Teen 24h 2009-04-06 16:42:44

Mặc 'hở' thì đầu óc 'thoáng'?





Khiếp, làm gì mà kín như bưng thế kia, nom cứ như một "mụ già", một "chị giừ"… Ta có thể đã nghe các cô gái nói với nhau.

Còn nhớ trong một cuộc thi ca hát, vị giám khảo nọ trong lúc tung hứng ý tưởng đã nhận xét vui về ăn mặc của thí sinh: "Có ai bắt em phải mặc bộ đồ như nữ tu thế kia không?"

Có thể vị giám khảo muốn nói một cánh ấn tượng và cũng đúng. Rằng em có nhan sắc, sao em không khoe ra cái đẹp, lại bưng nó kín mít thế. Vậy mà câu nhận xét ấy sau bị dư luận phản ứng đùng đùng.

Tất nhiên còn là do vị này nói thêm vài câu khác nữa về phong cách chứ không chỉ ở chuyện ăn mặc. Nhắc lại chuyện này để nói về việc các cô gái ăn mặc kín hay hở. Mặc cho dư luận lên án về việc nhìn thấy hết lưng, đùi ở ngoài đường phố, mặc cho các chàng trai đi đường có người định nhét mẩu thuốc lá vào cái lưng quần hở hoác của các cô gái. Mặc! Các cô vẫn hở hang không hề thay đổi.

Có rút kinh nghiệm chăng, chỉ là để chú ý hơn, mặc cho đúng chỗ thôi. Chứ còn không sao "dập tắt" nổi việc các cô săn lùng thời trang hở, là để thỏa mãn ý thích của chính các cô!?

Câu trả lời có rất nhiều. Nhưng suy cho cùng là vì các cô thấy nó đẹp, gợi cảm hấp dẫn và thấy trong phim ảnh của thế giới, thấy người ta mặc hở "còn hơn ta nhiều". Nói về đặc điểm văn hóa, bản sắc, truyền thống kín đáo Á Đông thì đồng ý thôi nhưng cũng phải hiện đại lên một chút!

Đôi khi các cô cũng rút ra bài học từ anh chàng của mình. Lúc quen thì anh cũng để ý mỗi khi cô mặc "hở". Nhưng khi yêu nhau rồi, nhất là khi cưới rồi, anh chàng nhất định "bắt" kín đáo. Có cô khổ sở bảo: Mặc xanh đỏ chóe lóe hoặc hở hang là anh ấy khó chịu ngay. Anh ấy bảo không cần chạy theo xu hướng nhí nhố. Mặc trẻ trung, không se sua mới ra người có văn hóa.

Hiện đại nghĩa là có phong cách, có cá tính, không ùa theo trào lưu, giữ sao cho mình có một vẻ đẹp riêng - anh ấy bảo thế! Lúc ấy cô mới thầm nghĩ: Hóa ra anh chàng vẫn "bảo thủ" đấy nhỉ. Bạn gái đi quá đà, anh đâu chịu nổi. Nhiều cô "vì chàng" mà phải kiềm chế bớt sở thích ăn mặc. Chẳng phải sợ, mà để vừa lòng chàng để được chàng yêu thôi.

Đôi khi tức lắm nhé, ra đường anh ấy vẫn tò mò nhìn các cô "hở" nhưng lại không bao giờ muốn người yêu của mình như thế. Nhìn để hiểu thiên hạ sống ra sao, chứ mình thì đừng! Không hay ho gì, thế là các cô tưởng mình "thoáng", còn anh ấy "bảo thủ". Chứ còn lời của dư luận, của "các cụ" không hẳn làm các cô thay đổi.

Cứ nhìn các ca sĩ bị báo chí "bình bầu" là ăn mặc phản cảm nhất trong năm nhưng họ có "sửa" đâu, còn cho rằng "sexy" chính là phong cách của mình. Các cô bảo: Đến đàn ông bây giờ cũng "sexy" sao lại cấm đàn bà con gái? Các nam ca sĩ, diễn viên cũng mặc áo phanh ngực, ở trần, áo ba lỗ, khoe ngực, khoe cơ bắp đó thôi?

Kín hay hở? Lại phải quay về công thức chung này thôi: Sao cho phù hợp, đúng chỗ, đẹp và hiện đại. Có lẽ làm được thế mới là thoáng nhất.

Sưu tầm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)