Hot boy - hot girl 2008-08-06 02:39:24

Mik – Cô nàng “nổi tiếng” của XoneFM


Mik là cô nàng dẫn chương trình rất cute của show radio cực hot hiện nay – XoneFM. Mik tự nhận mình “nổi tiếng” chứ không “nổi hình” vì có lộ diện bao giờ đâu, hầu như ai cũng chỉ biết tới giọng dẫn dễ thương của Mik.


Tên thật: Nguyễn Võ Lan Trinh
Sinh năm 1987
SV ĐH Ngoại thương TP. HCM

SV trung cấp thanh nhạc, Nhạc viện TP. HCM
Thâm niên hai năm trong vai trò RJ (Radio Jocket) của XoneFM – một chương trình âm nhạc hot nhất trên sóng radio hiện nay. Mik cùng với DJ Neo phụ trách Vina 10 (top những ca khúc Việt) và chương trình XoneFM Official Top 40 trên XoneFM
About me: “Người chỉ thích chinh phục những kế hoạch gần”.

Cô nàng này còn hát rất hay (học thanh nhạc mà lại) và cực kì mê chụp ảnh nữa.



Một phong cách rất Mik
Phong cách nói chuyện cởi mở và sôi nổi, Mik “y chang” như những gì tớ hình dung về cô nàng DJ Mik trên sóng XoneFM. Cô bạn miêu tả về công vịêc dẫn chường trình radio của mình: “Nổi tiếng” chứ không “nổi hình”. Đơn giản là vì rất nhiều bạn thích giọng Mik, nghe giọng là nhận ra nhưng cũng gần như chừng đó bạn, chẳng ai biết “mặt mũi” Mik thế nào.
Mik được chọn làm DJ cho XoneFM ngay từ những ngày đầu tiên, khi những người làm chương trình đang có nhu cầu tuyển một DJ nói giọng miền Nam. Họ tới nhà Văn hóa thanh niên (Mik thường sinh họat tại đó) và “túm” được cô nàng này. Công việc chính của Mik tại XoneFM là chọn các ca khúc Việt Nam mới nhất và được yêu thích nhất để phát trên sóng Vina 10.
“Hình như là việc chọn người” – Mik hóm hỉnh. Có vẻ thế thật. Công việc này đúng sở trường của Mik.
Học tới năm thứ 3 trung cấp thanh nhạc nhạc viện nên cô nàng này có một gu âm nhạc và khả năng thẩm thấu ca khúc rất ổn. “Việc học thanh nhạc hỗ trợ Mik nhiều. Mik có thể dùng những kiến thức về âm nhạc của mình lồng vào việc bình luận một ca khúc nào đó. Rồi có kiến thức chuyên môn, những đánh giá của Mik nhiều khi sẽ trở nên thuyết phục hơn”.
Mik cũng chưa từng gặp cản trở gì về giọng nói, vì cô bạn vốn đã phát âm rất tốt theo đúng yêu cầu của việc học thanh nhạcrồi và khi dẫn chương trình thì cứ thế mà “phát huy” thôi.

