Chuyện lạ 2017-07-12 18:08:26

Mua áo mặc chán chê rồi ăn vạ đòi tiền vì 'shop gửi sai hàng'


Lâu nay người ta chỉ quen với những vụ khách hàng méo mặt vì mua hàng online mà nhận được sản phẩm khác hẳn ảnh chụp, còn khách 'lầy' đến mức mua áo cho cả nhà, mặc vừa in, selfie chán chê xong ăn vạ shop, đòi lại tiền thì trần đời có một.

TIN LIÊN QUAN

Mua váy online đòi đến xem hàng, cô gái bị chủ shop 'diễn thuyết' dài cả cây số
Những màn trả lời bá đạo của khách hàng khiến chủ shop online 'tái mặt'
Thêm 1 thảm họa mua hàng online: Chả giống gì, chỉ giống mỗi màu đen
Mua hàng online và cuộc tranh cãi không hồi kết của các chị em

Mới đây, trong một nhóm dành cho những người bán hàng online qua ứng dụng công nghệ, một vụ tố nhau hy hữu đã khiến dân tình chú ý. Thường thì, nhắc đến 'bóc mẽ', 'tố' này kia trong kinh doanh online, người ta sẽ nghĩ ngay đến chuyện cửa hàng bán hàng không đúng như cam kết, khách không hài lòng. Vậy mà, sự việc hy hữu này lại ngược lại.

Chủ shop online có tài khoản facebook T.L đã đăng đàn tố cáo một nữ khách hàng ở Sơn Tây, Hà Nội đã có hành vi dối trá: mua hàng, sử dụng sản phẩm chán chê rồi đòi đổi lại. Nội dung bài viết như sau: 'Cách lừa gạt mới trên S.. Em là người bán, bán hàng cho khách là áo thun gia đình. Khi khách nhận được nói là nhận sai hàng chụp hình sản phẩm là vớ (tất) và kiện trên S.. Em kiếm trang facebook của khách thông qua số điện thoại của vị khách đó thì thấy hình chụp gia đình đang mặc áo của em đã gửi. Em bức xúc nhắn tin hỏi khách thì cô ấy bảo đó không phải là facebook của cô ấy và bảo em tìm facebook khác theo số điện thoại khác'.



Vụ shop online tố khách hàng 'lầy lội' hy hữu trên mạng. (Ành chụp màn hình)

Cụ thể, khách hàng này mua bộ áo gia đình với giá gần 400.000 đồng gồm 3 sản phẩm dành cho bố, mẹ và con. Không chỉ mặc chán chê, check in bét nhè trên Facebook rồi đòi đổi trả, nữ khách hàng này còn… kiện ngược người bán chuyển nhầm đơn hàng, rằng thay vì combo 3 áo, người này nhận được mấy đôi tất chân.



Như vậy, người bán hàng sẽ nhận về mấy đôi tất (chẳng hiểu ở đâu xuất hiện) và mất toàn bộ số tiền gần 400.000 đồng, cộng thêm mấy chiếc áo đã gửi cho khách hàng. Khi nói chuyện với khách hàng, vị khách một mực cho rằng shop đã bán hàng sai.



Shop khẳng định mình đã gửi đúng hàng, nhưng bỗng dưng bị tố và đòi trả hàng vô lý. (Ảnh: Facebook)

Lần theo số điện thoại khách cung cấp, T.L đã tìm địa chỉ facebook của nữ khách hàng và nhìn thấy cô này đã cùng chồng và con gái mặc chính những chiếc áo đặt mua (mà được cho là chưa nhận được) để đi chơi.



Khi bạn 'tố' người bán hàng gửi sai mà vẫn có áo để mặc check in là sao? (Ảnh: Facebook)



Khi T.L đối chất thì khách khăng khăng chưa nhận được hàng. (Ảnh: Facebook)

Khi T.L liên hệ với khách để làm rõ sự việc, nữ khách hàng này một mực chối rằng đó không phải facebook của cô và đưa ra một số điện thoại khác yêu cầu người bán tìm địa chỉ facebook theo số đó. Thật không may cho nữ khách hàng 'quái chiêu' này, khi đúng là số điện thoại kia dẫn đến địa chỉ facebook khác, nhưng cũng là… của cô, bằng chứng là những nơi đăng tải những bức ảnh mặc áo phông gia đình.



