Dân chơi 2015-04-22 02:28:13

[Mikie] Giới trẻ phố núi chơi bò sát giá 40 triệu đồng


Hồ Quang Phi (ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu một con kỳ đà Rockcuban - giống bò sát đặc biệt quý hiếm hiện nay.

Thú chơi bò sát độc, lạ được các bạn trẻ phố núi tiếp nhận cách đây một năm. Ban đầu chỉ có vài người, nhưng nhờ sự liên kết qua Facebook, hiện có khoảng chục thành viên tham gia nhóm chơi bò sát. Một số người đang học tập, làm việc tại TP HCM cũng vào hội. Mỗi chiều chủ nhật, nhóm tập hợp tại quán cà phê Pet trên đường Trần Phú, TP Buôn Ma Thuột để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ thú cưng. 
Nguyễn Hải Huy (23 tuổi, ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) - chủ sở hữu con sóc bay - cho biết, anh bắt đầu biết đến các loại thú hoang dã thông qua nhiều hình ảnh trên mạng. Từ chỗ ngắm nhìn thỏa thích sau những ngày học tập, lao động mệt mỏi, anh bắt đầu tìm tòi và mua cho bằng được chú sóc bay có nguồn gốc từ Australia với giá 1,5 triệu đồng.
Cùng chung sở thích với Huy, Từ Thái Lâm (23 tuổi) sở hữu một con kỳ đà có tên Igu Ana. Anh mua nó từ cách đây vài tháng, với giá 2,5 triệu đồng.
Chú rồng Nam Mỹ được Nguyễn Minh Lành (27 tuổi) mua tại Hà Nội 5 tháng trước, với giá 1,2 triệu đồng. Từ khi sở hữu con rồng này, anh dành nhiều thời gian chăm sóc, coi nó như người bạn thân thiết.
Trần An Phú (16 tuổi) - học sinh lớp 10 tại TP Buôn Ma Thuột - cho biết, em đã bỏ ra 2,5 triệu đồng để mua một con kỳ đà. Phú chia sẻ: "Thông qua các thông tin, hình ảnh trên mạng, em biết các loài động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng. Xuất phát từ tình yêu thương, em quyết định xin bố mẹ tiền mua kỳ đà để có thể tự tay chăm sóc nó". Cũng theo Phú, thú chơi bò sát giúp em giải tỏa những áp lực trong học tập. Mỗi khi mệt mỏi hay gặp khó khăn, em thường ôm kỳ đà vào lòng, vuốt ve, cho nó ăn…
Hồ Quang Phi (27 tuổi, ở đường Lê Hồng Phong) là một trong những người chơi bò sát đầu tiên tại TP Buôn Ma Thuột. Hiện anh sở hữu nhiều loại bò sát khác nhau. Nổi bật trong đó là con kỳ đà mang tên Rockcuban anh mua cách đây 3 tháng từ Thái Lan với giá 40 triệu đồng. Anh cho biết, ở Việt Nam hiện nay chỉ có 3 người sở hữu kỳ đà Rockcuban. Bởi loài này đặc biệt quý hiếm, giá trị của con đực hơn con cái rất nhiều lần.
Các loại rùa cũng được giới trẻ ở Buôn Ma Thuột yêu thích.
Chàng trai thích thú chụp hình với con cá sấu có tên Arigato.
Một số bé được cha mẹ cho đi xem các loại bò sát lạ. Họ mong muốn con em mình có thể gần gũi, biết thương yêu động vật hoang dã.
Không chỉ các bạn trẻ, những người lớn tuổi ở Buôn Ma Thuột cũng có niềm đam mê với bò sát.
Một thành viên trong câu lạc bộ chơi bò sát chia sẻ, việc nuôi dưỡng, chăm sóc thú cưng cần đặc biệt lưu tâm. Các loại thức ăn dành cho mỗi bò sát là khác nhau, nhưng đều phải đảm bảo tiêu chí vệ sinh, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc sinh trưởng và tồn tại của chúng. Anh cho biết thêm, từ khi chơi và tham gia hội, các thành viên đã biết yêu thương nhiều loài động vật. Ngoài ra, việc mỗi ngày ở bên cạnh thú cưng giúp họ tránh xa những thú chơi vô bổ ngoài xã hội
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)