Tin tức - pháp luật 2013-02-22 15:37:43

Mát mặt với hành động gỡ gạc danh dự cho người Việt


Phát hiện hành khách bỏ quên chiếc túi xách đựng nhiều vật dụng đáng giá, vợ chồng chủ quán nước thuê xe ôm vượt 50km để trả lại cho “khổ chủ”.

Thuê xe ôm trả lại vựợt 50km trả lại “của rơi”

 
Người dân xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang chuyền tai nhau câu chuyện “lạ” của 2 vợ chồng tốt bụng Phạm Hồng Công và Chu Thị Liên.
 
Hai vợ chồng nghèo này mở một quán nước ở ngã 3 Diễn Châu. Hàng quán của anh chị chủ yếu phục vụ cho hành khách xe ca chạy đường dài.
 
Trưa ngày 17/2 (mồng 8 tết), trong lúc dọn dẹp bàn ghế, bỗng nhiên anh Công phát hiện 1 chiếc túi hành lý do ai đó bỏ lại.
 
Nghĩ rằng chiếc túi là của một hành khách vừa ngồi nghỉ uống nước bỏ quên, anh chị tìm cách trả lại. Anh Công bàn với vợ mở chiếc túi tìm địa chỉ liên lạc. Trong túi có 1 chiếc máy vi tính cùng nhiều giấy tờ quan trọng, đề tên Hồ Sĩ Dũng, sinh năm 1992, thường trú xóm Hiệp 1 xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, cách nhà anh chị 50km.




Quán nước của vợ chồng anh Công chị Liên.



Mừng rỡ vì tìm thấy địa chỉ, anh Phạm Hồng Công thuê ngay xe ôm chạy theo xe ca để trả cho “khổ chủ”.

Không đuổi kịp xe ca, anh Công chạy thẳng tới UBND xã Nghĩa Liên trình báo và giao chiếc túi lại cho chủ nhân.
 
Anh Hồ Sĩ Dũng mừng rỡ trước tấm lòng của anh chủ quán nước tốt bụng, muốn biếu lại một ít tiền nhưng anh Công kiên quyết không nhận.
 
Được biết, năm 2000, chị Chu Thị Liên cũng từng phát hiện một chiếc túi xách khách hàng bỏ quên tại quán nước, bên trong chứa 30 triệu đồng. Ngay sau đó, chị Liên đã tìm cách liên lạc để trả lại và không nhận một đồng tiền biếu.
 
Nhà xe trả lại 50 triệu đồng cho khách
 
Trước đó, một nữ nhân viên Công ty Du lịch Văn Minh (Nghệ An) trả lại 50 triệu đồng cho hành khách đánh rơi trên hành trình Hà Nội - Vinh- Cửa Lò.
 
23h ngày 1/10/2012, xe mang biển kiểm soát 37B- 00220 của Công ty Du lịch Văn Minh xuất phát tại bến Nước Ngầm (Hà Nội) về thị xã Cửa Lò. Rạng sáng ngày 2-10, xe đến Nghệ An theo lịch trình.
 
Khi hành khách đã nhận lại hành lý, rời xe, chị Chu Thị Hằng (nhân viên chăm sóc khách hàng) trong lúc dọn dẹp đồ đạc trên xe thì phát hiện thấy một túi đồ của khách bỏ quên. Kiểm tra túi hành lý lẫn trong tấm chăn, bên trong có gói tiền 50 triệu đồng.
 
Nhân viên Chu Thị Hằng báo cáo sự việc lên BGĐ Công ty. Ngay trong sáng cùng ngày, GĐ Nguyễn Đàm Văn yêu cầu bộ phận chuyên môn rà soát số giường nằm tìm nơi hành khách đánh rơi tiền, xác minh số điện thoại khách để lại ở cuống vé và điện báo cho hành khách.
 
Chủ nhân của túi hành lý chứa 50 triệu đồng là ông Trương Như Thanh (55 tuổi, trú tại số 3, ngách 19, ngõ 102, đường Trường Chinh, quận Đống Đa-Hà Nội). Khi nhận được điện thoại báo lên nhận lại tiền và hành lý, ông Trương Như Thanh rất xúc động.
 
Ông Thanh tỏ ý muốn hậu tạ cho chị Hằng, nhưng nữ nhân viên này đã từ chối và cho biết “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là nề nếp, quy định của công ty Văn Minh. Ai nhặt được hành lý, tiền của khách đều phải trả lại mà không được nhận bất kỳ một khoản bồi dưỡng nào.
 
Vì danh dự
 
Ông Billy Ray Harris ở thành phố Kansas hết sức ngạc nhiên phát hiện trong ly xin tiền của mình có chiếc nhẫn kim cương khi đếm lại số tiền xin được trong ngày. Ông cứ ngỡ là nhẫn giả nhưng khi ông tìm đến một cửa hàng kim hoàn mới biết đó là hàng thật.
 
“Ông chủ cửa hàng sẵn sàng trả 4.000 USD cho chiếc nhẫn đó” - ông Billy cho biết. Tuy vậy, người đàn ông vô gia cư 55 tuổi này đã quyết định không bán chiếc nhẫn để chờ trả lại cho người khách qua đường kia vì người ông nuôi nấng Billy từ lúc 6 tháng tuổi dạy dỗ ông lúc nào cũng phải thành thật trong cuộc sống. “Tôi cũng có danh dự của riêng mình chứ” - ông Billy tâm sự.




Ông Billy Ray Harris trả chiếc nhẫn trị giá hàng ngàn USD cho khổ chủ vì
lòng tự trọng - Ảnh: Today News



Người khách qua đường may mắn sau này được xác định là cô Sarah Darling ở cùng thành phố. Hôm đó, Sarah đi ngang qua ông Billy đang ngồi trên vỉa hè và móc từ bóp ra vài xu lẻ bỏ vào ly tiền mà không ngờ trong đó có lẫn chiếc nhẫn đính hôn cô đã cất trước đó. Một ngày sau, Sarah phát hiện chiếc nhẫn bị mất rồi tìm đến ông Billy.
 
“Cứ như là phép mầu vậy. Tôi nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được chiếc nhẫn. Chúng ta vẫn thường hay có những kết luận bi quan về cuộc sống, nhưng trường hợp của tôi cho thấy vẫn còn nhiều người tốt trên đời này” - cô Sarah nói.

(Theo ĐVO)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)