Games 2013-06-20 14:42:43

Luận bàn nghệ thuật triệu hồi lính trong Siêu Hùng Đại Chiến


Creep (lính) là những quân đoàn lính được sinh ra ở các nhà lính tại mỗi căn cứ, nó là một yếu tố không thể thiếu đối với các game dựa trên nền DotA. Siêu Hùng Đại Chiến cũng không ngoại lệ, các Creep được lập trình để di chuyển trên 3 lane chính và thực hiện công việc là tấn công kẻ địch và tháp bảo vệ.
 



Nhiệm vụ của Creep là tấn công kẻ địch và tháp bảo vệ

 

Thông thường tại các căn cứ, trên mỗi con đường chính sẽ có 1 nhà lính. Ở DotA, cứ mỗi hiệp nhà lính đều sinh ra một số lượng lính và số lính này sẽ mạnh hơn nếu các anh hùng phá hủy được nhà lính của đối phương. Tuy nhiên, trong Siêu Hùng Đại Chiến, nhà lính sẽ không bị phá hủy và luôn sinh ra 4 lính cùng 1 tướng trong mỗi hiệp và cứ cách 5 hiệp sẽ xuất hiện 1 tốp lính siêu cấp. Điều đặc biệt, càng đánh về sau càng xuất hiện nhiều lính và tướng khác nhau với chỉ số sức mạnh, thể lực và năng lực phòng thủ đều mạnh hơn, nâng cao tốc độ, nhịp độ trận đấu, khiến các cuộc thư hùng ngày càng hấp dẫn và kịch tính.
 



Nhà lính ở mỗi lane chính

 

Nếu như trong DotA, các chú Creep chỉ là “công cụ” để anh hùng kiếm vàng và kinh nhiệm nhằm lên cấp thì trong Siêu Hùng Đại Chiến, các chú Creep này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các siêu hùng trong việc tấn công đối phương và bảo vệ căn cứ bởi sức mạnh của những quân đoàn lính trong Siêu Hùng Đại Chiến rất mạnh, đặc biệt là tướng siêu cấp. 
 
Theo kinh nghiệm của game thủ dày dặn, bạn không lên đối đầu với chúng khi không có quân đoàn lính phe mình đi cùng. Và ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, bạn phải có những chiến thuật riêng của mình để có thể tăng khả năng tiêu diệt lính đối phương mà không để bị “bào mòn” thể lực. Thêm một lời khuyên nữa cho bạn trong việc tránh bị mất thể lực đó là hãy tránh xa những tên tướng có sức sát thương AOE mạnh khủng khiếp như phù thủy, boss một mắt,… Đây là những Creep có được từ việc triệu hồi, hay từ việc trả lời câu hỏi tăng trưởng.
 



Lính siêu cấp có được từ việc trả lời câu hỏi

 

“Chế độ câu hỏi tăng trưởng” là một trong những tính năng hấp dẫn và đầy trí tuệ trong map Siêu Hùng Đại Chiến. Khác hẳn với các dòng MOBA khác, để tăng lực lượng Creep (lính) ở các lane chính, anh hùng sẽ phải trả lời các câu hỏi ở nhà chính. Tính năng này đòi hỏi các anh hùng phải trang bị cho mình những kiến thức phổ thông. Việc ghi nhận, ghi nhớ và vận dụng kiến thức thường xuyên trong game lẫn ngoài đời đều mang lại cho bạn những lợi thế rất lớn trong Siêu Hùng Đại Chiến. Điều đó có nghĩa bạn và đội của bạn sẽ có một lợi thế không nhỏ nếu các Siêu Anh Hùng trong biệt đội của mình có trình độ học vấn cao.
 



Dùng tri thức “luyện công”để Creep lính

 

Bên cạnh đó, để có thể gia tăng đội quân creep hùng mạnh cho mình, các anh hùng phải trả lời các câu hỏi một cách chính xác và càng nhanh càng tốt. Khi trả lời đúng trong vòng 1/3 thời gian sẽ được thêm 1 lính siêu cấp, 2/3 thời gian sẽ được lính cấp 2, còn lại sẽ nhận được lính cấp 1. Việc có một đội quân Creep “khủng” để có thể tấn công đối phương hay bảo vệ căn cứ một cách dễ dàng hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ trả lời câu hỏi. Tất nhiên, các câu hỏi này sẽ không dễ như bạn tưởng tượng nhưng cũng không quá khó mang tính đánh đố. 
 
Ngoài ra, bạn có thể săn lính siêu cấp (như Boss 1 mắt, nấm lùn, phù thủy Grandaf, người đá…) bằng cách hạ các quái trong rừng, và khi tiêu diệt những con quái rừng này, nó sẽ rơi ra ngẫu nhiên các item lính siêu cấp, sau đó triệu hồi chúng và tạo ra 1 team riêng do mình là chủ tướng. Một điều bạn cần lưu ý đến đó là bọn quái rừng rất mạnh, máu trâu và dame to, vì thế bạn cần phải có sự giúp đỡ từ những đồng đội của bạn trong việc tiêu diệt những con quái rừng này.
 



Quân đoàn Creep khủng có được từ việc trả lời câu hỏi và săn quái trong rừng

 
Nói chung, Creep là một trong các yếu tố mang lại sự hấp dẫn của dòng game MOBA nói chung đồng thời là trợ thủ đắc lực giúp các anh hùng trong việc tiêu diệt đối phương và phá hủy tháp bảo vệ trong Siêu Hùng Đại Chiến nói riêng. Bên cạnh đó là sự kết hợp giữa 2 yếu tố “học và chơi”, làm cho game không mất đi tính hấp dẫn của một game MOBA truyền thống mà còn tăng tính “ganh đua” và tự tin vào bản thân khi tự mình triệu hồi lính bằng chính sự hiểu biết bản thân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)