Bóng đá 2012-05-31 01:30:37

MU: Làm thương hiệu bằng đa dạng hóa quốc tịch cầu thủ


[justify]Rất bất ngờ, Manchester United (MU) vừa được xếp đầu thế giới về giá trị thương hiệu, bất chấp một mùa giải thất bát về mặt chuyên môn. MU đã quốc tế hoá thương hiệu một cách xuất sắc thông qua việc đa dạng hóa quốc tịch cầu thủ.[/justify]

[justify]Mùa vừa qua, MU đã để vuột chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay đối thủ đồng hương Manchester City. Họ cũng không hề tiến sâu tại cúp FA hay Champion Leagues.[/justify]

[justify]Thế nhưng, theo báo cáo mới được công bố của Brand Finance, MU dẫn đầu trong nhóm thương hiệu bóng đá giá trị nhất thế giới, với thương hiệu được định giá ở mức 672,9 triệu euro, tăng gần 30% so với năm ngoái. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này là Bayern Munich (Đức) với 617,9 triệu euro. Real Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ ba với 471,7 triệu euro.[/justify]

[justify]Đàm phán xuất sắc[/justify]

[justify]Theo báo cáo của Công ty Kiểm toán Deloitte, trong tổng doanh thu mùa bóng 2011 của MU, 28% thu nhập đến từ quảng cáo, bên cạnh nguồn thu luôn được coi là lớn nhất với hầu hết các câu lạc bộ – nguồn thu từ bản quyền truyền hình (37%) và tiền bán vé các trận đấu (35%). Nhưng trong 3 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo đã vượt tiền bán vé và bản quyền truyền hình, đạt 43 triệu USD, theo AP.[/justify]

[justify]Một trong những hợp đồng lớn nhất MU ký được là hợp đồng quảng bá cho hãng chuyển phát nhanh DHL năm 2011, với giá trị gần 50 triệu euro, được cho là bằng một nửa giá trị hợp đồng ký với nhà tài trợ chính, tập đoàn bảo hiểm AON.[/justify]

[justify]Theo Bloomberg, nhóm quảng cáo của MU đã thành công khi đàm phán những hợp đồng kếch xù với các thương hiệu hàng đầu. MU ký được hợp đồng với SABMiller, Standard Chartered và vẫn giữ được hợp đồng với Nike là nhà cung cấp trang phục chính thức.[/justify]

[justify]Trang chủ của MU công bố 5 đối tác tài trợ chính của câu lạc bộ, tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á. Số người hâm mộ tại châu Á của MU chiếm khoảng 60% người hâm mộ toàn thế giới. Ngay cả DHL, trong nỗ lực quảng bá dịch vụ của mình qua MU, cũng là một tập đoàn hậu cần kho vận hoạt động kinh doanh rất mạnh tại châu Á.[/justify]

[justify]MU cho biết tất cả các chiến lược quảng cáo hợp tác với các thương hiệu đều được thiết kế riêng phục vụ cho nhu cầu quảng bá tại một thị trường nhất định.[/justify]

[justify]Với khả năng vươn xa tới các thị trường mới nổi, MU ký hàng loạt hợp đồng giá trị cao với những thương hiệu tại khắp nơi trên thế giới, như Singha Beer (Trung Quốc), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Telekom Malaysia, Concha y Toro (Chile).[/justify]

[justify]Theo Nhịp cầu đầu tư[/justify]

[justify]Xem tiếp trang 2[/justify]









[justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)