Bóng đá 2016-07-07 08:04:48

Messi lãnh án tù 21 tháng


Ngoài án tù, cha con Messi cũng sẽ phải đóng một khoản tiền phạt khổng lồ, lên tới 3,5 triệu euro.
Ít phút trước, truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin khẳng định Messi và cha đã chính thức bị nhà chức trách kết tội cố tình trốn thuế. Theo đó, tòa án Barcelona kết luận cha con Messi đã cố tình gian lận khoản tiền thuế trong 3 năm lên đến 4,1 triệu euro, thông qua việc lập các công ty ma ở Belize và Uruguay.



Cha con Messi xuất hiện trước cửa tòa án Barcelona hồi tháng trước.

Cụ thể Messi bị phạt tổng cộng 21 tháng cho hành vi trốn thuế. Ngoài ra anh cũng sẽ phải đóng một khoản tiền phạt lên đến 2 triệu euro. Cha Messi, ông Jorge, được cho là cũng phải nhận bản án tương tự, chỉ khác mức tiền nộp phạt "chỉ" là 1,5 triệu euro.

Phiên tòa xét xử cha con Messi diễn ra hồi đầu tháng trước. Trước tòa, cả cha con Messi đều kêu oan. Ông Jorge cho biết con trai ông không hề nhúng tay vào công việc làm ăn, mà tất cả đều do ông quán xuyến cùng ban cố vấn.



Cha Messi phủ nhận mọi tội lỗi.

Messi cũng lập lại y nguyên những gì cha anh đã nói: "Tôi không bao giờ hỏi cha tôi về vấn đề này (thuế). Sự thật đúng như những gì tôi đã giải thích trước đó. Cha tôi và luật sư lo cả, còn tôi thì chỉ biết đá bóng mà thôi".

"Tôi cũng không biết công ty nào là đối tác nắm giữ bản quyền hình ảnh của tôi. Những vấn đề đó đều do cha tôi thỏa thuận với luật sư và các nhà tài trợ".



Messi ở phiên điều trần diễn ra hồi tháng 6.

Dù bị kết án tù, nhưng rất có thể Messi sẽ không phải bóc lịch. Lý do là bởi những tội phi hình sự có thời gian thi hành án dưới 2 năm ở Tây Ban Nha đều có thể được giải quyết thông qua hình thức quản chế.

Lionel Messi đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp. Chỉ mới cuối tháng trước, Messi đá hỏng phạt đền trong trận CK Copa America, gián tiếp khiến Argentina thất bại lần thứ 2 liên tiếp trước Chile. Sau trận đấu này, anh tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.



Theo Don Juan / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)