Tin tức - pháp luật 2008-08-07 02:52:08

MC Thanh Thảo Dạy Sỹ Luân dẫn chương trình VN Idol


So với Sỹ Luân, Thanh Thảo là người có kinh nghiệm hơn từ việc dẫn Vietnam Idol 2007. Là bạn từ lâu nên Thanh Thảo chia sẻ với Sỹ Luân mọi khó khăn, những cú “vấp” mà cô từng gặp để người bạn dẫn mới dễ đoán trước tình huống và xử lý khéo hơn.
Theo Thanh Thảo, Sỹ Luân là một người vui tính và dễ tiếp thu. Ảnh: Thanh Hà. Hai MC trẻ trung, vui tính của Vietnam Idol 2008 chia sẻ với VnExpress.net về những suy nghĩ và cảm xúc của mình.
Thanh Thảo hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn năm ngoái
- Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thanh Thảo tại Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2007?
- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi tại Vietnam Idol 2007 là những tình cảm của thí sinh. Vì đó là lần đầu tiên tôi làm chương trình truyền hình thực tế, nên khi tiếp xúc với thí sinh, tôi thấy rất vui, có nhiều cảm giác lạ lắm, lâng lâng trong người, rất đồng cảm với tâm trạng của các thí sinh.
Ấn tượng trong tôi là những thí sinh ở Cần Thơ, ở miền Tây, rất dễ thương, những bạn ở các vùng khác thì mạnh mẽ hơn chút xíu. Thí sinh Hà Nội ít bày tỏ cảm xúc nhưng thẳng thắn. Ở Đà Nẵng nhiều thí sinh thật thà, chất phác. Các bạn ở TP HCM rất thời trang. Mỗi vùng đều có những đặc trưng, nhưng chung nhất các bạn đều rất dễ thương, và tự tin thể hiện niềm đam mê âm nhạc.
- Làm MC cho chương trình Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol, chị vấp phải những khó khăn gì?
- Vì năm ngoái là năm đầu tiên tổ chức nên cũng không thể tránh khỏi một số lỗi, từ cả Ban tổ chức và người dẫn chương trình. Chúng tôi chưa có kinh nghiệm để thực hiện chương trình này. Mặc dù mọi người cũng đã tham khảo Idol tổ chức ở các nước khác qua băng đĩa, tivi nhưng thực tế tổ chức tại Việt Nam lại có những khác biệt. Do đó, bản thân tôi phải tự tưởng tượng và hình dung hết mức độ công việc trong đầu. Tôi hy vọng năm thứ 2 mọi chuyện sẽ ổn hơn.
- Thanh Thảo cảm nhận ra sao về cuộc thi năm nay qua hai vòng thử giọng ở Cần Thơ và Hà Nội?
- Thật sự mà nói không khí ở hai nơi hoàn toàn khác nhau. Ở Cần Thơ, các bạn rất vui và sôi nổi.Ví dụ có 500 bạn đến đăng ký thì đã có 400 bạn cùng Thảo và Luân khuấy động, khuếch trương không khí náo nhiệt tại phòng chờ. Ở Hà Nội các bạn không hưởng ứng nhiều như ở Cần Thơ nhưng lại rất “máu lửa”. Tôi cho rằng thí sinh mỗi vùng mỗi tính cách, một số bạn không thích thể hiện mình như vậy, mà chỉ muốn thể hiện mình trước Ban giám khảo mà thôi. Cho nên vòng thử giọng ở phương Bắc vẫn có sự cuốn hút riêng.
- Chị thấy Sỹ Luân, người bạn dẫn chương trình năm nay cùng chị thế nào?
- Thanh Thảo và Sỹ Luân đã là bạn của nhau từ rất lâu rồi, cho nên khi biết tin sẽ dẫn chương trình cùng Luân, tôi rất vui. Tôi hy vọng bạn bè sẽ làm việc tốt và hiểu nhau hơn nữa. Ấn tượng về Sỹ Luân à? (cười) Vui tính, dễ tiếp thu. Luân cũng biết mình là người mới, nên những khó khăn trong công việc hoặc những gì tôi đã vấp phải trong năm ngoái tôi đều chia sẻ với Luân trước, như vậy Luân sẽ dễ đoán trước tình huống và xử lý khéo hơn.
- Theo chị, Sỹ Luân hay Nguyên Vũ hợp hơn với vai trò MC nam của chương trình này?
- Tôi không được quyền chọn người dẫn chung với mình, Ban tổ chức mới là người quyết định. Nhiệm vụ của tôi chỉ là phối hợp tối đa với người cùng dẫn để chương trình tốt hơn.
Nguyên Vũ hay Sỹ Luân, mỗi người đều có những nét tính cách riêng, nhưng dù là ai thì tôi cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Còn việc ai tốt hơn ai thì chỉ khán giả và những người làm chương trình mới trả lời chính xác được.
- Vietnam Idol 2007 có nhiều tin đồn (nhất là trong việc bầu chọn). Từ vị trí của một MC, Thanh Thảo nhìn nhận ra sao?
- Tin đồn thì cuối cùng cũng là tin đồn, còn sự thật thì vẫn sẽ là sự thật. Tất cả những số liệu hay việc bình chọn mà chúng tôi có được đều do một công ty nước ngoài chuyên nghiệp kiểm tra và thống kê lại. Không ai có thể thay đổi kết quả cuối cùng ngoài khán giả. Tôi tin là vậy.
