Khoa học - Lịch sử 2009-07-23 03:01:28

Mất mạng vì làm lộ bí mật của Apple :(


Một công nhân Trung Quốc đã phải chọn lối thoát tự tử để trả giá cho việc làmbại lộ mẫu thiết kế Iphone của Apple.

[justify]Sun đã tự tử nhảy từ một tòa nhà 12 tầng xuống mặt đất. Theo báo cáo ban đầu từ phía cảnh sát, Sun đã bị các nhân viên an ninh Apple đánh đập và dọa nạt khi phát hiện anh để lộ bí mật mẫu hàng mới của Ipod trước khi nó được tung ra thị trường.

Sun Danyong, 24 tuổi, công nhân tại nhà máy Đài Loan Foxcom, một trong những gã khổng lồ trong việc sản xuất và phân phối điện thoại Iphone 'Made in china' sang thị trường Hoa Kỳ. Cách đây 3 ngày, vì một lí do chưa được xác định rõ, Sun đã đến tường trình với ông chủ của mình về việc đánh mất bản mẫu thiết kế của thế hệ Ipod đời mới. Ngay sau đó một cuộc điều tra nội bộ của công ty đã được mở ra, họ tiến hành lục soát căn nhà riêng của anh và bắt giam Sun đến một phòng ốc bí mật của công ty.



Một phiên bản máy móc quí hơn một mạng sống con người?

Ba ngày sau, nhân viên công ty thông báo Sun đã bất ngờ nhảy lầu tự tử từ tầng 12 của tòa nhà và thiệt mạng. Người tiếp xúc cuối cùng với anh, một người bạn đồng môn cho biết họ gặp gỡ nhau trên mạng Internet. Khi đó Sun đã tâm sự anh bị đánh đạp dã man và bị giam cầm trong một căn phòng của công ty. Anh kể với bạn mình về một cuộc sống cầm tù ê chề và nhục nhã chưa từng thấy từ trước tới nay.

Tập đoàn Foxcom là một tập đoàn lớn của Đài Loan luôn tự hào với phong cách làm ăn luôn giữ bí mật đến phút cùng của mình. Foxcom thông cáo trước báo chí Trung Quốc tỏ thái độ chia buồn và luyến tiếc sâu sắc đến cái chết của anh Sun Danyong. Foxcom và Apple kết luận đây là cái chết nằm ngoài ý muốn của tập đoàn tuy nhiên cũng thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm về một số hành vi 'vượt quá giới hạn' của các nhân viên điều tra trong công ty.


Tập đoàn Foxcom luôn tự hào giữ bí mật với khách hàng đến cùng

Trước cái chết của Sun Danyong, người lo lắng nhất có lẽ không ai khác chính là ông sếp trực tiếp, người từng thẩm vấn San 2 ngày trước khi anh tự tử. Người này phân trần: "Đúng là lúc đó tôi không giữ được bình tĩnh, tuy nhiên tất cả mọi hành động của tôi chỉ là chỉ tay vào mặt và quát mắng anh ta. Sau đó tôi có hất vai anh Sun nhưng không hề để lại thương tích gì cả. Mọi việc chỉ có vậy".

Được biết, tình trạng đối xử tệ bạc với công nhân khá phổ biến ở các đặc khu công nghiệp của Trung Quốc. Còn nhớ 3 năm trước đây, tờ Daily mail của Anh đã đưa tin về điều kiện lao động cực khổ của chính công nhân tập đoàn Foxcom. Gần 100 người chui rúc trong một nhà xưởng nhỏ, làm việc không nghỉ liên tục 15 tiếng với một mức lương không thể thấp hơn nữa.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)