Teen 24h 2008-11-20 12:56:25

Muôn kiểu khoe ‘đẳng cấp’ của Teen :| Show hàng khoe của thôi rồi :|


“Show hàng khoe của thì nhiều không kể xiết, nhưng đúng cách thì ít” - Phương “bé”, một nhân vật thuộc hàng dân chơi top của Hà Nội, không bao giờ để lộ ảnh có mặt của mình, trả lời.
Những kiểu show hàng bị coi thường
Dân chơi thường truyền miệng nhau rằng: phô đồ phải có kỹ thuật, phải khéo, không thì bị xếp vào loại rẻ tiền, dân chơi nửa mùa, “HN 2″, Hải Phòng sao… Một loạt những thuật ngữ như thế nhằm ám chỉ những thể loại show một cách thô thiển. Hãy cùng lướt qua vài ví dụ của dạng này.



Đến nhiều.
Tất cả những thể loại này bị dân chơi cao cấp đánh giá là “có bao nhiêu tiền mà xòe”. Bắt đầu từ khi tiền polyme ra đời, cũng không ít dân chơi đã post ảnh đốt tiền lên mạng, một phong cách theo kiểu công tử Bạc Liêu, châm thuốc bằng tiền, quay trở lại. Tuy thế, không nhiều dân thích show hàng chọn kiểu này bởi đúng là có ít thì bị chửi mà có nhiều thì cũng bị chửi. Nói chung chụp ảnh xòe tiền, ôm tiền hay kể cả nhét tiền vào gối và đệm nằm cho êm như kiểu của Linh B - nhân vật từng nổi tiếng vì vụ mua 10 cái @ tặng bạn - đều đã trở nên lỗi thời. Dần dần, lại xuất hiện một lối phô khác đẳng cấp hơn: khoe xe. Chắc chắn bị dân tình cười vào mũi nhất sẽ là những bức ảnh phô kiểu này.



Từ khoe cá nhân…

Đến khoe tập thể.
Dân chơi đích thực bĩu môi vào dạng này. Kẻ nghèo hơn thì chửi rủa, người giàu hơn thì khinh khỉnh. Trong những đẳng cấp show hàng thì tất cả các dạng xe máy đều bị xếp vào loại “tạp nham vớ vẩn”, kể cả có là Dylan Sh LX gì cũng là gà hết. Thế nên mới có chuyện Nông Đức Dũng, một trong những teen nổi tiếng của Hà Nội mà cái tên đã nói lên tất cả, khi mua chiếc Ducati giá khoảng 65.000USD, lúc đó gần như là chiếc Ducati đầu tiên của Việt Nam, thì cũng không dám chụp chiếc ảnh nào khoe xe bởi sợ mang tiếng rằng dân chơi nửa mùa.
Và hơn một chút nữa. Ngay cả là như thế này.


Dù là Mercedes

Hay BMW.
… cũng không thoát được miệng lưỡi của thiên hạ rằng đó vẫn chỉ là một kiểu khoe tầm thường. Có lẽ bởi vì dân chơi show đồ show xe đã qua cái giai đoạn mà có gì phải chụp đó ngay, phải làm nền cho đồ như vậy. Một đẳng cấp khác được thể hiện ra khi vẫn là khoe đồ, nhưng đồ chỉ là làm nền cho nhân vật chính. Vậy thì như thế nào thì là show hàng đúng cách?
Một đẳng cấp khác
Bảo Kid, một trong những nhân vật có tiếng trong teen Hà thành về mức độ chơi, đưa ra lời bình luận về chủ đề này: “Vấn đề không phải là khoe cái gì mà là khoe như thế nào. Tất cả những kiểu khoe phô quá đều chỉ dành cho dân chơi không có kiến thức. Chuyên nghiệp phải là những kiểu khoe như là không khoe, phải những người tinh tế, và thực sự có tiền, mới làm được, và cũng chỉ những người có chút đẳng cấp mởi hiểu được.”
Những lời nói đó hoàn toàn được dân chơi đồng tình. Vậy, như thế nào thì được gọi là show hàng có đẳng cấp. Và câu trả lời có thể là như thế này.
Trông chăn ga gối đệm tranh ảnh tầm thường thế thôi, nhưng tất cả dân chơi đều biết “cái thứ đo đỏ” kia chỉ có thể là vertu, thứ điện thoại không thể nhầm lẫn.
Rõ hơn một tí, có thể thấy rõ rằng dân chơi đẳng cấp chẳng cần giơ cái gì lên, nhưng ai cũng thấy nó, đó mới là điều quan trọng.
Một bức ảnh khác: dân chơi tinh tế một chút có thể nhận ra đó là túi Hermes, giá khoảng 30.000USD
Vì là dân chơi biết show hàng đúng cách, nên đôi khi chẳng cần phải chường mặt ra thì mọi người cũng biết đó là ai. Có thể dễ thấy điều đó qua việc rất nhiều ảnh chụp xe siêu xịn của các dân chơi nổi tiếng như Cường $ hay Cu Way Chí Vi đều không bao giờ có dính mặt chủ nhân. Bởi những thứ như thế không nhiều ở Việt Nam, không cần chụp mặt cũng biết nó là của ai!
“Show hàng khoe của thì nhiều không kể xiết, nhưng đúng cách thì ít” - Phương “bé”, một nhân vật thuộc hàng dân chơi top của Hà Nội, không bao giờ để lộ ảnh có mặt của mình, trả lời.
Thích nổi bật, thích được biết đến chính là cá tính của những người trẻ như thế. Có một điều, có lẽ họ cũng đã lường trước, đó là tất cả những gì mà sự khoe khoang mang lại, không phải là những lời trầm trồ thán phục gì, mà chỉ là sự coi thường của những người xem. Họ có thể chuyền tay nhau những bức ảnh đó, nhưng không phải với sự ngưỡng mộ như dân show hàng tưởng tượng, mà đơn thuần coi những bức ảnh đó là thú vui. Như vậy thì dân show hàng chẳng khác gì vật mua vui cho thiên hạ. Liệu có đáng không? Câu trả lời thuộc về chính những người trẻ ưa khoe mẽ đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)