Sao thế giới 2009-05-13 19:02:00

Lý Nhã Kỳ: 'Chưa ai ngỏ lời với tôi'


'Một ngày bây giờ của tôi có ba cái hẹn, nhưng toàn là hẹn chụp hình, quay phim và phỏng vấn chứ không được ai hẹn hò hết'.
>>Lý Nhã Kỳ sinh ra để đóng vai lụy tình

>>Đàm Vĩnh Hưng tiếc vì bị cắt cảnh nóng với Lý Nhã Kỳ

>>Lý Nhã Kỳ cặp với Việt Anh?

Lý Nhã Kỳ

- Thời gian qua, tuy xuất hiện dày đặc trên mặt báo nhưng hiếm khi thấy chị chia sẻ về chuyện tình cảm riêng tư. Chị cảm thấy không đủ tự tin để tiết lộ với báo chí hay còn vì lý do nào khác?

- Nếu một người bình thường khi gặp vấn đề về tình cảm chắc chắn họ sẽ bị tổn thương, nhưng ở một góc độ khác. Còn đối với người của công chúng thì do áp lực quá nhiều nên mức độ tổn thương sẽ càng lớn. Bản thân tôi từ nhỏ đã tự lập nên tinh thần tự vệ rất cao, do đó tôi luôn cố gắng tối đa để mình không bị áp lực bởi chuyện tình cảm. Tôi sẽ chỉ tuyên bố hay thông tin điều gì mình biết rõ, cho nên khi nào tôi cảm thấy đã chắc chắn thời gian in thiệp hồng rồi thì sẽ chia sẻ cho mọi người. Còn bây giờ thì cho phép tôi giữ lại cho mình một chút riêng tư..

- Làm việc trong môi trường nghệ thuật, lại xinh đẹp nhưng chị từng nói không có ai “săn” cả. Đó là do chị khiêm tốn hay chỉ là một câu nói đùa?

- Thật ra chuyện được đại gia hay một người bình thường “săn” đi nữa cũng là điều bình thường thôi. Tâm lý chung của con người là khi thấy một người con gái xinh đẹp hay một người đàn ông sang trọng thì rất dễ rung động và xiêu lòng. Tôi không dám chắc là có bao nhiêu người đang thương thầm mình vì chưa thấy ai ngỏ lời cả! Chắc là vì họ thấy tôi không có thời gian, suốt ngày chỉ biết lao đầu vào công việc nên họ cũng “ngán” chăng? Một ngày bây giờ của tôi có ba cái hẹn, nhưng toàn là hẹn chụp hình, quay phim và phỏng vấn chứ không được ai hẹn hò hết! (Cười lớn)

- Nhiều người đàn ông nói rằng gặp chị ở ngoài cảm thấy e dè và rất khó tiếp xúc. Chị cảm thấy như thế nào khi nghe điều này?

- Không chỉ người ngoài giới mà ngay cả những người trong nghề cũng nói vậy, tôi nghe rất nhiều rồi. Đến như anh bạn diễn Việt Anh trong phim Gió nghịch mùa cũng tâm sự, trước đây khi biết nữ diễn viên chính là tôi thì anh hơi “khớp” một chút. Thế nhưng, khi gặp và làm việc chung rồi thì anh cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Có thể ngoại hình và phong cách của tôi dễ tạo cho người ta cảm giác tôi lạnh lùng và hơi khó gần, nhưng thật ra con người tôi không phải vậy. Trong cuộc sống đời thường tôi rất giản dị và gần gũi, đi ra đường chẳng mấy khi tôi đeo trang sức và chỉ trang điểm rất nhẹ.

- Người ta hay nói “hồng nhan bạc phận”, nhưng dường như chị lại khá may mắn và luôn gặp thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống. Theo chị, đó là do điều kiện khách quan hay chủ quan?

- Tôi cho rằng môi trường sống tạo nên những con người có quan điểm, suy nghĩ khác nhau. Đối với những cô gái may mắn có một chút nhan sắc thì họ được tiếp xúc với nhiều đối tượng trong nhiều môi trường, tốt có, xấu có. Nếu thông minh và có đủ bản lĩnh thì họ sẽ vượt qua được những cám dỗ, cạnh tranh không lành mạnh. Ngược lại, khi để tâm lý bị lung lay quá nhiều trước những tác động bên ngoài thì sẽ chuốc phải những đau khổ, phiền muộn cho bản thân. Cho đến bây giờ, tôi nghĩ rằng mình vẫn đủ tỉnh táo và sáng suốt khi quyết định làm bất cứ việc gì. Có lẽ vì thế mà mọi người thấy rằng tôi luôn trong trạng thái vui vẻ và thoải mái.

