Sao Việt 2010-04-14 07:49:48

Lương Bích Hữu gặp khó khăn trong tình yêu hiện tại


Khán giả luôn biết đến Lương Bích Hữu với hình ảnh nhí nhảnh, ngây thơ mà dường như quên mất cô nàng đã bước sang tuổi 26. Ở tuổi này, suy nghĩ về chuyện tình cảm và mái ấm gia đình của 'cô gái Trung Hoa' khá thoải mái. Cô chia sẻ cùng Ngoisao.net.



- Chị nghĩ sao khi người ta hay đùa, Lương Bích Hữu chưa bao giờ trưởng thành?

- Tôi nghĩ là họ đang nhận xét về vẻ ngoài của tôi đấy. Quả thật, nhiều khi tôi đùa với những người lạ rằng mình mới 17-18 tuổi, mà họ vẫn tin lắm. Tôi thấy mừng, vì dù 26 tuổi, nhưng tôi vẫn giữ được sự trẻ trung của tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, sự nhí nhảnh chỉ thể hiện ở bề ngoài thôi. Còn tâm hồn, dù vẫn hướng mình mình sống thoải mái, lạc quan, nhưng tự bản thân, tôi vẫn thấy mình đã lớn. Cuộc sống với nhiều áp lực luôn khiến mình phải trưởng thành hơn để có thể thích nghi.

Lương Bích Hữu cho rằng, mình chỉ xì tin nhí nhảnh ở vẻ ngoài, còn tâm hồn đã trưởng thành rồi.
- Duy Uyên của nhóm Mắt Ngọc cũng có vẻ ngoài xì tin như chị nhưng bất thình lình lên xe hoa. Chị thì sao?

- Ở độ tuổi 26-27 như chúng tôi, kết hôn cũng là chuyện bình thường thôi. Có điều, hình như tôi không giống mọi người. Chắc tại công việc nhiều quá nên ít khi tôi dành thời gian nghĩ đến việc mình sẽ lấy chồng như thế nào hay tổ chức đám cưới ra sao. Tôi đang thích được làm việc, thích được đến nhiều nơi để biểu diễn cho khán giả yêu nhạc. Cho nên, tôi quyết định tập trung lao động cật lực, rồi 3 năm sau mới tính đến việc lấy chồng.

- Người yêu có ý kiến gì về việc trì hoãn đám cưới đến tận 3 năm của chị?

- Tôi còn không dám chắc người đàn ông mà tôi đang tìm hiểu sẽ là người chồng tương lai của mình mà (cười). Tôi vốn là người gốc Hoa, lại có thiên hướng sống kiểu gia đình, nên khi quyết định chọn ai đó cùng xây dựng tổ ấm, tôi mong muốn người đàn ông ấy sẽ ở bên mình đến tận "răng long đầu bạc". Chính vì thế, 3 năm là thời gian để tôi tìm kiếm, thử thách và tìm sự dung hòa với người sẽ thành phu quân của mình trong tương lai.

- Cũng có thể hiểu, người bạn hiện tại không tạo đủ an tâm để chị quyết định kết hôn. Chị thấy sao?

- Thực ra, việc chần chừ cho kế hoạch kết hôn không hẳn từ phía người bạn trai hiện tại, mà phần lớn, do tôi còn rất yêu nghề và muốn được làm việc thêm một thời gian nữa. Riêng tình cảm của tôi bây giờ, tôi vẫn cảm thấy thiếu thiếu một điều gì đó. Có lẽ công việc của chúng tôi trái múi giờ nên ít cơ hội gặp gỡ. Cũng có thể, cá tính của anh ấy quá mạnh nên ít chiều phụ nữ. Tôi vẫn thấy còn một chút trở ngại trong mối quan hệ này.

Lương Bích Hữu vẫn còn rất yêu nghề, nên cô muốn được thỏa sức làm việc, trước khi dành thời gian cho gia đình vào 3 năm tới.
- Mẫu "đàn ông trong mộng" của chị như thế nào?

- Tôi không có hình mẫu nào nhất định. Tuy nhiên, tôi muốn quen một người đàn ông không hoạt động trong lĩnh vực giải trí, không dính dáng gì hết là tốt nhất. Theo tôi, mỗi gia đình chỉ có một người làm việc trong lĩnh vực này là đủ rồi. Ngoài ra, tôi thích quen một người chững chạc, không cần quá đẹp trai, chỉ cần dễ nhìn là được rồi. Mấy chàng đẹp trai thường hay lăng nhăng, không có chung thủy với mình đâu, sợ lắm (cười). Nhưng điều quan trọng hơn cả khi yêu nhau là phải tìm hiểu xem họ quan tâm, yêu thương hay chia sẻ với mình đến đâu. Trước đây, tôi từng yêu một người đến 7 năm, nhưng cuối cùng vẫn phải chia tay nhau, vì những rắc rối, mâu thuẫn xảy ra trong suốt thời gian quen nhau. Hai chúng tôi không tìm được tiếng nói chung.

