Sao Việt 2009-01-01 12:56:56

Mỹ Lệ ghét hai chữ 'đại gia'


Sau bốn năm dành phần lớn thời gian chăm sóc gia đình, ca sỹ Mỹ Lệ sẽ đánh dấu sự trở lại sân khấu bằng live show hoành tráng sẽ được tổ chức đầu năm 2009.

Ca sĩ Mỹ Lệ Người mẹ trẻ hạnh phúc này đang có rất nhiều kế hoạch để ghi lại dấu ấn và kỷ niệm 10 năm ca hát của mình.
Hiếm có điều ngẫu nhiên đem lại kết quả như ý
Năm nay có thể được coi là năm đánh dấu sự quay trở lại của ca sỹ Mỹ Lệ sau gần bốn năm dành thời gian để chăm sóc gia đình và hai thiên thần nhỏ?
Đáng lẽ ra sẽ là như thế nếu tôi tổ chức live show vào dịp Giáng sinh ( 27/12). Gần 2 năm trở lại đây, tôi đã xuất hiện trở lại với sân khấu nhưng chỉ là rải rác và thưa thớt mà thôi.
Lẽ ra live show sẽ là một sự kiện để tuyên bố sự trở lại của tôi với âm nhạc. Nhưng do địa điểm tổ chức vẫn chưa sửa xong nên tôi đành rời qua đầu năm mới vào dịp Valentine (14/2).

Sự kết hợp với ca sỹ Thu Minh là ngẫu nhiên hay có sự chuẩn bị và tính toán? Mỹ Lệ có tìm thấy điểm chung nào ở cô ca sỹ cá tính này không?
Tôi thấy hiếm có điều ngẫu nhiên nào trong cuộc đời mà đem lại kết quả như ý mình. Sự kết hợp của tôi và Thu Minh có nhiều lý do.
Thứ nhất là, hai đứa chơi thân và hiểu nhau từ rất lâu. Về tính cách cũng có sự tương đồng như bộc trực, thẳng thắn, sống thật lòng. Về âm nhạc, đều tự tin đi lên bằng chính sức lực và bản thân mình. Cả hai đều đi chung một con đường, một phong cách âm nhạc và cùng có giọng hát sopaprano yêu thích và hát rất nhuần nhuyễn những bài hát quốc tế bất hủ.
Thứ hai là, quan hệ được thiết lập trên tình bạn tôn trọng lẫn nhau và không có sự ganh ghét hơn thua về nghề nghiệp.
Mỹ Lệ và Thu Minh từng biểu diễn các nhạc phẩm nước ngoài rất thành công trong live show nhỏ “Diva’s night”, ý tưởng từ đâu mà các chị lại quyết định thể hiện các ca khúc nước ngoài bất hủ đó?
Ý tưởng hát nhạc nước ngoài đã có từ lâu rồi, nhưng đến thời điểm này, tôi mới thực hiện. Và tôi cảm thấy rất đúng lúc, bởi thị trường âm nhạc bây giờ khá bão hòa thế nên chúng tôi đem lại một món ăn rất mới để đổi khẩu vị cho khán giả.
Nhiều khán giả không thích ca sỹ mình hát tiếng nước ngoài, Mỹ Lệ nghĩ sao? Mỹ Lệ có muốn chia sẻ điều gì đó để có thể xóa bỏ được định kiến này không?
Tôi hoàn toàn không nghĩ như thế và cũng không tin rằng có một định kiến nào như thế. Vì sao tiếng Anh, tiếng Pháp được phổ cập trong nền giáo dục mà lại không khuyến khích hát, nói, giao tiếp hàng ngày bằng ngoại ngữ. Tôi thấy rõ ràng hát sẽ là một con đường để trau dồi ngoại ngữ, thế nên hát tiếng Anh đáng lẽ phải được ca sĩ tận dụng mọi nơi, mọi lúc mới phải chứ.