Khách cho số điện thoại khác để tìm facbook…



… mà chắc quên mất chưa xóa dấu vết.

Vụ việc hy hữu này đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, được nhiều hội nhóm bàn tán rôm rả. Một người dùng Facebook đã mỉa mai: 'Khi mà bạn order áo gia đình, nhận đúng áo gia đình nhưng bạn lại thích ăn hết phần thiên hạ nên báo là shop không gửi bạn áo mà gửi một bọc tất để đòi hoàn tiền. Mỗi tội bạn quên không xóa ảnh cả nhà bạn mặc áo của người ta trên facebook. Ấy gọi là niềm vui chưa tới nơi thì nỗi buồn đã nổ 2 nháy… Cây cao bóng mát không ngồi, ra sân đứng nắng trách trời không râm'.



Dân mạng bàn tán rôm rả về vụ việc. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều shop bán hàng online cũng kể những kỷ niệm 'nhớ đời' với khách hàng nhà mình. Đòi free ship trong khi nhà khách cách shop 30km, mặc cả từng tí để có giá tốt, đặt hàng cho sang mồm, ship đến bắt quay đầu hoặc trốn không nhận hàng, những vị khách như thế có lẽ chưa là gì so với team 'lầy lội' này.

Cô nàng An Bảo Lam cũng ấm ức kể: 'Ôi nhà tớ còn có thể loại khách hãm thế này cơ. Mua cái áo từ đầu mùa, mặc đi ăn cỗ đi chơi nát cả cái áo ra, rồi bây giờ ra thấy cái áo khác đẹp hơn lại đòi đổi. Ơ thế thì tớ cũng muốn mua hàng như thế lắm. Mất tiền mua 1 cái xong cứ mặc chán lại đem ra đổi lấy áo mới thì ai chả thích. Ăn gì mà khôn hết phần thiên hạ!'.

Vì tế nhị, việc kinh doanh dù ấm ức cũng không dám bật khách quá lời, nhưng khi gặp phải khách quá 'củ chuối' thì Linh Thúy đã chọn cách dằn mặt rất văn minh: 'Xưa bán hàng online cũng thế, lại còn bán cho người quen thân thiết cái túi xách. Có 200k thôi, dùng đem đi chơi các nơi xong đi chụp kỷ yếu của lớp, dính hình cái túi vào ảnh. Mình vừa like xong khách đã chạy vào inbox bảo: 'Bạn ơi tớ không thích màu túi này, tớ trả lại, vẫn nguyên trong bọc chưa bóc ra luôn'. Mình chỉ biết cười và gửi cho cái ảnh vừa like'.

Trở lại với câu chuyện của T.L và khách hàng kia, cô nàng khách sau khi bị T.L lên tiếng đã âm thầm xóa hết ảnh sống ảo với chiếc áo đặt mua, và khóa bình luận trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, dân mạng biết chuyện, biết số điện thoại đã nhanh tay dò ra cả facebook của chồng cô. Hàng loạt người rảnh tay, rỗi việc đã… vui vui vào nhắn tin mắng cho cặp đôi một trận vì tội định ăn quỵt hàng của shop online, đến mức, theo một số người báo lại, họ gọi điện đến 2 số điện thoại kia thì thấy đổ chuông rồi tịt ngóm, tò tí te như đã được tắt máy.

Không biết với sức mạnh của cư dân mạng, cô nàng T.L có đòi lại được số tiền hàng và uy tín của mình không, nhưng chắc chắn một điều, những khách hàng thuộc team 'lầy' sau vụ này sẽ ít dám làm quá, vì thể nào cũng nhận đủ 'gạch đá' cho xem.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)