Dân chơi 2010-12-16 10:10:20

'Ngắm nghía' đồ nghề siêu đẳng của các điệp viên


Những đồ nghề chuyên dụng của các điệp viên từ thời xưa trông như thế nào nhỉ?

[justify]


Gọi là điệp viên tức là anh ta hay cô ta phải có một lớp “vỏ bọc” hoàn hảo. Ngoài các thông tin cá nhân được bảo mật, tráo đổi khôn khéo, các điệp viên còn được sở hữu những đồ nghề tinh xảo, ngụy trang “hết xảy”, phục vụ cho công tác tìm kiếm thông tin của mình. Cùng điểm qua những món đồ điệp viên “đỉnh cao” nhất trong lịch sử được trưng bày ở Bảo tàng điệp viên quốc tế tại Mỹ.

Camera ngụy trang đặc biệt



Đây là chiếc camera loại nhỏ, model F-21, ra đời vào năm 1970. Nằm gọn gàng trong túi áo, nút bấm được “ngụy trang” giống như chiếc cúc áo, chỉ cần siết nhẹ thôi là sẽ có được hình ảnh cần chụp.

Bật mí thêm là giám đốc bảo tàng, ông Peter Earnest, người từng làm việc nhiều năm cho CIA cũng đã được dùng loại thiết bị này trong một thời gian dài.



Lại là một dạng camera siêu nhỏ, xuất hiện vào những năm 60 của thế kỉ trước. Loại này đặc chế dành cho công việc chụp tài liệu do nó nằm gọn trong lòng một bàn tay.

Máy ghi âm, phát tín hiệu giấu dưới đế giày



Vào khoảng giữa những năm 60 và 70 của thế kỉ trước, ít ai có thể ngờ mình lại bị ghi âm, phát lại giọng nói bởi một thiết bị ghi âm ở dưới đế giày.

Thư từ mật mã



Chiếc đĩa này được sử dụng trong thời kì nội chiến nước Mỹ, thuộc về phe miền Nam. Cách sử dụng nó như sau: Xoay vòng trong bên trong để đổi chỗ các chữ cái, ví dụ M=G, P=J, v.v… Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng người ta lại có các quy ước riêng trong việc quy định các loại chữ cái. Điệp viên thật là tinh quái nhỉ?

Ô… thuốc độc



Còn chiếc ô này thực sự lại là một thứ vũ khí đáng gờm khi nó được thiết kế để phóng… thuốc độc. Nút bấm mở ô thực chất lại là công tắc kích hoạt mũi tiêm thuốc độc phóng ra ở phần đầu ô. Thứ đồ nghề này thuộc quyền sở hữu của một điệp viên người Bulgari hoạt động tại London vào năm 1978. Còn tại bảo tàng diệp viên quốc tế, người ta chỉ trưng bày bản sao của nó mà thôi.

Thợ chụp ảnh trên không



Từ thời xa xưa, chim bồ câu thường được sử dụng để chuyển phát thư từ do bồ câu là một loại chim có khả năng nhớ đường đi về khá thành thạo. Nhưng loài chim này còn có thể làm được hơn thế, chỉ cần trang bị loại máy ảnh cỡ nhỏ và nhẹ trên thân mình nó, cài đặt chế độ chụp hình tự động là có thể yên tâm rồi! Mọi hình ảnh chụp từ trên cao của doanh trại, khu đóng quân của quân địch sẽ lộ diện ngay lập tức. Người ta ước tính dùng "biện pháp" chim bồ câu cho nghiệp vụ khả năng thành công lên tới 95% cơ![/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)