Chuyện shock 2008-08-21 02:06:19

Một học sinh mẫu giáo bị dán băng keo miệng :(


Bé Trân còn nằm thở máy tại BV Nhân dân Gia Định.


Sau khi nghe tiếng la con bị ngạt thở, chị Nguyễn Đan Thuỳ từ tầng trệt nhà trẻ mầm non tư thục Thiên Thơ (quận Phú Nhuận, TPHCM) chạy lên phòng con thì đã thấy cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân tắt thở, toàn thân tím tái.

9h15 ngày 30/11/2009, bé Trân được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng tim ngừng đập, ngừng thở, toàn thân tím tái. Sau khi được hồi sức cấp cứu, tim đã đập lại. “Sau 24 giờ nằm trong phòng săn sóc đặc biệt, tình trạng bé Trân vẫn rất nặng, nguyên nhân vẫn chưa xác định” - bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cho biết.

Hiện bé Trân vẫn đang được thở máy. Và khi nào bé tỉnh lại vẫn là một dấu hỏi vì tuỳ thuộc vào thời gian tim bé ngừng đập.

Chị Nguyễn Đan Thuỳ cũng là cô bảo mẫu trong nhà trẻ. Nhà trẻ mầm non có 3 lớp: nhà trẻ, lớp mầm và lớp chồi - lá. Chị Thuỳ dạy lớp lớn nhất ở tầng trệt. Bé Bảo Trân mới 18 tháng tuổi ở phòng nhà trẻ trên tầng 1. Phòng bé Trân do 2 cô bảo mẫu chăm sóc là cô Lê Thị Lê Vy và cô Nguyễn Thị Hồng Hà.

Chị Đan Thuỳ cho biết có khả năng, các cô giáo bảo mẫu đã dùng keo dán miệng bé Trân để em khỏi khóc. Khi nghe các cô la lên bé Trân ngạt thở, chị Thuỳ chạy lên bế em từ tay bà hiệu trưởng. Lúc đó, chị nghe cô Lê Vy (một trong 2 cô giáo chăm sóc lớp bé Trân) nói với một người khác rằng: “Nó khóc quá, dán miệng cho nó ngủ”. Mẹ cháu bé cũng dẫn lời một đồng nghiệp tên H trông lớp mầm đối diện nói rằng: Cô thấy miếng băng keo còn dính trên má bé Trân.

Chị Thuỳ kể: Khoảng 7 giờ sáng, chị Thuỳ đưa bé Trân đến trường. 8 giờ sáng, chị Thuỳ cho bé ăn sáng rồi cho lớp chồi - lá của chị tập thể dục. Bé Trân quấn lấy mẹ nên khóc rất nhiều.

Tiếp xúc với phóng viên tại nhà trẻ vào trưa 1/12/2007, cô Lê Vy, người trực tiếp trông bé Trân cho biết: Sau khi được mẹ đưa lên lớp học thì cháu khóc đòi mẹ. Cô Vy bận cho các cháu khác ăn nên cô Hồng Hà, người thứ 2 chăm sóc cháu bé đưa cháu vào nhà vệ sinh rửa mặt. Sau đó, cháu nằm ngủ sấp. Một cô bảo mẫu đắp khăn lên mặt bé Trân. Một lúc sau, cô Hà từ nhà vệ sinh ra phát hiện cháu nằm im lâu quá nên lật ngửa cháu ra kiểm tra thì thấy cháu đã tắt thở, nước da tím tái. Cô Hà la lên và kêu cô Hằng ở gần đó đến xem thế nào. Sau đó, cô Phan Thị Xuân Thu là chủ nhà trẻ Thiên Thơ lên cùng chị Đan Thuỳ đưa bé đến bệnh viện.

Bà Xuân Thu cho biết một chi tiết: Bé Trân không chịu cô Lê Vy mà thích cô Hoàng Hà. Trong khi đó, cô Hà và mẹ bé trong thời gian gần đây có một số mâu thuẫn.

Cô Lê Vy thừa nhận mình chưa có bằng về nghiệp vụ giáo dục mầm non mà chỉ có kinh nghiệm 2 năm làm bảo mẫu. Còn cô Hoàng Hà thì hiện nay vẫn chưa tốt nghiệp trường Trung học sư phạm mầm non. Bà Phan Thị Xuân Thu lại nói hai cô giáo đều đã có bằng chuyên môn.

Một điều lạ nữa là giấy phép đăng kí hoạt động của nhà trẻ lại do bà Lê Thị Bích Hạnh đứng tên nhưng người trực tiếp quản lý và điều hành là bà Xuân Thu.
Trả lời về vụ việc bé Trân, bà Bích Hạnh nói rằng sự việc này báo chí đừng quan tâm làm gì (?).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)