Teen 24h 2011-10-04 07:07:14

Mãn nhãn với kĩ thuật làm hoạt hình của Nhật bản


Các bạn trẻ Sài Gòn yêu thích công nghệ đồ họa và văn hóa của đất nước mặt trời mọc đã được dịp "mục sở thị" công nghệ làm phim hoạt hình và truyện tranh "made in" Nhật Bản do chính các họa sĩ đến từ đất nước này biểu diễn.



Sáng ngày 1/10, tại Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt - Nhật (VJCC ), TP. HCM, hội thảo hướng dẫn kĩ thuật Manga và Anime, do các họa sĩ chuyên nghiệp đến từ ĐH Khoa học và Mỹ thuật Kurashiki, Nhật Bản, thực hiện, đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Các bạn đã rất hào hứng trước phần hướng dẫn tạo cử động cho nhân vật như: nháy mắt, bước đi; chăm chú lắng nghe những lí giải về quy trình làm phim hoạt hình Nhật Bản, và những màn biểu diễn đầy nhiệt huyến của "những người bạn Nhật".

Các bản vẽ tay, clip hoạt hình, truyện tranh, thiệp,… mang sang từ Nhật rất được các bạn trẻ quan tâm.

Clip hướng dẫn chuyển động nháy mắt bằng phần mềm Adobe Flash:







Biểu diễn vẽ Manga bằng Photoshop:

Lí giải về việc chọn thiếu nữ Việt làm hình mẫu cho tác phẩm Manga, thầy Nagakawa, giảng viên trường ĐH Khoa học và Mỹ thuật Kurashiki, Nhật Bản chia sẻ: "Khi đến Việt Nam, tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh thiếu nữ Việt trong trang phục áo dài, trông họ cực kì duyên dáng". Thầy cũng xin lỗi rất nhiều vì không có nhiều thời gian để trau chuốt nét và hoàn thành tác phẩm.

Bạn Trương Lan Hương, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương TP. HCM chia sẻ: "Mình "ghiền" Manga và Anime từ nhỏ, nay chứng kiến, và được lí giải về công đoạn sản xuất các tác phẩm này mình càng cảm phục tinh thần làm việc và sự sáng tạo của họ ".

Nhiều bạn ngạc nhiên khi biết, một bộ phim hoạt hình dài 30 phút phải được thực hiện qua nhiều công đoạn bởi hơn 200 nhân lực trong hơn một tháng.

Ngoài việc biểu diễn về Animation, Manga, các họa sĩ Nhật Bản còn hướng dẫn sử dụng kĩ thuật Stopmotion (được hiểu là kỹ thuật tạo ra các chuyển động của nhân vật bằng cách kết hợp hàng loạt các ảnh tĩnh). Đây là một trào lưu mới nổi trong cộng đồng đam mê đồ họa, yêu thích sáng tạo; kỹ thuật này giúp bạn tự thực hiện những thước phim ấn tượng. Cô Mami Yamashita, người hướng dẫn kĩ thuật Stopmotion cho biết "Kĩ thuật này tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, nếu chỉ sai sót dù chỉ một công đoạn, bạn phải làm lại từ đầu ".

Các họa sĩ "thị phạm " chuyển động của nhân vật, trong đoạn phim Stopmotion.

Tham gia hội thảo các bạn trẻ còn được khám phá văn hóa, ẩm thực Nhật Bản, tham gia các trò chơi, đố vui thú vị và nhận những phần quà hấp dẫn. Hội thảo Manga, Anime và cuộc thi hùng biện tiếng Nhật do Viện Giáo dục Kake, hiệp hội giáo dục lớn thứ hai Nhật Bản tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)