Dẫn cho một chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ nên lúc nào Mik cũng cố gắng để thổi ngọn lửa “Hãy sôi động lên” đến các thính giả trẻ của chương trình. Từ việc chọn những ca khúc trẻ trung và hiện đại, từ phong cách dẫn đầy lửa và làm sao để các bạn nghe chương trình cũng cảm nhận được điều đó. “Cho đến giờ, bạn nghĩ là mình đã thành công khi muốn làm mọi người “Hãy sôi động lên”?” Mik trả lời: “Tớ tự tin là mình làm được rồi.”
Mê Thanh Lam đến độ không dám làm phỏng vấn
Suôn sẻ ngay từ đầu như thế không có nghĩa là Mik không có áp lực. Đầu tiên là những áp lực rất chung của những người chọn nhạc cho số đông công chúng. “Bạn có thể thích nhạc chậm, buồn, thích rất nhiều thể loại âm nhạc kể cả cải lương, tuồng… Nhưng khi chọn nhạc cho XoneFM thì bạn phải biết cân bằng gu thưởng thức âm nhạc của mình và gu của thính giả để có thể chọn được những ca khúc phù hợp nhất với. Đó phải là những ca khúc trẻ trung, tươi tắn, sôi động”.
“Chọn nhạc theo yêu cầu nhưng vẫn phải định hướng được về gu nghe nhạc cho giới trẻ”. Đó là một áp lực rất lớn. Mik kể lại “Có những câu mà vừa nói ra, Mik đã biết là mình nói sai. Có lần, Mik nói về dòng nhạc Hiphop và dùng từ “gần đây, chúng ta bội thực nhạc Hiphop”.
Mik đang muốn diễn tả sự lên ngôi của dòng nhạc này, sự yêu mến đặc biệt của các bạn trẻ dành cho dòng nhạc này, nhưng lại dùng từ “bội thực”- thường để diễn tả sự quá đà, sự chán ngấy”. Có thể sẽ không ai khiến trách Mik cả. Nhưng đối với bản thân tớ, thì nó thực sự là những kinh nghiệm, bài học nhớ đời”.
Cô nàng còn có những áp lực kiểu “rất Mik”. Có lần, phải phỏng vấn chị Thanh Lam nhân dịp chị í có album mới. “Mik mê chị Thanh Lam khủng khiếp và khỏi phải nói, khi biết mình sẽ phỏng vấn chị ấy, Mik đã choáng thế nào. Mik thực sự bối rối, không biết làm cách nào để có thể phỏng vấn chị ấy, nói chuyện với chị ấy mà không lộ ra là mình rất mê chị ấy. Thế là Mik đã phải năn nỉ để không phải là người thực hiện buổi phỏng vấn đó. Bây giờ nghĩ lại, vẫn thấy mình thật là trẻ con và buồn cười.
Áp lực còn là khi bạn được giao công việc một cách bất thình lình. Mik được giao phỏng vấn Mỹ Tâm khi chị ấy đã sãn sàng trên đường dây điện thoại rồi. Hoảng hốt nhưng không thể thoái lui, Mik đành vận toàn bộ công lực của mình để nghĩ ra câu hỏi dành cho chị. “Và thật may là chương trình đã thành công”.
Giấc mơ ca sĩ
Niềm đam mê lớn nhất của Mik vẫn là thanh nhạc. Đó là lí do tại sao Mik vẫn kiên trì theo học hệ trung cấp thanh nhạc của Nhạc viên TP trong khi cô đã là một SV trường Ngoại thương, lại đang “ôm” một công việc hấp dẫn tại XoneFM.
“Cho đến giờ, 21 tuổi, vẫn miệt mài học thanh nhạc ở trường nhưng chưa đi diễn, Mik có sợ mình đang khởi động muộn?”. “Mik không nghĩ vậy. Mỗi người có một cách khởi động khác nhau. Mik muốn học thật tốt các kiến thức, các kĩ năng thanh nhạc ở trường, thật bài bản, sau đó tớ sẽ bắt đầu khởi động sự nghiệp ca hát của tớ. Mà thực tế, Mik đã bắt đầu khởi động rồi, bằng một cuộc thi, tuy vậy ở thời điểm này, còn quá sớm để tiết lộ, vì thế Mik sẽ giữ bí mật”.
“Học hai trường và làm việc tại XoneFM, bạn có bị quá tải? “Mik thu xếp được thì mới dám “ôm đồm” như thế. Mik không muốn nợ môn hay học hành dang dở tại bất cứ một trường nào. Mik cũng không muốn sẽ bê trễ công việc tại XoneFM. Việc gì đã chọn thì phải làm hết mình. Mik lại càng không muốn là tớ không còn nổi một chút thời gian trống nào để nghỉ ngơi. Và vì thế, việc quan trọng nhất tớ phải làm là sắp xếp thời gian cho thật hợp lí để làm sao vẫn học hành ukie, tuần làm 4 ngày tại đài và vẫn có thời gian với gia đình, đi chơi với bạn bè, và lại còn thư giãn và dành thời gian chiều chuộng bản thân mình nữa chứ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)