Đôi bạn thân Mỹ Lệ - Thu Minh Tôi nghĩ có lẽ không nhiều ca sỹ hát được tiếng Anh chuẩn và hay nên khán giả có phần hoài nghi chăng. Nhưng qua hai đêm diễn “Diva’s night” vừa rồi của tôi và Thu Minh, tôi tin rằng khán giả đã rất nồng nhiệt đón nhận. Và đó chính là động lực để tôi và Minh tiếp tục hát những ca khúc nước ngoài khác phục vụ khán giả.
Hát bằng tiếng nước ngoài, Mỹ Lệ gặp phải khó khăn gì? Lệ có dự định phát hành một album các ca khúc bất hủ của thế giới không?
Để hát cho thật chuẩn, tôi cũng cần phải trau dồi nhiều hơn nữa vốn ngoại ngữ của mình, nhất là việc phát âm. Tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ của tôi thì việc hát chuẩn đâu có dễ dàng. Cũng có thể tôi sẽ phát hành album nhưng sẽ ở một thời điểm thích hợp mà tôi chưa nói trước được.
Năng lượng đang chờ bùng nổ
Rậm rịch chuẩn bị cho live show kỷ niệm 10 năm ca hát đã lâu, Mỹ Lệ có thể cho biết lý do của sự chậm trễ này? Và chắc chắn khán giả sẽ được thưởng thức một live show hoành tráng của Mỹ Lệ vào đầu năm 2009 chứ?
Tôi sẽ tổ chức ở nhà hát thành phố nhưng mãi đến giờ này nhà hát vẫn chưa sửa chữa xong. Phải qua đầu năm mới hoạt động trở lại nên mới bị chậm trễ như vậy.
Vào ngày 14/2, live show mang tên “Mỹ Lệ in symphony” sẽ là một live concert mang màu sắc classic và semi classic đầu tiên của một ca sỹ nhạc pop. Tôi sẽ hát chung với dàn nhạc giao hưởng TP HCM và khách mời sẽ có Đức Tuấn và nhóm AC&M.
Sự trở lại của Mỹ Lệ lần này có vẻ còn “sung” hơn trước như vừa ra album mới, làm live show và giới thiệu thương hiệu thời trang do chính mình thiết kế?
Đã rất lâu tôi tạm gác lại sự nghiệp nên năng lượng đang được tích tụ rất nhiều trong chính mình và đang chờ dịp bùng nổ chăng? Nói vui vậy thôi chứ tôi có thói quen là khi đã làm gì thì có tính toán và chuẩn bị kĩ càng chứ không hề theo bản năng bốc đồng đâu.
Bên cạnh đó, ông xã rất nhiệt tình ủng hộ và giúp đỡ. Có gia đình làm chỗ dựa ở phía sau thì cái gì cũng dám làm (cười).

Với niềm đam mê ngoài âm nhạc là thời trang Làm live show luôn bị cho là lỗ nhưng để thể hiện đẳng cấp của mình nhiều ca sỹ vẫn “cắn răng” chịu. Mỹ Lệ có nằm trong số đó?
Tôi có thể khẳng định là Mỹ Lệ không làm live show về bất cứ lý do nào khác ngoài những lý do sau: Đánh dấu sự trở lại của Mỹ Lệ, kỷ niệm 10 năm ca hát và muốn lật sang một trang mới trong nghề nghiệp.
Sống là không hối tiếc
Nhưng nhiều người lại cho rằng, Mỹ Lệ dám làm vì có chồng là “đại gia” bên cạnh để hậu thuẫn về mặt kinh phí?
Sao tôi ghét hai chữ “đại gia” thế. “Đại gia” là từ không bao giờ có trong từ điển của tôi. Trong cuộc sống người ta thường nói “nồi nào úp vung ấy” hay “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” và con người ai cũng sẽ tìm và chọn cho mình một nửa phù hợp với chính mình.

Với ông xã trong ngày cưới Nếu không hợp tự động sẽ chia tay, đó là lẽ bình thường và tôi cũng không là ngoại lệ. Người chồng sẽ là người xứng đáng nhất phù hợp nhất với mình chứ chẳng có “đại gia” nào cả. Còn chuyện vợ chồng ở bên cạnh nhau và hậu thuẫn cho nhau là điều hiển nhiên mà thôi.
Công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc với một người nghệ sỹ thì dường như Lệ được nhận quá nhiều thứ? Trong tương lai, Mỹ Lệ sẽ xây dựng hình ảnh một người ca sỹ như thế nào?
Tôi là người cầu toàn và không bao giờ nói trước điều gì hoặc hả hê vui mừng với những gì mình đã đạt được. Bởi thực sự tôi cũng mới chỉ đi được gần nửa con đường, không biết phía trước điều gì đang chờ đợi mình.
Tôi luôn luôn tỉnh táo, thận trọng và lúc nào cũng cố gắng nỗ lực hết sức chăm bón, vun xới và lao động cật lực để có được hạnh phúc. Với tôi, hạnh phúc là khi mình biết hài lòng với chính bản thân.
Hình ảnh của tôi trong tương lai cũng chính là hình ảnh mà bấy lâu nay tôi đã xây dựng được trong lòng khán giả. Khán giả ngày càng khắt khe nhưng cũng rất tinh tường, để lại một hình ảnh đẹp trong lòng khán giả là điều không hề dễ dàng và tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa.

Là mẹ của hai bé gái xinh xắn, đáng yêu Sau 10 năm hoạt động ca hát và nhìn lại, Mỹ Lệ thấy mình đã làm được những gì và còn những dự định gì chưa đạt được?
Sống là không hối tiếc và không nên làm gì để rồi hối tiếc nên tôi thực sự cũng không băn khoăn, day dứt khi nghĩ lại mình đã làm được gì và không làm được gì. Chỉ biết tôi đã làm việc thật nỗ lực, thật chu đáo trong quá khứ để tương lai có thể gặt hái những trái ngọt thành quả.
Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà tôi có, bởi đó chính là thành quả của mình gây dựng nên. Tôi không muốn mình trở thành một vĩ nhân, yếu nhân gì cả. Điều quan trọng nhất là dám làm được điều mình thích, mình mong muốn như thế là mãn nguyện rồi.


theo gia đình & xã hội
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)