- Vậy đã bao giờ chị rơi vào cảm giác chán một cuộc sống bận rộn như thế này, lúc nào cũng phải tất bật vừa lo đi đóng phim lại vừa phải lo điều hành công ty?

- Chán thì không nhưng mệt thì cũng có. Tôi nghĩ mình còn sức thì cứ làm, khi nào cảm thấy căng thẳng quá thì sẽ dừng lại để nghỉ ngơi. Thà biết ngừng đúng lúc để luôn giữ được hình ảnh đẹp trong lòng khán giả và những khoảnh khắc đáng nhớ cho riêng mình. Tôi luôn biết cách cân bằng cuộc sống, cho nên sẽ không bao giờ để mình phải rơi vào trạng thái mệt mỏi hay chán nản.

- Thời gian qua chị chi một khoản tiền rất lớn để mời chuyên gia trang điểm riêng từ nước ngoài về. Với mức cát-xê khiêm tốn như hiện nay của điện ảnh Việt Nam, đâu là nguyên nhân khiến chị “chịu chơi” như vậy?

- Tính tôi khi làm việc gì cũng phải đi đến cùng và có hiệu quả. Tôi thích đi tiên phong cho dù thất bại hay thành công. Tôi thấy diễn viên Việt Nam lao động nghệ thuật nghiêm túc và rất yêu nghề, nhưng để được trải qua cảm giác của một ngôi sao thì dường như chưa ai có. Bởi vậy tôi mới nảy ra ý tưởng mời chuyên gia trang điểm của Hollywood về làm việc với mình. Tôi muốn mình là người đầu tiên mở ra phong cách thực sự chuyên nghiệp, và phải cho thấy được rằng một ngôi sao không chỉ tỏa sáng và lung linh trên màn ảnh, trên báo chí. Tôi nghĩ các diễn viên đích thực xứng đáng có được sự chăm sóc và tôn vinh như vậy.

Hiện tại, Lý Nhã Kỳ đang bận rộn với vai diễn hoa hậu Thụy Khuê trong bộ phim "Bước chân hoàn vũ".

- Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chị đầu tư cho điện ảnh mạnh tay như vậy là để lấy tiếng, nhằm dễ dàng hơn trong công việc kinh doanh?

- Nếu nói làm nghệ thuật để hỗ trợ cho kinh doanh thì tôi nghĩ nó không hoàn toàn đúng. Thực sự, một nghệ sĩ đi kinh doanh áp lực còn nhiều hơn những người khác, bởi bất cứ hành động hay tin tức gì của họ công chúng đều biết nên rất dễ bị ảnh hưởng đến uy tín. Nếu chẳng may người nghệ sĩ đó dính phải scandal thì sẽ bị giới kinh doanh đánh giá không cao, và thậm chí họ còn không muốn tiếp. Do đó, tôi nghĩ hai công việc này tách bạch nhau, mỗi ngành nghề có những chuẩn mực và đòi hỏi riêng chứ không có chuyện đi đóng phim để hỗ trợ cho việc kinh doanh.

- Hiện tại chị đang đảm nhận vai cô sinh viên trong phim “Bước chân hoàn vũ”. Với ngoại hình kiêu sa, đài các chị gặp phải những khó khăn gì khi nhận lời đóng phim này?

- Đây là vai diễn khiến tôi phải suy nghĩ và đầu tư nhiều về diễn xuất. Từ trước đến nay tôi thường đóng những vai có cá tính sắc sảo, là những người phụ nữ thành đạt nên khi vào vai một cô sinh viên 21 tuổi là cả một vấn đề lớn. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến tôi cảm thấy rất hứng thú vì mình sẽ có cơ hội để thay đổi hình tượng trong mắt khán giả. Mấy ngày quay đầu tiên tôi hơi lo một chút, vì không biết mình có nhí nhảnh được như các bạn sinh viên thực thụ không. Hơn nữa, tôi lại trải qua thời đại học bên Đức nên tâm lý cũng như sinh hoạt hoàn toàn khác hẳn các bạn ở Việt Nam. Thế nhưng, bây giờ tất cả những khó khăn ban đầu đã qua rồi, tôi đang cảm thấy rất tự tin với hình tượng mới.

Bộ ảnh diễn viên Lý Nhã Kỳ với nhiều phong cách khác nhau:

Theo Ngôi Sao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)