Chuyện lạ 2009-02-11 02:32:00

Mona Lisa khóc trong đám tang của chính mình


(TT&VH Online) - Một phiên bản phỏng theo bức tranh Mona Lisa gam màu xám với cặp mắt đẫm lệ và những vệt sơn trên mặt vừa được trưng bày tại bảo tàng Louvre (Paris), ngay cạnh phòng trưng bày nguyên bản của họa sỹ Leonardo da Vinci.
Tác phẩm của họa sỹ người Trung Quốc, Yan Peiming, là trung tâm của một cuộc triển lãm mang tên “Đám tang của nàng Mona Lisa”. Cuộc triển lãm này là nỗ lực của bảo tàng Louvre trong việc đưa nghệ thuật đương đại đối mặt với những kiệt tác cổ điển.


Họa sỹ Yan Peiming bên tác phẩm của mình

Cuộc triển lãm bao gồm 5 tác phẩm hội họa. Bức Mona Lisa màu xám được đặt ở giữa, hai bên là 4 bức tranh có dáng vẻ tang tóc, trong đó có một bức chân dung người cha quá cố của Yan, và một bức chân dung tự họa của chính Yan với vẻ mặt của người chết.
Họa sỹ Yan cho biết những tác phẩm này là “một sự kính phục và một đám tang” cho Mona Lisa mà không giải thích thêm điều gì.

Yan nổi tiếng với mảng hội họa đương đại. Ông có tác phẩm bao gồm một vòng tròn chân dung các biểu tượng của thế kỷ 20, từ chủ tịch Mao Trạch Đông đến nam diễn viên võ thuật Lý Tiểu Long.

Louvre là bảo tàng được nhiều người đến thăm nhất. Năm 2008, nó đã đón tổng cộng 8,5 triệu lượt khách, đa số họ đến đây để chiêm ngưỡng bức Mona Lisa.

T.V (theo Reuters)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)