Teen 24h 2009-08-31 00:01:00

Lối sống thác loạn của teen Việt tại Đức


Những cuộc party thâu đêm với thuốc lắc, bia rượu, thậm chí là có cả "sex", một số bạn teen Việt đang du học tại Đức đang dần buông thả mình vào một lối sống sa đọa.
Ở nước Đức, tỉ lệ người dân Việt Nam du học và sinh sống không cao so với những nơi khác, trong đó Đông Đức có thể nói là nơi hội tụ nhiều teen Việt Nam nhất. Đa phần các teen Việt sống trên nước Đức là di dân, một số lượng ít ỏi là du học sinh. Cũng có lẽ vì thế mà khi hội tụ lại với nhau, các teen Việt tại Đức đã tạo nên những buổi party thác loạn kinh hoàng, để bù vào những ngày bình yên mà một số cho là “nhàm chán”.




Uống bia rượu và đắm mình trong những tiếng nhạc điên cuồng.


Buổi Party còn thiết kế cả giường cho các Teen nghỉ ngơi sau khi đã "thác loạn" mệt mỏi.

Sơ nét về thành phần teen Việt tại Đức:

Những teen Việt Nam mang một nửa dòng máu Việt và một nửa dòng máu Đức, hay những teen được sinh ra và lớn lên tại Đức đều được gọi chung là “Kartoffel" (tiếng Đức nghĩa là khoai tây). Còn những teen mới sang khoảng thời gian gần đây thì gọi cái tên "giản dị" hơn đó là “khoai lang”.

Các teen Việt đa số thì được đi học và kèm theo đi học là đi làm thêm. Một số lượng không nhỏ teen nghỉ học ngang và theo học các nghề như: làm nail, bán quần áo, bồi bàn,…lương được trả một khoản đủ để ra ở riêng và chơi bời theo nhiều kiểu. Theo Tuấn (1 teen mới sang Đức được vài năm) cho rằng: “Đi làm nail thì lương cao nhưng lại rất độc hại nên ít teen làm nghề này, đa số tập trung vào các nghề khác như bán hàng, bồi bàn, phục vụ. Những nghề này có mức lương từ 6-7eur/giờ cũng tạm gọi là đủ để trang trải chi phí cuộc sống nếu đi làm 6-8 tiếng/ngày” . Phải chăng "vất vả" như vậy nên khi có thời gian rảnh rỗi, các bạn í đã sa vào các cuộc chơi bời thác loạn, dữ dội nhất là vào những dịp nghỉ lễ (bên Đức gọi là Ferien ).

Những cuộc thác loạn của teen Việt tại Đông Đức.

Một tháng không thể dưới con số 3 với những buổi party lớn, nhất là ở các vùng như Berlin, Leipzig và Hannover, các teen Việt từ khắp nước Đức tập trung lại các thành phố trên vì đó được coi là một sân chơi rộng và lí tưởng, đủ các hoạt động ăn chơi diễn ra, phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở cũng khá dễ dàng. Với giá vé tàu khoảng 40 eur, thì teen có thể đi lại khắp nước Đức trong 1 ngày. Nếu đi với số lượng đông, 1 nhóm khoảng 5 người, thì mỗi teen chỉ tốn chừng 8 eur (khoảng 200 ngàn vnd). Có thể nói, chẳng khó để đến được với những buổi party “hoành tráng” với giá vé tàu cực rẻ, nhất là khi đi thành nhóm.

Trước các buổi Party là các hoạt động "khởi động" của các "Kartofel". Các bạn này thường tụ họp lại, ăn uống và mạnh nhất là các hoạt động nhảy nhót (kiểu hip hop - nhảy break dance ngoài đường phố) để khởi động cho người khỏe khoắn hơn trước các hoạt động của buổi party. Hoặc có thể các bạn í đi khắp phố phường lân cận, kể chuyện ở khu vực thành phố mình ở rồi làm vài “shot” ảnh kỉ niệm để giết thời gian, chờ đến “giờ mở cửa”.

Thời gian để bắt đầu cho một buổi party là vào khoảng 12 giờ đêm. Đó là thời điểm phổ biến vì giờ đó phần đông các thành viên khác mới hội tụ đủ sau khi đi làm, đi học về hay một số các thành phần ở xa, cũng sẽ tập hợp dễ dàng để bắt đầu “ vào cuộc”.




Sàn ở Đức có diện tích khá rộng so với các sàn ở Việt Nam, lại được trang hoàng đẹp. Các buổi party lớn được các nhóm tổ chức thì thường bao cả sàn như một sân chơi riêng của teen Việt. Giá vé vào sàn khoảng từ 8 đến 10 eru /người (khoảng 250k) và tất nhiên là miễn vé nếu bạn là người quen biết. Số lượng teen cũng khá đông đúc, đỉnh điểm có khi lên đến cả nghìn người, ít thì khoảng vài trăm. Nên có thể nói, số tiền bỏ vào các buổi party không hề nhỏ.

Party bắt đầu nhưng cũng rất phân biệt giữa các nhóm Kartoffel (teen Việt ở Đức từ nhỏ) và các du học sinh, hay teen Việt Nam mới sang. Cũng như các bar ở Việt Nam, hoạt động chính của các teen Kartoffel vẫn là đi lượn lờ tìm “mối” và “nghía” xem có ai xinh xinh không? Còn các teen Việt mới thì lại tập trung, cùng uống rượu beer và… thuốc lắc.


Một bạn Teen "say" thuốc lắc đến mức không làm chủ được bản thân, tự…cởi quần mình ra.


Những couple thế này trong buổi party không phải là trường hợp hiếm.

Hậu quả sau những đêm thác loạn.

Khi say thì nhiều hành động khó kiểm soát xảy ra là điều rất dễ hiểu. Trong những buổi party như thế, hay có thể nói trong những lần phê thuốc như thế chẳng lạ gì khi thấy những trường hợp gây gổ rồi đánh nhau, thậm chí đánh chưa xong hẹn khi khác đánh tiếp. Ngoài ra, những chuyện các teengirls Việt bị chuốc thuốc, rồi bị “làm nhục” tập thể cũng không phải là hiếm.

Trung Hoàng - một du học sinh cho biết: “Trước đây không lâu, có nhóm teenboy cãi nhau trên internet, khi vào sàn thì đụng độ và bắt đầu đánh nhau, sau đó thành viên cả hai nhóm nhập viện phải cả tháng mới ra”. Chẳng lạ gì khi thấy các hội mạnh từ Munich, Berlin, Hannover mang “hàng lạnh” (dao, kiếm, gậy, côn) theo dự phòng hay để gây sự đánh nhau. Nó xảy ra nhiều đến mức như một thông lệ. Thậm chí có thể nói “có party là có thuốc lắc, quan hệ và đánh nhau”. Điều nay vẫn luôn được gia đình và xã hội quan tâm, nhưng một câu hỏi đặt ra, tại sao giới trẻ khi xa quê hương lại có một lối sống buông thả đến vậy???
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)