Tâm sự - chia sẻ 2009-05-08 05:49:10

Mẹo hay để giảm nguy cơ mắc bệnh Ung thư vú


Ung thư vú là căn bệnh quái ác mà bất kỳ chị em nào cũng có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc bệnh
[size=2]- Hãy ăn thật nhiều tỏi. Khi bạn chế biến thức ăn, các loại rau củ nên cho thêm tỏi vào để bạn có thể ăn được càng nhiều tỏi thì nguy cơ bạn bị mắc ung thư vú càng ít đi.

- Hãy tự làm nước ép từ xúp lơ, cà rốt, cần tây, cải xoăn, cải lá xanh, trộn lẫn với táo để uống. Các loại rau quả này đều có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

- Dùng hành, hành lá cũng như hành củ trong chế biến món ăn bởi vì thành phần lưu huỳnh trong hành có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư.

- Uống nhiều nước suối hoặc nước lọc, không nên dùng nước máy.

- Thường xuyên uống nước ép từ quả lựu trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

- Thường xuyên đi chụp X quang để có thể phát hiện kịp thời các nguy cơ mắc bệnh.

- Các nghiên cứu cho thấy rằng chất Coenzim Q10 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Bởi vậy bạn cần bổ sung các chất có chứa Coenzim Q10 trong bữa ăn. Coenzim Q10 có thể tìm thấy trong hạt dầu vừng, cải bắp, rau bina, hành, cà rốt, cá thu và cá mòi.

- Sự thiếu hụt chất Selen cũng có thể khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Bởi vậy hãy bổ sung chất Selen bằng cách ăn các thức ăn như xúp lơ, gạo, tỏi, cá hồi, cá ngừ, các loại hạt và lúa mì.

- Nếu trong gia đình bạn có ai bị ung thư vú thì bạn nên tự kiểm tra và đến bệnh viện kiểm tra bởi ung thư vú cũng có thể mắc do di truyền.

- Hãy tập thể dục như đi bộ nhanh, leo cầu thang hoặc tham gia một lớp thể dục để tăng cường sức khỏe và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)