Games 2015-05-06 17:39:09

<><><>LMHT: 10 "quái kiệt" đình đám tại giải đấu MSI 2015 sắp tới<><><>


Game thủ yêu thích của bạn là ai? Hãy để lại cmt bên dưới3aha3

1. Faker

Faker vẫn được biết là tuyển thủ thi đấu xuất sắc nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại thế giới cho đến thời điểm này. Với khả năng sử dụng đa dạng tướng, việc đối thủ ngắm đến vị trí đường giữa của Faker trong lượt Cấm/Chọn dường như là điều không thể. Faker luôn là tâm điểm chú ý của bất kì đội tuyển nào phải đối đầu với SKT T1, cùng với người đồng đội MaRin, bộ đôi này đã trở thành bá chủ các đường do họ cai quản.

Faker là tuyển thủ có phản xạ tuyệt vời, sử dụng các kĩ năng định hướng chính xác, đây chính là lí do anh luôn thi đấu chủ động và có phần hung hăng so với đối thủ. Điều này khiến cho người đi rừng của SKT luôn phải tập trung vào việc “chăm sóc” đường giữa giai đoạn đầu trận. Khi đã có những lợi thế ban đầu, Faker sẽ liên tục thăm hỏi các đường, hỗ trợ đồng đội của mình một cách hiệu quả nhất.

2. Deft

Có một lí do thuyết phục để chứng minh Deft đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, đó chính là chức vô địch LPL Mùa Xuân 2015 mà EDG có được. Trong khi Faker không được tham gia trận Chung kết với GE Tigers thì Deft lại có màn biểu diễn không thể tuyệt vời hơn tại đất khách quê người. Không dễ dàng có được chiếc Cup vô địch như các đội tuyển khác trên thế giới, nhưng trong trận thi đấu với LGD, EDG đã thể hiện được tinh thần thi đấu, kĩ năng phối hợp giao tranh và khả năng nắm bắt thời cơ của mình. Một pha Pentakill tuyệt vời của Deft trước khi mang đến chiếc Cup vô địch cùng với tấm vé tham dự MSI cho EDG năm nay.


Trong giai đoạn đi đường, Deft và hỗ trợ có thể bị thua thiệt so với đối phương nhưng sức mạnh của anh bùng nổ trong những pha giao tranh tổng về sau (lời chia sẻ của Dade - người đồng đội cũ của anh tại Samsung Blue), điều này giúp cho đội của anh có được ưu thế về cuối trận. Đồng đội có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào Deft trong những pha giao tranh.

3. MaRin

Có thể sẽ có một số người không đồng tình với tác giả khi đưa MaRin vào trong danh sách, nhưng với tôi, MaRin và người đi đường trên tốt nhất và nguy hiểm nhất trong các đội tham dự MSI lần này. Tại sao lại để vị trí của MaRin xếp trên Koro1?


Có một trường hợp ngoại lệ đối với MaRin tại trận Chung kết LCK vừa qua, anh đã thi đấu vì đồng đội chứ không theo lối chơi cá nhân thường ngày của anh. Khi gặp phải lúng túng, GE Tigers có xu hướng tập trung lên đường trên, MaRin mặc dù để cho đối phương chèn ép và có phần thi đấu mờ nhạt nhưng các vị trí khác của SKT đều rất khỏe. MaRin và Koro1 đều có thể sử dụng tốt đa dạng các tướng, nhưng lí do để MaRin xứng đáng hơn Koro1 là việc SKT có thể linh hoạt thay đổi chiến thuật khi sử dụng MaRin.

Với màn biểu diễn tuyệt vời tại ván đấu thứ 3 khi thi đấu với CJ Entus, MaRin đã hé mở ra cơ hội cho SKT có thể đi tiếp tới trận Chung kết. Trong khi đối thủ còn đang lúng túng trước sự xuất hiện của Faker, MaRin đã tỏa sáng để chứng tỏ vai trò của mình tại SKT.

4. Bjergsen

Về cơ bản, tất cả hi vọng, mơ ước của Team SoloMid đều nằm trên vai “người khổng lồ Đan Mạch”. Hầu hết các ván đấu, TSM đều phải nhờ đến sự nhanh nhạy và xuất sắc của Bjergsen trong giai đoạn đầu trận mới có thể thi đấu chủ động. Có lẽ, Bjergsen sẽ là người đi đường giữa gánh trọng trách nặng nề nhất trong số các đội đến tham dự MSI lần này.



