Khoa học - Lịch sử 2009-04-14 23:01:00

Macbook Air vs Dell Adamo - Xem ai cao hơn nào!?


Các “cao thủ” thường ít ưa nhau, Macbook Air và Dell Adamo cũng không ngoại lệ.
Macbook Air đã từng giữ ngôi laptop “mỏng nhất quả đất” được vài tháng, sau đó hàng Táo nhanh chóng bị vượt mặt, đành phải “nghỉ hưu” sớm nhưng hiện vẫn thiện chiến lắm. Dell Adamo thì mới ra mắt hai tháng gần đây thôi, tuy nhiên “người đẹp” mạnh mồm chém gió “không thể mỏng hơn” mới ghê chứ!


Ngay từ hộp đựng máy đã có sự khác biệt, “quả Táo cắn dở” nhỏ gọn, màu trắng và có tay cầm, còn lap Dell diện vỏ nhựa trong suốt giúp nhìn rõ “nhan sắc” Adamo bên trong cùng các phụ kiện đi kèm đựng trong ngăn chứa riêng.


Bàn phím Macbook Air (phải) được cơ cấu hợp lý, teen hiếm khi “nhầm nhọt” từ phím này qua phím khác. Trong khi đó, bàn phím Dell Adamo là một sự thay đổi lớn, các nút bấm phẳng, rộng và có không gian cách đều, tạo cảm giác thoải mái và được trang bị một số phím tắt.


Tuy cùng sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm nhưng Touchpad của “không khí” lớn hơn, diện tích hoạt động thoải mái và đẹp còn con em “bác” Dell chỉ có kích cỡ trung bình. Quả thực, điểm này ở Macbook Air rất tuyệt vời teen ạ!


Do mỏng đều nên Dell Adamo có thêm nhiều không gian để bố trí hẳn 2 cổng USB, Ethernet, giắc cắm tai nghe, kết nối eSATA, cổng DisplayPort, khe cắm SIM card. Còn laptop Apple vì bận "ăn kiêng" nên chỉ có một cổng USB, một cổng mini-DisplayPort và một giắc cắm tai nghe.


Màn hình đèn nền LED 13.3 inch của Macbook Air đạt độ phân giải 1.280 x 800 pixel, hiển thị sắc nét, độ tương phản cao hơn, thân thiện với môi trường do không chứa thủy ngân, có tuổi thọ bền hơn và tiết kiệm pin hơn. Dell Adamo còn oách hơn, kích thước màn hình tận 13.4 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel, hình ảnh sống động và dễ tùy biến.


Macbook Air sở hữu body cực “nuột”, thiết kế đơn giản mà nhìn tinh tế thế. Dell Adamo “đì zai” theo phong cách khác, kết cấu máy vững chãi và những chấm nhỏ ở phía sau khiến laptop trông thật ấn tượng, thời trang ra phết!


Được đánh giá cao về thiết kế nhưng cấu hình Dell Adamo hơi đuối, máy chỉ được trang bị chíp tốc độ cao nhất 1.4 GHz nhưng có RAM 4 GB, ổ SSD 128 GB, hỗ trợ Windows Vista Home Premium 64 bit với thời lượng pin khoảng 5 tiếng và giá từ 2.000 USD đến 2.700 USD.
MacBook Air tích hơp chíp Core 2 Duo 1.86 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và hoạt động liên tục trong vòng 2,5 giờ. “Không khí” tích hợp ổ cứng 120 GB (1.800 USD) hoặc ổ SSD 128 GB (2.500 USD).











Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)