Hai MC cho rằng Vietnam Idol là chương trình ảnh hưởng nhiều đến showbiz Việt. Ảnh: Thanh Hà. Sỹ Luân: MC cần nhất là sự quan tâm đồng cảm với thí sinh
- Anh cho rằng đâu là lý do để Ban tổ chức lựa chọn anh làm MC cho cuộc thi này?
- Tôi nghĩ do mình năng động, trẻ, đồng thời có kinh nghiệm dẫn các chương trình mang tính hài hước. Quan trọng hơn, bản thân tôi cũng là một ca sĩ, nhạc sĩ, thày giáo âm nhạc và thường xuyên làm ban giám khảo cho các chương trình ở Sài Gòn. Tôi có thể dễ dàng chia sẻ và tư vấn cho thí sinh về cách chọn bài hát phù hợp chất giọng từng thí sinh, cách nhả chữ, phong cách biểu diễn… Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, đồng cảm và động viên của bản thân mỗi MC đối với các thí sinh.
- Anh đã chuẩn bị gì cho công việc mới này của mình?
- Tôi có chuẩn bị nhiều nhưng thời gian khá gấp nên cũng hơi mệt. Mỗi chương trình có một phong cách riêng, tôi thường dẫn các gameshow nên quen nói nhanh, nhưng ở Vietnam Idol, MC cần sự tự tin, rõ ràng, ăn nói chậm rãi. Tôi phải tập luyện nhiều để quen với phong cách mới. Tôi thích điều đó vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của mình.
- Nguyên Vũ có nói, phong cách dẫn gắn liền với động tác hình thể của Nguyên Vũ sẽ tác động nhiều đến MC những chương trình Vietnam Idol sau này. Anh nghĩ sao?
- Mỗi MC có phong cách dẫn khác nhau, không hẳn phải dựa vào phong cách của MC này để so sánh hay làm mẫu cho các MC sau được.
Quan trọng là bản thân MC phải hiểu tiêu chí của chương trình, và biết cách làm chương trình luôn cuốn hút hấp dẫn khán giả. Đó mới là điều quan trọng!
- Anh đánh giá sao về sự thay đổi của thành viên Ban giám khảo năm nay?
- Khán giả đã quen với bộ ba: Siu Black - Hà Dũng - Tuấn Khanh trong suốt một năm, do đó nhiều người sẽ cảm thấy hụt hẫng. Tôi có thể hiểu được điều đó.
Tuy nhiên, mỗi chương trình đều nên cần có cái mới, và để các bạn chấp nhận thì không phải đơn giản.
Cá nhân Sỹ Luân cảm thấy thay đổi là một sự cần thiết. Thật sự không dễ để duy trì êkíp Ban giám khảo, vì mỗi người đều bận công việc riêng của mình, như anh Tuấn Khanh năm nay bận đi công tác nước ngoài, anh Hà Dũng lại có việc kinh doanh riêng. Đó là điều mà các bạn khán giả nên thông cảm.
- Đứng ở tư cách một nhạc sĩ, ca sĩ, anh nhìn nhận thế nào về bệ phóng Vietnam Idol với các ca sĩ mới?
- Với tư cách nhà sản xuất, người đào tạo ca sĩ, tôi thừa nhận Vietnam Idol là một chương trình quy mô thật sự, ảnh hưởng rất lớn đến showbiz Việt.
Thực tế, cơ hội xuất hiện liên tục nửa năm trong chương trình truyền hình trực tiếp đối với một ca sĩ không dễ mà nắm bắt được.
Ngoài ra, bạn còn được khán giả bình chọn, được yêu quý, được đơn vị sản xuất, êkíp phục trang giúp bạn đẹp hơn, phong cách hơn, và còn được trau dồi giọng hát nữa. Bạn đoạt giải nhất, nhì hay nằm trong top 10, thì khán giả đều biết bạn đã xuất hiện ở thị trường này. Cuối cùng, động thái của bạn sau cuộc thi: những chiến lược, kế hoạch cho sự nghiệp âm nhạc bản thân mới là yếu tố quyết định cho tên tuổi của bạn.
- Anh có thể so sánh gì về Vietnam Idol với Sao Mai điểm hẹn đang diễn ra?
- Công việc của tôi cũng khá bận rộn, nên tôi không có cơ hội xem Sao Mai điểm hẹn và không thể đưa ra nhận xét gì.
- Anh nghĩ sao về việc Vietnam Idol năm ngoái đã đoạt giải Cống hiến 2007 tại hạng mục Chương trình của năm?
- Tôi cảm thấy điều đó là rất xứng đáng. Bản thân tôi từ lúc đầu tiên tham gia đã cảm thấy có áp lực rất lớn. Bạn thử tưởng tượng xem, cả một êkíp hàng trăm con người phải liên tục dậy từ sáng sớm để đi quay thực tế, và túc trực tại hiện trường để chộp được những cảnh quay đẹp cho khán giả.
Ngoài ra hiếm có đơn vị nào có thể tài trợ xuyên suốt 1 năm cho một chương trình hoành tráng như vậy. Do đó khó có chương trình nào có thể qua được Vietnam Idol.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)