Chắc chắn các đội tuyển khi đối đầu với TSM sẽ ngắm đến đầu tiên là vị trí đường giữa, Bjergsen sẽ trở thành yếu điểm trong cả trận đấu. Bjergsen sẽ phải thi đấu với những người đi đường giữa hàng đầu thế giới như Faker, EasyHoon, Febiven và chắc chắn là cả PawN, TSM sẽ mong chờ rất nhiều từ anh. Với trọng trách lớn lao trên vai, Bjergsen xứng đáng ở vị trí bên trên cả PawN cũng như những tuyển thủ khác trong danh sách này.

5. Koro1

Koro1 đang có một hiệu suất chiến thắng cực kì cao tại đường trên của mình, anh luôn tìm tòi, thay đổi bản thân cho phù hợp với meta hiện tại. Koro1 cùng với 2 người đồng đội của anh là PawN và Deft được xem là bộ ba tuyển thủ di chuyển và kiểm soát bản đồ tốt nhất Trung Quốc trong mùa giải LPL vừa qua. Koro1 luôn có mặt mỗi khi đồng đội cần và tỏa sáng đúng thời điểm.



Koro1 và MaRin đúng là kẻ tám lạng người nửa cân, không ai có thể so sánh được hơn thua đối với 2 siêu sao đường trên đến từ Hàn Quốc này. Trong trận đấu Chung kết LPL Mùa Xuân 2015, mặc dù gặp phải sự cố kĩ thuật, Koro1 vẫn thi đấu tròn vai một cách xuất sắc đặc biệt là hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Deft tránh xa tầm tay kẻ thù. Chiêu cuối với Hecarim của Koro1 lên 5 thành viên của LGD, tại hang Baron đã thay đổi hoàn toàn cục diện thế trận, không gì có thể tuyệt vời hơn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.


6. PawN

Tại Trung Quốc, PawN chiếm được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ. Trong loạt trận đấu với LGD, sự trở lại của PawN được xem như là một kì tích đối với đương kim vô địch LPL. PawN đã trở thành một trong số những người đi đường tốt nhất thế giới sau những gì anh đã thể hiện tại đất nước Tỉ Dân. Quyết định lập nghiệp ở một quốc gia khác và PawN đã gặt hái được những thành công ban đầu.



Chắc chắn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao tác giả lại xếp PawN ở tận vị trí thứ 6? Điều gì cũng có lí do của nó, mặc dù thi đấu xuất sắc trong vai trò của mình nhưng những con số thống kê lại không ủng hộ anh. PawN bị lu mờ so với người đồng đội của mình là Deft, ví dụ đơn giản trong một ván đấu PawN lựa chọn Lulu và thi đấu rất tốt nhưng tất nhiên người hưởng lợi sẽ là đồng đội của anh. Sau khi kết thúc mùa giải LPL vừa qua, KDA của PawN chỉ đạt 5,43 còn Deft đạt 6,14. Mặc dù các chỉ số không mấy ấn tượng nhưng công lao to lớn của “Chàng Béo” trong những pha giao tranh không điều gì có thể phủ nhận được.

7. Wolf

Tại sao lại giành vị trí thứ này cho người hỗ trợ mà không phải là xạ thủ như Bang? Bang thi đấu rất tốt trong thời gian vừa qua và để lại ấn tượng trong lòng nhiều người nhưng có lẽ anh chỉ phù hợp với danh sách những xạ thủ hay nhất MSI lần này. Wolf tuy là một cái tên còn mới và xa lạ nhưng anh đã khẳng định được vai trò vững chắc của mình trong SKT qua mùa giải LCK vừa rồi.



Chúng ta đang nhắc đến cả việc thi đấu tốt cũng như tầm quan trọng với đội tuyển chứ không chuyên sâu đề cập đến kĩ năng cá nhânh. Có mặt tại giải MSI, chắc chắn ai cũng là những tuyển thủ có kĩ năng xuất sắc ở một mức độ nhất định. Wolf rất phù hợp với phong cách của SKT, anh thường rất linh hoạt, chủ động di chuyển, hỗ trợ đồng đội và đạt hiệu quả cao. Wolf luôn là chỗ dựa vững chắc cho những vị trí chủ lực của SKT.

