Nghệ thuật - blog 2015-04-01 02:26:00

Ngả mũ những cú lừa kinh điển ngày Cá tháng Tư


(Kiến Thức) - Không chỉ người dân nói dối, trêu đùa nhau mà một số kênh truyền hình, ông lớn công nghệ…cũng tạo ra những cú lừa kinh điển ngày Cá tháng Tư. 

Ngày Cá Tháng Tư

Chim cánh cụt bay


Năm 2008, hãng tin BBC đưa ra bằng chứng thú vị mang tính đột phá thông qua đoạn video giới thiệu chim cánh cụt biết bay vào đúng ngày Cá tháng Tư

Những người làm chương trình khẳng định họ đã phát hiện ra loài cánh cụt biết bay trên tại Đảo King George gần Nam Cực. Tuy nhiên, đây thực chất là một trò đùa khi những nhà làm phim sử dụng những phần mềm để tạo ra hiệu ứng hình ảnh chim cánh cụt bay.

Google công bố công nghệ đọc suy nghĩ của người dùng

 Google cũng tham gia vào trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2000, Google đã thực hiện trò đùa thú vị, khiến hàng ngàn người dùng bị lừa một cách ngoạn mục. Theo đó, Google tuyên bố cho ra mắt công nghệ tìm kiếm mới mang tên MentalPlex, cho phép đọc ý nghĩ của người dùng để tiến hành tìm kiếm, thay vì phải gõ từ khóa tìm kiếm thủ công như trước đây. Google hướng dẫn chi tiết người dùng cách sử dụng theo các bước:

1. Bỏ mũ và kính ra.

2. Tập trung nhìn vào một vòng tròn xoáy trên website tìm kiếm. Đừng di chuyển đầu.

3. Tập trung vào hình ảnh, nội dung cần tìm kiếm. Bạn có nhìn thấy nội dung cần tìm kiếm?

Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ mới này, người dùng chỉ nhận được thông điệp về ngày “Cá tháng Tư” của Google.

Đổi giá trị số pi thành số quy định trong Kinh thánh


Năm 1998, New Mexicans for Science and Reason xuất bản bài báo với nội dung tiểu bang Alabama của Mỹ đã bỏ phiếu quyết định đổi giá trị của số pi từ 3,14159 thành “số quy định trong Kinh thánh” là 3,0. 

Câu chuyện này đã lan đi nhanh chóng và trở thành một trong những trò đùa Cá tháng Tư hay nhất.

Phát hiện tài năng ném bóng chày mới


Năm 1985, tạp chí thể thao nổi tiếng của Mỹ Sport Illustrated đã xuất bản câu chuyện dài 14 trang về tài năng ném bóng chày mới có tên Sidd Finch. người này có thể ném bóng với tốc độ lên đến hơn 270 km/giờ. với độ chính xác cực cao đúng vào ngày 1/4. Theo Sport Illustrated, Finch từng có thời gian ở tu viện Tây Tạng và được các lạt ma chỉ dạy. 

Sau khi xuất bản câu chuyện thú vị đó, hàng trăm lá thư của bạn đọc đã gửi về tòa soạn Sport Illustrated với mong muốn tờ báo cung cấp thông tin chi tiết hơn về tài năng bóng chày mới phát hiện trên. Đến ngày 8/4, Finch đã tổ chức một cuộc họp báo và thông báo bản thân mất khả năng ném bóng chày xuất chúng được công bố trước đó. 

Một tuần sau đó (ngày 15/4), Sport Illustrated chính thức thừa nhận câu chuyện trên chỉ là một trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư.


Tâm Anh (theo CBS News)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)