Sao Việt 2008-07-25 07:43:14

Ngân Hà yêu khi 16


"Ngày nào đi học cũng nhìn và để ý, về nhà hay nghĩ về người ấy, nghe nhạc lại càng nhớ hơn! Mỗi lần đứng gần hay chạm mặt là run và mắc cỡ, thấy sao vụng về thế!" - Ngân Hà kể về mối tình đầu. Ca hát
Hai năm trước, khi chưa học nhạc lý, Nguyễn Ngân Hà đã tập tành viết nhạc, Hà viết cũng rất khỏe, viết được gần 40 ca khúc… và để đó. Khi nghe thông tin Hà sáng tác, ai cũng tỏ vẻ nghi ngờ, bởi người đẹp thường “rỗng đầu” đã là định kiến bao đời nay. Huống chi là nghề viết nhạc, bởi mọi người thường cho rằng chỉ có ai giỏi nhạc mới viết được nhạc.
Bây giờ, Hà đã học nhạc lý và biết ký âm rồi. Sẽ không ai có quyền nói ra nói vào, nghi ngờ rằng Hà không thực sự viết nhạc được! Hà bộc bạch: “Chỉ cần yêu thật lòng bất cứ điều gì, là bạn sẽ làm được! Hà tin rằng bất kỳ ai cũng có thể viết nhạc! Các bạn hãy thử xem!”
Là ca sĩ, ai mà không mong được nhiều người biết đến và yêu mến. Nguyễn Ngân Hà cũng vậy, cô thẳng thắn nói rằng: “Hà cũng rất mong muốn điều đó! Hiện nay Hà chỉ mới khởi đầu trên con đường này nhưng đã thấy vui và hạnh phúc rồi! Được hát thôi là đã vui, lại còn được đứng trên sân khấu hát cho mọi người nghe lại càng vui hơn!Nghề nào cũng vậy, đối với Hà khi đã yêu thích và theo đuổi một nghề nào đó điều kiện cần có nhất là đam mê và phấn đấu. Hà luôn tâm đắc với câu châm ngôn : "Hạnh phúc không phải là đích đến, mà là một quá trình, một chuyến du hành tuyệt diệu, quanh co và uốn khúc."
Sau hơn 3 năm học luyện thanh và những tháng ngày đứng hát trên sân khấu, bây giờ những kỹ thuật và bài học ấy mới bắt đầu thấm vào máu thịt. Bây giờ, Hà mới có thể hát "chuyên nghiệp" hơn. Lúc trước, giọng hát của Hà thật mộc và bản năng. Hai album đã ra mắt, tuy chưa phải là thành công nhưng cũng ghi nhận sự cố gắng và sự tiến bộ của phong cách và giọng ca.
Hà đang thực hiện Album mới mang màu sắc chính là R&B. Sẽ có nhiều bài do chính Hà sáng tác cùng với những bài hát và hòa âm của những nhạc sĩ nổi tiếng khác như Minh Nhiên, Lê Quang, Võ Thiện Thanh…
Tình Yêu
Ngay từ nhỏ, Hà đã hay bị rung động và dễ bị xao xuyến vì những lý do rất đơn giản! Nếu người bạn đó đẹp trai, học giỏi, thông minh, có vẻ chững chạc, thậm chí là… đánh máy vi tính nhanh cũng làm cho Hà ngưỡng mộ.
Đến năm lớp 10 bước vào tuổi 16, Hà biết yêu thật sự. Hà vẫn còn nhớ rõ cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy "mối tình đầu". Anh chàng này lên bàn cô nộp sơ yếu lý lịch, vô tình đụng vô bàn làm mình xọet ngay một đường trên giấy trắng. Hơi bực, nhìn lên định "chửi" thì thấy anh chàng cao ráo quá! Lúc đó chợt nghĩ : "Chà, người này cao quá! Có khi nào xứng với mình không ta?". Đột nhiên, anh chàng quay mặt đi xuống thì mình lại nghĩ "Nhìn mặt ngố quá! Còn lâu tui mới thích."
Nhưng, từ đó tự dưng Hà lại để ý thấy chàng học giỏi, thông minh vô cùng, lại tốt bụng, giỏi vi tính, con nhà gia giáo và… 'manly' hơn tất cả bạn trai trong lớp! Thích và ngưỡng mộ nhưng chẳng nói gì, chỉ hay nhìn lén… từ lớp 10 đến lớp 12. Ngày nào đi học cũng nhìn và để ý, về nhà hay nghĩ về người ấy, nghe nhạc lại càng nhớ hơn! Mỗi lần đứng gần hay chạm mặt là run và mắc cỡ, thấy sao vụng về thế!
Lớp 12, Hà và anh chàng này là "một đôi". Mối tình đầu thật đẹp và trong sáng, không vướng bận vật chất hay mục đích nào cả! Hà vẫn nhớ rõ những kỷ niệm như vừa mới ngày hôm qua!
“Hà đã trải nghiệm được cả hai mặt của tình yêu, học được rất nhiều bài học! Có lúc mình đã nghĩ chắc không thể yêu được ai khác và cũng không ai có thể yêu mình nhiều như vậy! Sau khi chia tay mối tình đầu, Hà buồn và tìm kiếm người khác để "chọc giận", để khỏa lấp nỗi trống trải trong lòng. Nhưng càng như vậy, lại càng cảm thấy buồn và đau khổ hơn. Hà cảm thấy thật cô đơn và yếu đuối khi không có người đó bên cạnh! Cứ như vậy, hai năm sau Hà mới nguôi ngoai và gặp Sir láu, tình yêu thứ 2 trong đời!" - Hà kể - “Sir Láu rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Lúc đầu , mình hiểu lầm Sir tốt là vì muốn "cua" mình, nhưng về sau thấy không phải , lại càng ngưỡng mộ và yêu mến Sir nhiều hơn!"
Tình yêu thứ hai đến với Hà không còn những e ấp hoặc bẽn lẽn như mối tình đầu "Ở bên cạnh Sir, mình thấy rất an tâm và vui vẻ. Nhiều lúc hai người như hai người bạn hơn là người yêu! Hiểu mọi điều tốt lẫn xấu của nhau, yêu nhưng tin tưởng và… không thèm ghen là điểm đặc biệt giữa mình và Sir láu".
Tình yêu đẹp đến thế nhưng Hà vẫn không bao giờ ỷ lại hoặc quá “mù quáng” trong tình cảm. Đối với Hà, tình yêu đẹp là tình yêu biết hy sinh và trân trọng lẫn nhau. Thiếu hai yếu tố này thì hạnh phúc khó lâu dài.
Đối với Hà, gia đình đầy đủ là mơ ước xa vời. Cha mẹ của Hà ly dị hồi Hà mới được 5 tuổi. Hà sống với mẹ mà không có bóng dáng người cha gần 20 năm nay. Tuy nhiên Hà rất hạnh phúc khi có một người mẹ “trên cả tuyệt vời” nuôi nấng và lo lắng.
Hà nói tiếp: “Mình tự hứa với lòng sẽ không bao giờ kết hôn với những lọai đàn ông sau đây : vũ phu, đánh đập vợ con, không chung thủy, lừa dối , nhiều lời và ích kỷ, nhu nhược… Nếu sau này phát hiện ra người bạn đời có một trong những tính trên, mình sẽ ly dị liền, vì mình biết bản thân không đủ cao thượng và lòng kiên nhẫn để chịu đựng được suốt đời những tính đó!”
Theo: zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)