Teen 24h 2009-06-10 00:01:00

Midu – Những chuyện buồn chưa kể


Trong câu chuyện thân thiết vào lúc đã gần nửa đêm, Midu chia sẻ những điều ít khi kể ra. Đã từng khủng hoảng trầm trọng đúng vào thời điểm thi đại học, đã từng stress vì quá tải và về cả tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ…
Midu là một cô gái kì lạ. Nếu nhìn vào cái list công việc cô bạn đã và đang làm, Midu sẽ tạo ấn tượng về một cô gái năng động, hiện đại và tham công việc. Nhưng nếu đã một lần vào đọc những dòng entry Midu viết, cảm nhận về cô sẽ khác. Midu đã từng trải qua khoảng thời gian ôn thi đại học trong tâm trạng “buồn và tủi thân” vô cùng; đã từng có những khoảnh khắc lê mình về nhà với cảm giác stress sau một ngày ngập trong công việc; đã từng vừa buồn cười vừa bất lực khi người ta đồn mình phẫu thuật thẩm mỹ…

Mẹ phản đối thi kiến trúc, chia tay mối tình đầu

Ai cũng biết Midu đỗ hai trường đại học Kiến trúc và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP. HCM với một số điểm rất cao. Nhưng ít người biết Midu đã phải nghị lực đến thế nào trong suốt quãng thời gian trước đó, “cãi” ba mẹ để thi vào trường mình thích.


Hồi đó gia đình không ủng hộ Midu thi Kiến trúc. Ngày nào về thấy Midu ngồi học mẹ cũng khóc rất nhiều, không khí gia đình nặng nề và u ám lắm. Lúc còn đi học cấp 3 Midu cũng có một mối tình học sinh rất đẹp. Nhưng vì Midu quá lo học, tâm trạng lại không tốt vì chuyện kia nên rồi cả hai lạnh nhạt với nhau.

Cứ sáng mở mắt dậy là Midu đi rồi đến tối khuya mới về, đi lang thang cả ngày kiếm chỗ trong nhà sách ngồi học, luôn có cảm giác không ai quan tâm, không ai bên cạnh ủng hộ. Lúc học ở nhà thì phải lén lén vì sợ má nhìn thấy rồi lại khóc, lại rầy la. Ăn uống cũng không thấy ngon vì tinh thần không tốt. Cứ phải tự ép mình ăn bát phở mà lấy sức học, với cái suy nghĩ không tự lo thì chẳng có ai lo cho mình cả.

Thế rồi để vuột mất người mà mình yêu quý luôn. Một tháng ôn thi Đại học, là một tháng Midu và người ta quyết định xa nhau.


Vì chấp nhận từ bỏ và hi sinh tất cả nên Midu quyết tâm phải học và thi cho đến nơi đến chốn. Tính Midu bướng lắm, gia đình càng không thích thì càng phải cố thi đạt điểm cao. Hôm biết điểm khi tốt đến vậy, ba má bất ngờ lắm.

Lựa chọn làm theo ý mình lần đầu tiên trong cuộc đời đã thành công, đó là động lực rất lớn để sau này Midu dũng cảm với những quyết định khác. Nhưng quãng thời gian mùa hè đó, cách đây đúng 3 năm, quả thực sẽ là kỉ niệm buồn Midu không bao giờ quên được.


Stress

Nếu hay đọc blog của Midu, sẽ cảm nhận rất rõ điều này. Không phải cô là người thích kể lể về mình, về những câu chuyện không hay. Nhưng những dòng vu vơ Midu viết cũng khiến cho người ta đọc được cảm giác đó.

Có lần, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi – quay phim, chụp ảnh, bán hàng ở shop… , tối muộn trở về nhà, Midu còn nghe mẹ nhắc chuyện cửa hàng, nhân viên, nhắc đi lấy cát xê ở vài chỗ Midu đã kết thúc hợp đồng từ lâu lắm rồi mà vẫn chưa lấy tiền; nghe ba nhắc chuyện về quê làm hợp đồng nhà đất, nhận thêm một cuộc điện thoại của khách hàng đặt thiết kế.

Một ngày bình thường của Midu như thế. Từ ngoài đường cho đến khi về tới nhà. Và đôi khi, Midu có cảm giác bị stress, quá tải và mệt mỏi bởi chính cái chuỗi công việc của mình. Lúc đó thì lại viết ra cho nhẹ long, một lúc rồi cũng qua, để tới ngày hôm sau lại quay lại với tất bật công việc.


Có hôm, Midu chỉ viết ba dòng ngắn lắm “ngày thứ n ở đoàn làm phim… lòng người thật khó lường”… Ai đọc thì hiểu có lẽ Midu có chuyện gì đó ở đoàn làm phim cô đang tham gia. Midu giải thích đó là chút ngỡ ngàng và sốc của cô, vì có lẽ là lần đầu đóng phim. Xét cho cùng đó là những sân si ích kỉ ở môi trường vốn phức tạp này. Rồi cũng phải học cách làm quen. Riết rồi bỏ qua những cảm giác đó. Giờ thì Midu thấy đã vui hơn nhiều, có hôm không lên đoàn còn nhớ mọi người.

Không cố gắng để viết ra những điều khác với suy nghĩ bản thân. Đó là cách Midu trải lòng.


Tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ

Có lẽ chẳng phải riêng Midu mới bị dính tin đồn đó. Hình như cứ ai bắt đầu nổi tiếng, nhận được nhiều sự quan tâm hơn, biết chăm chút hơn đến ngoại hình của mình, đều phải đối mặt với chuyện này. Giờ thì tới Midu.

Vào một forum game, Midu giật mình khi thấy nhiều người đang xôn xao bàn tán về ngoại hình của mình có can thiệp dao kéo: nâng mũi, cắt mí, còn nâng cả ngực. Kì lạ là có những người ở Hà Nội, chưa gặp Midu lần nào cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột.

Có một cô lớn tuổi tới shop Midu mua hàng, nhìn thấy cái ảnh Midu treo trên tường cứ cam đoan rằng cái mũi đó đích thực là mũi sửa, còn cố gặng hỏi nhân viên trong shop là có phải Midu chỉnh sửa gì không.


Nghe thấy những chuyện như thế vừa buồn cười vừa bất lực, cũng chẳng biết phải giải thích thế nào. Mình thì chụp ảnh quay phim nhiều nên biết có những góc máy ăn gian, với lại ngày trước Midu chưa biết make up cho hợp khuôn mặt như bây giờ, trang phục đầu tóc cũng chưa đẹp bằng, nên hình ảnh bây giờ với trước có khác nhau. Nhưng người ta ở ngoài thì không biết hoặc cố tình không biết, cứ đồn rầm rĩ lên thôi.

Không thể tránh được những tin đồn của thiên hạ… đó là một điều nữa Midu học được từ khi trở thành một người nổi tiếng…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)