Sao teen 2012-03-01 17:23:25

Mẹ chồng hotgirl Quỳnh Chi nợ đầm đìa!!!


Trong khi đó cô ấy vẫn tổ chức đám cưới phô trương tiền tỷ cho con trai.

Câu chuyện nợ nần của đại gia thủy sản đất Tây Đô Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) - trở nên xôn xao sau khi cô tổ chức đám cưới với dàn xe siêu sang cho con trai vào giữa tháng 2. Giữa tiệc cưới, một số nông dân căng băng-rôn ngay trước biệt thự của cô đòi trả nợ.

Trong số nông dân này có bác Nguyễn Văn Liền (Ba Liền) và cô Phạm Thị Mai. Theo bác Liền, bác và cô Mai nuôi cá chung, bán cho Bianfishco được khoảng 20 tỷ đồng chưa thanh toán hết. Hiện số nợ còn trên 15 tỷ đồng. Cô Mai cũng xác nhận khoản nợ này.

Những người này nói rằng, trước đây những hợp đồng bán cá cho Bianfishco nếu thanh toán chậm nhất cũng chỉ 3-4 tháng, nhưng lần này quá nửa năm mà chưa nhận đủ tiền nên cả hai gặp nhiều khó khăn. Đất đai của bác Liền ở An Giang đã bán để trả nợ vay đầu tư vào vụ cá trước, nay hàng ngày vẫn bị nhiều người đến nhà đòi nợ. Riêng cô Mai, do Bianfishco chậm trả tiền cá, lại bị một doanh nghiệp ở Sóc Trăng bội tín thêm 5 tỷ đồng, nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Mới đây, cô Mai phải bán rẻ ôtô để giải vây một ít nợ cho đại lý bán thức ăn nuôi cá. "Vì thế, tôi mới kêu con trai căng băng-rôn trước nhà cô Diệu Hiền để gây áp lực đòi nợ Bianfishco", bác Liền cho biết.



Bà Phạm Thị Diệu Hiền tại Văn phòng Công ty
Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Cần Thơ cùng vừa từ chối hồ sơ xin vay 350 tỷ đồng của Bianfishco. Đại diện Agribank từ chối xác nhận vụ việc với lý do "chuyện nhỏ". Sau khi không vay được ở Agribank, cô Hiền đã chuyển hồ sơ sang vay có thế chấp tài sản công ty ở một ngân hàng khác. Đại diện ngân hàng này xác nhận đã nhận được đơn xin vay từ cô Hiền và đang xem xét.

Cô Hiền cũng thừa nhận Bianfishco đang gặp khó khăn về vốn để tiếp tục kinh doanh xuất khẩu. Hàng loạt ngân hàng như VDB, ACB, BIDV, Vietinbank… đang ngưng cho công ty vay hoặc giải ngân vốn vay. Theo cô, một trong những lý do các ngân hàng siết tín dụng là trên địa bàn thời gian qua có quá nhiều vụ vỡ nợ với số tiền lớn. Trong tờ trình gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vào cuối năm ngoái đề nghị tác động đến các nhà băng để thẩm định giá trị tài sản Bianfishco và tái cho vay, nữ đại gia cũng giải trình các khoản nợ của mình. Theo đó, Bianfishco đã phải trả gần 500 tỷ đồng tiền nợ cho các ngân hàng đúng lúc cần vốn để thu mua nguyên liệu cá tra.

"Thiếu vốn đồng nghĩa với công ty bị ngân hàng cắt đứt mạch máu lưu thông khiến việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã nộp hồ sơ xin vay thế chấp 350 tỷ đồng ở ngân hàng khác nhằm trả nợ nông dân 200 tỷ, còn lại bổ sung vào vốn điều lệ của công ty", nữ tổng giám đốc bày tỏ.

Nữ đại gia cho rằng việc căng băng rôn "là hành động phá hoại" của hai nông dân bán cá nhiều năm liền cho mình. "Hạnh phúc lớn nhất của tôi là hàng tháng được trả lương cho trên 4.000 công nhân. Những người cố tình phá hoại tôi để làm bất lợi cho Bianfishco chẳng khác nào gây bất lợi cho công ăn việc làm của hàng nghìn công nhân”, nữ tổng giám đốc cho biết thêm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)