Chuyện shock 2009-07-25 02:08:41

Nặng 215kg vẫn chưa ngừng lớn :))


Cao 1,98m và nặng 215kg, Tanya Angus là một trong những phụ nữ khổng lồ nhất hành tinh. Thế nhưng, dù đã ở tuổi 30, cơ thể của Angus vẫn chưa ngừng phát triển.




Tanya Angus cùng mẹ, em gái và cha dượng.


Cách đây 12 năm, Tanya Angus, từ bang Nevada (Mỹ), từng sở hữu một thân hình hấp dẫn với các số đo lý tưởng - nặng 1,78m và nặng 52kg.
Sau hơn 10 năm, Angus đã cao thêm được 24cm. Nhưng một điều lạ hơn nữa là hiện nay cô vẫn chưa ngừng cao, dù đã trở thành một trong những phụ nữ cao và béo nhất thế giới.
Trên thực tế, các bác sĩ cho hay Angus là người phụ nữ duy nhất không thể dùng thuốc để ngăn chặn sự phát triển của cơ thể. Angus được chuẩn đoán mắc phải căn bệnh hiếm gặp có tên gọi Acromeglia, hay còn gọi là “bệnh khổng lồ” do cơ thể sản xuất ra quá nhiều hoóc-môn tăng trưởng.



Angus từng sở hữu thân hình cân đối vào năm 18 tuổi.

Căn bệnh của Angus biểu hiện vào năm khoảng 20 tuổi, khi cô nhận thấy chân, mặt và cơ thể tiếp tục lớn lên với tốc độ đáng báo động. “Tôi bắt đầu cảm thấy không hài lòng với cơ thể mình. Tôi chi nhiều tiền cho đồ trang điểm để khiến mình trông khá hơn và không hiểu vì sao mặt mình lại không còn chút hấp dẫn nào nữa”.
Rồi Angus bắt đầu gặp phải những cơn đau nửa đầu, kiệt sức và suy nhược, y như là cô đang bị cúm liên miên. Cô đã đến gặp bác sĩ nhưng không tìm ra nguyên nhân.
Angus càng giật mình hơn khi cơ thể cô bắt đầu thay đổi và thân hình thon thả xưa kia “phát tướng” bất thường. Angus ngày càng trở nên mập mạp. “Thậm chí có người cùng chỗ làm còn hỏi tôi rằng liệu tôi có phải là nam giới hay không”, cô nhớ lại.





Khi chụp não, các bác sĩ phát hiện ra một khối u rất to trong não của Angus, khiến hoóc-môn tăng trưởng bị sản sinh quá nhiều. Ban đầu các bác sĩ nói rằng căn bệnh này không thể chữa trị. Nhưng mẹ của Angus đã tìm kiếm trên internet và các tạp chí y học, cuối cùng bà cũng tìm thấy một bác sĩ có thể phẫu thuật cho con gái.

Năm 2003, Angus đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ gần như toàn bộ khối u. Tuy nhiên, có một phần nhỏ khối u bị dính vào não khiến bác sĩ không thể cắt được. Angus được kê đơn thuốc nhằm kiểm soát lượng hoóc-môn tăng trưởng trong cơ thể.




Angus không thể đi lại với thân hình "bồ tượng"

Hoóc-môn tăng trưởng của Angus là 3.000, trong khi của người bình thường chỉ là 250. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng cũng chỉ giảm lượng hoóc-môn tăng trưởng xuống dưới 1.000. Giờ đây, Angus đã cao xấp xỉ 2m và nặng 215kg


Angus không thể tự đi lại và phải sống với mẹ và cha dượng. Cô cũng rất ít khi ra khỏi nhà vì những ánh mắt tò mò và những bình luận không mấy thiện cảm trên đường phố.





Angus phải đi đôi giày cỡ lớn.

Cách đây 2 năm, tỷ lệ hoóc-môn tăng trưởng trong cơ thể Angus lại tăng cao bất thường. Qua kiểm tra, khối u trong não đã phát triển bằng quả cam và Angus phải trải qua ca phẫu thuật thứ 2. Angus sau đó còn bị đột quỵ do sức nặng của cơ thể khổng lồ dồn lên tim.
“Bạn không biết chúng tôi đã gọi tới bao nhiêu bác sĩ để nhờ trợ giúp. Chúng tôi đã chi tất cả số tiền tích góp được, khoảng 200.000USD để chạy chữa cho Angus”, bà Karen, mẹ của Angus, nói.




Angus là người phụ nữ duy nhất không thể dùng thuốc để ngăn chặn sự phát triển của cơ thể.


"Một bác sĩ thậm chí còn nói với chúng tôi rằng con gái tôi chỉ còn 2 tháng để sống. Chuyện đó xảy ra 8 tháng trước rồi nhưng tôi không tin. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi tìm ra cách nào đó để ngừng quá trình phát triển của Angus".

Giờ đây, Angus đã có một bác sĩ mới. Ông hy vọng sẽ tìm ra một phương pháp phối hợp để điều trị cho cô.

“Tôi vẫn hy vọng. Nếu mất hết hy vọng thì không thể làm gì. Mong rằng các bác sĩ có thể giúp tôi ngừng lớn một ngày nào đó. Khi ấy, tôi có thể sống như một người bình thường”, Angus nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)