- Không dễ gì chia tay một cuộc tình kéo dài lâu như thế. Chị vượt qua cú sốc này như thế nào?

- Chúng tôi chia tay nhau tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc cho mỗi người. Khi tôi nói với anh ấy "Mình chia tay nhé", anh chỉ im lặng. Rồi đến tận bây giờ, sau 3-4 năm, anh vẫn chưa yêu một người con gái nào khác. Tuy nhiên, tình cảm của ai thì người đó mới hiểu hết được. Khi đã chia tay rồi, có tiếc nuối thế nào thì cũng rất khó để hàn gắn. Bây giờ, chúng tôi xem nhau như bạn thân. Anh ấy đã đi du học và cũng biết mối quan hệ của tôi với người đàn ông hiện tại.

- Khi yêu, chị là người thế nào?

- Tôi nhận thấy mình là người rất chung thủy. Một khi đã quyết định gắn bó với ai, tôi luôn muốn mình sẽ cùng người ấy đi tận cuối chân trời. Tôi thích mang đến người mình yêu sự vui vẻ, thoải mái, đồng thời mong muốn cả hai sẽ có sự đồng tâm trong mọi việc. Trong tình yêu, tôi là người hay quan sát, để ý đến bạn trai của mình. Đó là cách giúp tôi hiểu rõ hơn đối phương ngay cả khi người ta không thổ lộ với mình.

- Còn một mái ấm gia đình mà chị từng một đôi lần nghĩ đến, nó sẽ như thế nào?

- Đó là một gia đình sống trong ngôi nhà nhỏ nhưng ấm cúng, có ba mẹ và hai đứa con. Tôi chỉ thích sinh hai đứa con thôi, nếu được một trai, một gái thì quá tốt, còn không cũng chẳng sao. Tôi không muốn sinh nhiều hơn, vì cũng sợ xấu nữa (cười). "Cô vợ" trong gia đình ấy sẽ rất đảm đang, luôn tự tay vào bếp làm món ăn cho chồng con. Thỉnh thoảng, "cặp vợ chồng ấy" sẽ gửi con sang nhà nội, ngoại để cùng nhau đi du lịch đâu đó hâm nóng tình yêu.

Trong tình yêu, tôi là người chung thủy và lạc quan.
- Ngoài kế hoạch 3 năm cho hôn nhân, chị còn những dự tính gì khác?

- Vào mùa hè năm nay, tôi sẽ phát hành album mới. Điều mới lạ là các ca khúc được tuyển chọn rất kỹ, gồm nhiều ca khúc nhạc ngoại, được viết lại lời Việt. CD này cũng là bước chuyển tiếp trong âm nhạc của tôi, trưởng thành và nữ tính hơn về giọng hát những vẫn giữ được nét tươi vui, hồn nhiên. Đặc biệt, nội dung sẽ đề cập chủ yếu về tình bạn, về sự lạc quan trong cuộc sống và trong tình yêu. Một nét mới khác là không có video clip tặng kèm, mà thay vào đó là cuốn sách ảnh được thực hiện một cách tự nhiên và đời thường nhất.

Một điều mà tôi cũng muốn "khoe" nữa là giữa tháng 4 này, tôi sẽ có lần đầu tiên tham gia một vai thứ chính trong phim truyền hình nhiều tập Màu tình yêu của hãng WorldStar. Tôi sẽ vào vai "bé Kẹo", một cô bé rất dễ thương nhưng cá tính. Khi đọc kịch bản của vai diễn này, tôi thấy mình rất hợp và tin chắc, có thể lấy hình ảnh của mình ở ngoài đời để "sống" tự nhiên với nhân vật trong phim.

- Nếu cho rằng, tiếng tăm của Lương Bích Hữu bây giờ "chìm" hơn so với thời "cô gái Trung Hoa" 3 năm trước đây, chị nghĩ sao?

- Có thể do bây giờ tôi không xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nên mọi người mới cảm thấy như thế. Tôi thấy mình vẫn có nhiều sô diễn, vẫn được nhiều khán giả yêu thích và đón nhận. Tuy nhiên, vì có quá nhiều ca sĩ nên sự chú ý của khán giả dành cho mỗi người cũng dàn trải hơn. Tôi không so sánh tiếng tăm của mình trước đây với hiện tại nhưng từ khi phát triển độc lập, tôi thấy mình ngày càng trưởng thành hơn. Bạn bè và các mối quan hệ xã hội cũng rộng rãi hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)