8. ClearLove

ClearLove dường như bị lãng quên nếu có mặt của Spirit, Dandy hay KakaO nhưng tôi nghĩ anh là người đi rừng tốt nhất tại giải MSI lần này. Có một thời gian, ClearLove được xem như là người rừng “ăn chay”, anh chỉ cố gắng cho mình các chỉ số lính và bỏ quên cả trận đấu. Thi đấu với những xạ thủ tốt nhất thế giới (Weixiao, Namei, Deft), bây giờ có thêm cả người đi đường giữa xuất sắc như PawN, ClearLove dường như hoàn toàn bị động và bị mờ nhạt dần.



Nhưng thực tế, qua mùa giải LPL vừa qua, ban huấn luyện phải có cái nhìn khác về tuyển thủ tài năng này. Được thi đấu thay Cow, như nắng hạn gặp mưa rào, ClearLove thi đấu rất tích cực, nhanh nhạy và là chỗ dựa vững chắc cho cả đội. ClearLove đã duy trì tốt phong độ của mình và hiệu hữu bên cạnh đồng đội trong suốt cả mùa giải đặc biệt là màn trình diễn tại vòng Playoffs.

Mặc dù không làm mãn nhãn khán giả với kĩ năng cá nhân như Dandy hay KaKAO đã làm, nhưng ClearLove lại có phong cách thi đấu chắc chắn và ổn định mang lại hiệu quả cao. Nếu không có người đi rừng này, các vị trí chủ lực của EDG sẽ không có khoảng trống để xả sát thương lên đối thủ. ClearLove đã làm tất cả những gì mình có thể làm vì đồng đội và cho chiến thắng chung của đội tuyển.

9. Lustboy

TSM góp mặt trong danh sách với 2 thành viên ngoài “siêu chủ lực” Bjergsen, có thêm một thành viên nữa chính là Lustboy. Trong giao tranh, Lustboy luôn đem đến sự an toàn mà xạ thủ WildTurtle luôn kì vọng. Không quá nổi bật trong việc khơi mào giao tranh nhưng thế trận mà Lustboy tạo ra luôn đem lại sự thuận lợi nhất cho Bjergsen và WildTurtle.


Lustboy được xem như sợi dây liên lạc kết nối các thành viên của TSM với nhau. Chức vô địch LCS Bắc Mĩ vừa qua của TSM, công lao to lớn của Lustboy và Bjergsen không thể nào đem ra cân đo đong đếm chính xác ai nhiều ai ít. Một Bjergsen là chưa đủ để đưa TSM lên đỉnh cao vinh quang, Lustboy tuy là một người cống hiến âm thầm nhưng lại có quan hệ mật thiết với chiến thắng của đội. Giai đoạn đầu trận là giai đoạn anh kết nối các thành viên trong đội và tạo thành một mạng lưới kiểm soát đối phương, từ đó các vị trí của TSM sẽ có cơ sở vững chắc để giao tranh.

10. YellOwStaR

Thật khó xử khi xếp YellOwStar ở vị trí thứ 10. Như một tượng đài tại LCS Châu Âu, một chiến binh dày dặn kinh nghiệm, YellOwStar đã có được 4/5 lần chiến thắng tại trận Chung kết và là thành viên bám trụ lâu nhất tới thời điểm hiện tại với đội tuyển Fnatic. Sau bao biến cố khi các đồng đội cũ lần lượt ra đi, YellOwStar dìu dắt các tân binh và FNC tiếp tục đi trên con đường vinh quang của chính mình. Không chỉ đóng góp về mặt nhân sự, YellOwStar đã cống hiến tất cả niềm đam mê, sự nghiệp của mình cho FNC và công lao của anh xứng đáng được đền đáp.



YellOwStaR đặc biệt với khả năng thích ứng nhanh nhạy và sử dụng đa dạng các tướng ở vị trí hỗ trợ. Vị trí của YellOwStaR không gì có thể thay thế được, để trở thành người lãnh đạo của một đội tuyển như FNC không hề đơn giản, anh đã cống hiến rất nhiều. Đối thủ không thể ngắm đến vị trí của YellOwStaR chỉ đơn giản bởi vì không chỉ Leona là vị tướng yêu thích, anh có thể chơi tốt bất kì vị tướng nào. YellOwStaR đã dẫn dắt những tân binh của FNC đến ngôi vị số 1 LCS Châu Âu và sẽ tiếp tục cố gắng cho vai trò "người anh cả" của đội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)