Khoa học - Lịch sử 2009-04-24 04:08:00

Lợi nhuận Microsoft giảm lần đầu sau 23 năm


(Zing) - Quý III của năm tài khóa 2008 là lần đầu tiên sau 23 năm hoạt động, doanh thu cũng như lợi nhuận của Microsoft đều bị giảm sút.


Theo báo cáo kinh doanh quý III năm tài khóa 2008 (kết thúc ngày 31/3 vừa qua) của Microsoft, lợi nhuận mà hãng phần mềm khổng lồ nước Mỹ đạt được chỉ là 2,98 tỷ USD, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu đạt được là 13,65 tỷ USD, giảm 6% so với mức 14,45 tỷ USD của quý III năm 2007. Đây là lần đầu tiên sau 23 năm hoạt động, lợi nhuận và doanh thu của Microsoft cùng bị sụt giảm.

Theo nhận định của Microsoft, nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh yếu kém này chính là những tác động to lớn của cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu. Cụ thể hơn, chính sự phát triển đến chóng mặt của thị trường netbook là một trong những tác nhân chính khiến doanh thu của Microsoft bị ảnh hưởng.

Do khủng hoảng kinh tế nên người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu và tìm đến với những sản phẩm giá rẻ. Trong bối cảnh này, netbook là một lựa chọn được ưa chuộng trên thị trường công nghệ thế giới, nhưng đa số chúng lại được cài hệ điều hành mã nguồn mở Linux chứ không sử dụng Windows của Microsoft. Chính điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của "người khổng lồ" nước Mỹ.

Lê Anh

Theo Engadget
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)