Teen 24h 2008-08-28 02:07:03

Mới 6 tuổi đầu con trai tôi đã làm…chuyện ấy ! :-o


Tôi năm nay 33 tuổi, làm nghề PR, chồng tôi phụ trách dự án ở một công ty xây dựng phải thường xuyên xa nhà nên chúng tôi đã bàn với nhau và quyết định gửi con cả ngày. Buổi sáng tôi đưa cháu ra xe đón học sinh của trường, buổi tối tôi đón con từ trên xe xuống. Chúng tôi bắt đầu gửi bé từ khi bé được một tuổi. Vợ chồng tôi hoàn toàn yên tâm dù không chứng kiến cuộc sống ở trường của con vì đây là trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục cũng như cách dạy trẻ. Tất nhiên học phí của trường cũng không hề rẻ. Tôi phải tự nhận rằng mình không phải là một bà mẹ tốt. Ngoài việc kiếm tiền và cho con đi học ở trường cao cấp, tôi không có nhiều thời gian quan tâm đến con. Thường thì khi về tới nhà, con trai tôi chỉ trả lời vài câu hỏi của tôi một cách ngắn gọn giống hệt nhau từ ngày này qua ngày khác như: ở trường có vui không con? hôm nay con có gì mới không?… rồi về phòng ngủ. Tôi thì nghĩ đơn rằng, trẻ con mà, mới 6 tuổi đầu thì đã biết gì những chuyện ngoài trường lớp. Hơn nữa, ở trường tôi biết con tôi được giáo dục rất đầy đủ và tôi tin nếu có việc gì bé sẽ nói với tôi.
Thời gian gần đây tôi nhận thấy cháu có nhiều biểu hiện lạ. Cháu đòi tôi phải cho cháu mang theo hộp kẹo mới của nhà tới trường – dù ở trường cũng đã có kẹo. Hôm khác cháu lại bắt tôi phải làm hai hộp đựng nước sấu giống hệt nhau… Tôi hỏi thì bé bảo mang cho bạn. Tôi chủ quan rằng chắc vì muốn khoe khoang nhà mình một tẹo nên cu cậu mới làm thế để ra oai. Ai dè, cậu nhóc không chỉ đòi mang đồ tới lớp mà còn đòi tôi cho phép đưa bạn về nhà chơi. Tôi đồng ý vì hôm họp phụ huynh cô giáo chủ nhiệm đã kể cho tôi nghe chuyện cháu rất thân với bé Trà My, con một chị mà tôi có quen. Trà My là một cô bé khá xinh xắn và dễ thương. Gia đình bé cũng có hoàn cảnh gần giống nhà tôi, có những ngày nghỉ tôi phải nhốt con ở nhà một mình xem ti vi hoặc chơi điện tử để đi giải quyết công việc nên tôi thấy chẳng có vấn đề gì nếu hai đứa trẻ chơi với nhau.
Một ngày, sau khi đón bé Trà My được mẹ đưa sang và dặn dò hai đứa ở nhà phải ngoan, ăn thì lấy đồ ở đâu như mọi khi, tôi ung dung ra khỏi nhà. Hôm đó tôi đi hơi sớm vì đang rất vui vì nhiều khả năng hôm nay tôi sẽ ký được một hợp đồng lớn. Tôi dự định tự thưởng cho mình một cốc cà phê ở quán quen thuộc trước khi tới chỗ hẹn với đối tác. Nhưng khi đang nhâm nhi cà phê thì tôi chợt nhớ ra rằng mình để quên một văn bản quan trọng. Tôi phóng vội về nhà, mở cửa và chết lặng. Con trai tôi và bé Trà My đang “yêu” nhau. Thấy tôi về cả hai đứa hốt hoảng rồi khóc thét lên dù tôi chưa hề nói lời nào. Phải cố gắng lắm tôi mới giúp hai đứa lấy lại bình tĩnh và không sợ. Tôi gọi điện cho mẹ Trà My tới đón con về rồi ngồi nói chuyện với con để bé trấn tĩnh. Tôi sẽ nói chuyện với con và mẹ bé Trà My sau khi xong việc.
Tối hôm đó, tôi đã ngồi để nghe con trai tôi nó. Cháu bảo với tôi rằng cháu và Trà My đã yêu nhau lâu rồi. Chỉ có Trà My mới chịu nghe những điều con trai tôi nói và cũng chỉ có Trà My mới chịu vào cùng đội với con trai tôi trong các trò chơi. Cháu nói: “Con thấy trên ti vi ai yêu nhau cũng làm chuyện đó mà?”.
Tôi đã cố gắng giải thích cho cháu hiểu rằng đó là chuyện của người lớn và con tôi chưa tới tuổi. Nó im lặng lắng nghe nhưng tôi biết nó không tin và sẽ không làm theo những gì tôi nói. Tôi thấy lo lắng và bất an. Tôi sẽ nói chuyện với mẹ Trà My nhưng tôi không biết mình nên làm gì để con tôi sống theo những gì tôi mong muốn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)