Khoa học - Lịch sử 2015-05-28 02:14:19

[MacproDS] Điểm danh 7 vũ khí ác độc nhất lịch sử nhân loại


7 vũ khí ác độc nhất lịch sử nhân loại


Đa số các vũ khí ác độc này đều xuất hiện từ Chiến tranh thế giới 2. Trong ảnh là nhựa đường/dầu sôi là những loại vũ khí tàn bạo sớm nhất của loài người. Để bảo vệ lâu đài, lãnh thổ, quân lính tẩm nhựa đường nóng chảy vào mũi tên, mũi giáo hay đá bắn vào địch. Họ cũng sử dụng dầu sôi để ngăn những đợt tấn công của kẻ thù trong cuộc chiến.


Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, quân Đức lần đầu tiên sử dụng khí mù tạt để đe dọa kẻ thù. Khí mù tạt gây phồng rộp da, bỏng mắt và nôn mửa. Nó cũng có thể làm bỏng nội tạng, tổn thương khí quản khiến nạn nhân đau đớn và tử vong sau 4 đến 5 tuần từ khi tiếp xúc.


V-1 Buzz là loại bom bay đầu tiên trên thế giới (tiền thân của tên lửa hành trình ngày nay) với khả năng gây sát thương trên diện rộng. Chiều dài của V-1 Buzz khoảng 8 m, sải cánh gần 7 m và chúng mang động cơ phản lực Argus 109-014. Chúng ra đời trong giai đoạn Chiến tranh Thế giới thứ hai, với tên gọi Buzz Bomb hay Doodlebug. Quân Đức dùng V-1 Buzz để tấn công thành phố London của Anh từ ngày 13/6/1944. Trong giai đoạn cao trào, hơn 100 quả Buzz Bomb tàn phá phía đông nam thành phố.


Bom cháy là kỹ thuật tấn công bằng sức ép kết hợp với vụ nổ tạo khả năng hủy diệt cao. Quân Đức đã ném vũ khí này vào hai thành phố Conventry và London trong năm 1940. Khi Chiến tranh Thế giới thứ hai đến hồi kết, quân Anh đáp trả bằng cách ném bom cháy xuống thành phố Dresden, Đức.


Bom nguyên tử là vũ khí hạt nhân có tính hủy diệt rất lớn. Đến nay, chỉ hai quả bom hạt nhân được Mỹ sử dụng để ném xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản tháng 8/1945. Dù 70 năm trôi qua, nhiều vùng ở Nhật Bản vẫn chịu hậu quả nặng nề của chất phóng xạ.


Mìn có tính sát thương cao khiến nạn nhân bị thương nghiêm trọng rồi trải qua cảm giác đau đớn tột cùng tới lúc chết. Bom Napalm chứa gel và xăng. Ban đầu người ta sử dụng chúng để công phá các tòa nhà hay công trình lớn, nhưng sau đó chúng trở thành loại vũ khí hủy diệt. Gel và dầu mỏ sẽ dính vào da của nạn nhân, gây nên những vết bỏng nặng và khiến nạn nhân tử vong trong đau đớn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)