Hot boy - hot girl 2009-01-24 00:01:00

Mai Xêkô - Cô nàng Hiphop thích đeo phụ kiện trên mặt


Cô nàng 9X cá tính này rất nổi trong giới Hiphop vì là một trong số ít những vũ công nữ nhảy đẹp và vì một điều nữa, Mai rất thích đeo phụ kiện lên mặt.
Lại Thị Sao Mai


Biệt danh: Mai tinh vi, Mai X êkô
Sinh năm : 1991
Trường: THPT Lê Thánh Tông
Thành viên Nhóm nữ Cuncun của Bigtoe
Thành tích:

2005 giải 3 Halo2, giải nhì Crazy Hand
2006 giải nhất Halo3, giải nhất Hiphop Night
2007 giải nhì Halo4, giải 3 Hiphop Tour



Đang là gương rất quen thuộc trong giới vũ công Hiphop, Mai đã tham gia vào bộ môn này như thế nào?

Mình đi tập nhảy từ khi mình còn học lớp 6. Sau khi mình xem xong bộ phim Hàn Quốc, mình thấy trong phim có nhân vật cô gái nhảy Hiphop rất giỏi nên từ đó mình nung nấu ước mơ được học nhảy.

Ngay sau đó mình đi hỏi lớp để tham gia học nhảy, từ đó mình ngày càng bị cuốn vào cái môn nghệ thuật này đến mức xao nhãng học hành. Trước kia thì mình lúc nào cũng được học sinh giỏi nhưng từ khi dành thời gian đi học nhảy thì mình chỉ đọc học lực khá thôi. Mình vẫn đi học đầy đủ nhưng thời gian học ở nhà giảm đi khá nhiều.

Nhưng thực sự mình đã lựa chọn môn nghệ thuật này vì đam mê, do đó, mình sẽ cố gắng hết sức để có thể hoàn thành chương trình cấp 3 với kết quả không quá tệ, sau đó sẽ là thời gian cho Hiphop.


Hiphop đã thay đổi cuộc sống của Mai như thế nào?

Cuộc sống của mình thay đổi khá nhiều. Với mỗi sự việc xảy ra thì mình có cách ứng xử chín chắn hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Mình cảm thấy lớn hơn những bạn cùng tuổi, mình kiểm soát được suy nghĩ, hành động …

Giờ giấc sinh hoạt của mình cũng thay đổi, bây giờ mình làm nhiều việc vào buổi chiều, buổi tối và cảm thấy nó hiệu quả hơn. Rồi ăn mặc, phong cách của mình cũng khác nhiều lắm. Quần áo, đầu tóc, phụ kiện của mình cũng khác những người bình thường, có thể các bạn cũng thích những thời trang Hiphop nhưng các bạn không dám làm, mình thì dám làm nên khi ra ngoài đường mọi người cũng hay nhìn mình với ánh mắt do xét, soi mói. Mình vượt qua được những ánh mắt như vậy vì mình không quan tâm đến dư luận. Ví dụ, khi chưa phải đội mũ bảo hiểm thì mình để tóc rất ngắn, đầu xù, cuốn lọn giấy bạc, nhuộm tóc màu hồng …Và khi ra ngoài đường thì mọi người hay nhìn mình.


Từ trước đến giờ Mai đã từng dám làm việc gì thật sự khác biệt so với mọi người?

Đó là dùng phụ kiện trên khuôn mặt mình, dù biết nếu mình đeo quá nhiều phụ kiện trên mặt cũng sẽ rất bất tiện cho mình như: ai đó muốn mình làm gương mặt quảng cáo thì họ sẽ không chọn mình. Hay như khi mình rửa mặt, va chạm này rất dễ bị nhiễm trùng, bất tiện khi đi tập nhảy trong thời gian đầu chưa quen. Để giảm bất tiện thì bắt buộc mình phải chọn chỗ bấm phù hợp. Nhưng mình vẫn cứ đeo vì thực sự thích.

Tại sao bạn lại thích đeo phụ kiện lên mặt?

Đó là 1 bộ môn nghệ thuật được gọi là Bodmod. Bộ môn này gồm nhiều thể loại như: bấm lỗ tai, đeo phụ kiện trên mặt, xăm hình, hơn một chút nữ đó bấm lỗ nhỏ xuyên qua thịt vừa 1 chiếc bút, mạnh hơn nữa là nó làm biến dạng cơ thể mình.

Tuy nhiên không nên đi quá sâu vào Bodmod, nếu chỉ muốn làm đẹp thì chỉ nên đeo phụ kiện trên mặt hoặc xăm hình mà thôi.

Và mình cũng không định đưa mọi thứ đến sự quá khích.






Bố mẹ, thầy cô phản ứng như thế nào khi bạn đeo phụ kiện trên mặt?

Bố mẹ không phản ứng mạnh mà chỉ nhăn nhó, tỏ vẻ không thích khi nhìn thấy mình bấm khuyên trên mặt mà thôi.

Đối với những trường khác thì chắc hẳn thầy cô sẽ lên tiếng nhưng thầy cô mình luôn ưu ái với mình, có lẽ vì mình có đeo phụ kiện trên mặt thì mình vẫn là người học trò ngoan, hoàn thành tốt mọi công việc tại trường lớp.




Con gái tập Hiphop có bị "giảm" nữ tính không?

Thực ra thì khi vào môi trường này mình cũng nam tính hơn, nhưng không quá nhiều vì trước kia cá tính của mình cũng khá mạnh rồi. Nếu không có cá tính thì không thể tập được môn này. Mình hay cáu gắt hơn, nói to hơn, nhìn chung là không được nữ tính như các bạn nữ khác. Mình cũng không thấy buồn vì mình là con gái mà lại không nữ tính bởi có nhiều người quý mình, thích mình vì sự nam tính khác người này.

Tuy nhiên, con trai thì thường thích những cô nàng nữ tính hơn?

Bạn trai mình cũng nhảy Hiphop. Bọn mình hiểu nhau, cha sẻ và bảo ban nhau để nhảy Hiphop chuyên nghiệp hơn.






Bạn có định nhảy Hiphop lâu dài?

Mình cũng biết cái nghề này không ổn định nên bây giờ sung sức mình đang cố gắng hết mình, ngoài biểu diễn thường xuyên cùng Bigtoe thì mình còn đi dạy dance nữa. Mình đi dạy cũng được 2 năm rồi. Mình thấy rất vui với công việc này, rất tự tin dù mình còn ít tuổi, dù có nhiều học trò hơn mình rất nhiều tuổi. Họ thường gọi mình với cái tên dễ thương là "em giáo" chứ không phải là cô giáo.









Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)