Tin tức - pháp luật 2018-11-30 01:09:09

Máy bay VietJet gặp sự cố nghiêm trọng, nhiều khách phải nhập viện!


Chuyến bay của VietJet gặp sự cố lúc hạ cánh đêm 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột khiến hàng trăm khách phải sơ tán bằng cửa thoát hiểm, phao trượt.

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm và phao trượt.

Anh N.T.H, một hành khách trên chuyến bay cho biết trong quá trình tiếp đất, máy bay này đã gặp sự cố khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn. Trong đoạn clip mà một người ghi lại được từ khoang hành khách, có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh hoảng loạn, la hét của hành khách bỏ lại hành lý nhanh chóng rời khỏi máy bay.

Chuyến máy bay của VietJet bị sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột. Ảnh: CTV.


Ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), xác nhận chuyến bay hạ cánh vào lúc 23h03 ngày 29/11 đã gặp sự cố. 6 hành khách bị va chạm đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

“Sau khi xảy ra vụ việc, phía sân bay và các đơn vị liên quan đã tiến hành khắc phục sự cố. Hiện các đơn vị liên quan đang khảo sát, kiểm tra để làm rõ nguyên nhân”, ông Duy cho biết thêm.

Một hành khách bị thương sau sự cố. Ảnh: CTV.


Theo đại diện VietJet Air, toàn bộ 207 hành khách an toàn. Hãng đang phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành đánh giá sự cố và hỗ trợ khách hàng.

Trao đổi với Zing.vn, Chánh văn phòng Cục hàng không Việt Nam cho biết Cục đã cử đoàn công tác vào Buôn Ma Thuột để điều tra an toàn chuyến bay. Cục hàng không Việt Nam khẳng định sự cố hạ là nghiêm trọng. Hai bánh trước của tàu bay bị sự cố trong quá trình hạ cánh.

Bánh trước của máy bay không còn sau khi hạ cánh. Ảnh: CTV.


Trong số sáu hành khách bị chấn thương được đưa vào cơ sở y tế, có bốn hành khách xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Cục Hàng không đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh. Đơn vị cũng đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018

Theo : ZingNews.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)