Teen 24h 2016-05-09 08:52:27

Lớp trưởng tài năng


TNTP - Trở thành lớp trưởng, trưởng nhóm tài năng là niềm mơ ước của không ít bạn. Một số bạn cho rằng để đạt được điều này thật khó. Tuy nhiên, sự thật không hẳn thế nếu bạn nắm chắc và tuân thủ bí kíp vàng dưới đây…

Học giỏi

Có một điều chắc chắn: lớp trưởng phải học giỏi. Lý do đơn giản là nếu bạn học không giỏi thì làm gì có ai phục hay nể bạn. Hơn thế nữa, khi bạn học giỏi, bạn sẽ có thể giúp những bạn học yếu bằng cách giảng lại bài khó khi bạn bè cần.

Khi bạn học giỏi, các thầy cô giáo cũng có cảm giác tin tưởng vào lớp bạn hơn với ý nghĩ: “Lớp trưởng giỏi sẽ khích lệ được tinh thần học tập của lớp, giúp bạn bè những bí quyết học tốt, học hay”.

Mặc dù vậy, học giỏi ở đây không có nghĩa là bạn không được phép sai lầm, phải luôn đạt điểm cao nhất lớp. Bởi vì thực tế, đâu phải ai cũng hoàn hảo và có nhiều bạn không giữ chức vụ gì trong lớp nhưng học giỏi lắm chứ.

Điều quan trọng nhất là bạn học tập nghiêm túc và luôn cố gắng, nỗ lực.


Không dính “xì căng đan”

Bạn thử tưởng tượng xem lớp trưởng mà quay cóp, lớp trưởng mà không làm bài tập về nhà, nói chuyện riêng/ măm quà vặt trong lớp học, buôn chuyện nói xấu bạn bè xuyên lục địa… thì sẽ thế nào nhỉ?

Dĩ nhiên là sẽ chẳng ai tâm phục, khẩu phục cũng chẳng ai nghe lời khi lớp trưởng đưa ra bất cứ một yêu cầu gì hết. Không tin, bạn thử xem ví dụ này nhé:

Lớp trưởng: Tại sao cậu không học thuộc bài? Lớp mình bị trừ điểm vì cậu đấy.

Lớp viên: Tớ nhớ tuần trước, lớp mình cũng bị trừ điểm vì lớp trưởng bị bắt quả tang nhìn bài bạn trong giờ kiểm tra mà.

Lớp trưởng: Cậu thật thiếu ý thức! Lần sau tới lớp phải bỏ áo trong quần nhé.

Lớp viên: Đồng ý. Nhưng hình như lớp trưởng quàng khăn đỏ… sai cách kìa!

Và thế là, chỉ có một cách duy nhất, lớp trưởng phải là người làm gương, là “công dân kiểu mẫu” để các bạn noi theo mà thôi.


Thân thiện, hòa đồng

Đây là tính cách rất quan trọng đối với nhà lãnh đạo. Nếu bạn học giỏi, gương mẫu nhưng lại kiêu ngạo, coi thường người khác thì chắc chắn bạn không bao giờ nhận được sự tin tưởng, quý mến, ủng hộ từ các thành viên trong lớp.


Biết lắng nghe ý kiến, biết tiếp thu những ý kiến đúng và biết quan tâm tới mọi người… mới là lớp trưởng tài năng thực sự.

Đây chính là điểm quyết định sự thành, bại cho các hoạt động tập thể của lớp bạn đấy.

Chúc các bạn thành công!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)