Điện thoại - Tablet 2008-07-01 06:45:10

MWG Zinc II nhiều kết nối


MWG Zinc II có thiết kế màn hình rộng với bàn phím Qwerty trượt, máy hỗ trợ một loạt các kết nối mạnh từ HSDPA, Wi-Fi đến khả năng định vị toàn cầu GPS.
Zinc II thừa kế XDA Zinc - chiếc PDA của O2 ra mắt năm ngoái. Không giống như dòng Atom, thiết bị này có bàn phím Qwerty trượt giống với HTC TyTN II.
Mặt trước và mặt sau của máy sáng bóng. Ảnh: Cnet. Zinc II có thiết kế chuyên nghiệp.
Các cạnh bên của Zinc II được viền màu bạc giống với O2 Atom Life. Mặt trước, màn hình cảm ứng QVGA chiếm gần như toàn bộ diện tích, bên dưới là phím điều khiển và hai nút bấm thực hiện cuộc gọi, logo MWG nổi bật ngay dưới màn hình.
Các phím bấm khác được bố trí lên cạnh bên, khe cắm thẻ nhớ microSD nằm bên thân trái, lỗ dắt bút ở góc trên phía phải. Giống với các thiết bị cầm tay thời gian gần đây, giắc cắm tai nghe không đi riêng mà nằm chung với cổng miniUSB và sạc.
Với trọng lượng 179 gram, Zinc II khá nặng nề cộng thêm kích thước lớn (109,5 x 59 x 18 mm), trông máy có vẻ mập mạp.
Bàn phím của Zinc II đẹp nhưng khó sử dụng. Ảnh: Trustedreviews. Ở phía sau của Zinc II là nắp dậy pin, camera 2 Megapixel và loa ngoài. Giống như phía trước, bề mặt phía sau khi cầm trên tay có cảm giác mềm mại.
Khi đẩy phần dưới của Zinc II sang bên phải, bàn phím Qwerty lộ ra. Người dùng sẽ cảm nhận được các nút bấm nhỏ nhắn được viền xanh cùng các ký tự hai màu xanh, trắng. Các phím bấm nằm chìm và phẳng, rất đẹp.
Tuy nhiên, bàn phím này lại làm việc không tốt do việc bố trí các ký tự dở. Không giống như các PDA khác khi nút bấm được sắp xếp thành 4 hoặc 5 hàng thì Zinc II chỉ có 3. Chính vì thế, phím số không nằm riêng và thanh space được đưa vào cạnh các chữ cái. Điều này làm người dùng gặp khó khăn trong việc soạn thảo, khi dùng tới số đếm phải nhấn vào nút Fn liên tục.
Máy trang bị nhiều kết nối mạnh. Ảnh: Cnet. Zinc II sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và hỗ trợ mạnh về kết nối.
Zinc II không thiếu một kết nối nào của PDA hiện đại. Máy hỗ trợ phương thức download dữ liệu tốc độ cao HSDPA 3,6 Mb/giây. Ngoài ra, người dùng còn có thể duyệt web qua Wi-Fi, truyền dữ liệu bằng Bluetooth hay tìm đường trên hệ thống định vị toàn cầu GPS.
Trong quá trình sử dụng với gói phần mềm định vị NavFone PPC, chương trình làm việc tốt bao gồm cả việc nhận tín hiệu vệ tinh và chỉ đường.
Giống như phần lớn PDA phone đang có trên thị trường, Zinc II cũng mang đến cho người dùng các phần mềm được cải tiến. Giao diện Quick Menu cho phép sử dụng các shortcut để vào nhanh các ứng dụng như ảnh, video hay camera.
Trên màn hình chính, khi trượt tay theo chiều ngang màn hình, các biểu tượng hình lập phương sẽ nổi lên cho phép đi vào các ứng dụng khác nhau. Thiết kế này khá giống với giao diện TouchFLO của HTC.
Giao diện màn hình ngoài của Zinc II dễ sử dụng. Ảnh: Cnet. Camera 2 Megapixel của Zinc II ở mặt sau không được hỗ trợ đèn flash hay chế độ tự động canh nét. Chính vì thế người dùng khó hy vọng có được những bức ảnh đẹp, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Đây cũng chính là đặc điểm của phần lớn PDA phone. Ngoài ra, Zinc II không có camera phía trước để gọi điện video.
Với bộ vi xử lý 500 MHz, Zinc II nằm trong nhóm những PDA có tốc độ cao. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM của máy chỉ 64 MB, điều này có nghĩa người dùng sẽ phải tiết kiệm các chương trình cài đặt lên thiết bị, hơn nữa bộ nhớ đệm để chạy các chương trình quá ít. Trong quá trình sử dụng nếu chạy nhiều ứng dụng một lúc sẽ bị chậm.
Zinc II được trang bị pin Li-ion chuẩn có thể tháo rời, thời gian sử dụng thực tế được trên hai ngày với nhu cầu nghe gọi, và vào mạng vừa phải.
Cấu hình MWG Zinc II
Hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Kết nối HSDPA/UMTS/ GSM 850/900/1800/1900, Wi-Fi, Bluetooth, miniUSB Bộ vi xử lý Samsung SC32442 500 Mhz Kích thước 109,5 x 59 x 18 mm Trọng lượng 179 gram Màn hình cảm ứng 2,8 inch, 320 x 240 pixel Bộ nhớ ROM 256 MB; ROM 64 MB, Hỗ trợ khe cắm thẻ microSD Camera 2 Megapixel Định vị toàn cầu Sử dụng chip SirF Star III
Huy Nguyễn (theo Cnet)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)