Tin tức - pháp luật 2008-07-24 06:34:21

Ngất xỉu vì chen nhau nộp hồ sơ tuyển giáo viên


Chầu chực từ giữa đêm, hàng trăm người chen chúc xô đẩy tạo nên cảnh hỗn loạn tại điểm nhận hồ sơ thi tuyển công chức, viên chức của ngành giáo dục TP HCM, sáng nay.
Để chuẩn bị bổ sung giáo viên cho năm học mới, Sở GD&ĐT TP HCM đã ban hành kế hoạch thi tuyển 4.322 viên chức, công chức với hạn nhận hồ sơ từ 16 đến 25/7.
Các ứng viên chen lấn, xô đẩy dẫn đến cảnh hỗn loạn tại điểm nhận hồ sơ tuyển viên chức, công chức của Sở GD&ĐT TP HCM, sáng nay. Ảnh: Đào Quân Tuy nhiên, theo phản ánh của các ứng viên, thay vì nộp hồ sơ theo số thứ tự đăng ký qua website như đã thông báo, họ được Phòng tổ chức và quản lý cán bộ Sở GD&ĐT thành phố tổ chức cho bốc thăm số thứ tự mới. Theo đó, những ứng viên may mắn ngồi ở 300 ghế đầu tiên sẽ được nộp hồ sơ xét tuyển. Những người không may ngồi ở các ghế có số thứ tự từ 300 trở đi coi như bị loại.
"Ngày nào cũng xếp hàng từ sáng sớm, nếu theo thứ tự số thì tôi nằm trong 100 người đầu tiên, nhưng đến nay là ngày thứ năm vẫn chưa nộp được hồ sơ. Nhìn mọi người chen lấn xô đấy nhau dữ quá, nên tôi không dám xông vào vì sợ bị đạp ngã", chị Nguyễn Thu Phương, ứng viên đến từ quận 9 nói.
Còn hai ứng viên tên Khải, Tâm, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm TP HCM ôm nhau khóc nức nở vì đã chen lấn vào để giành được cái số ghế “may mắn” đã mấy ngày nay mà vẫn chưa nộp được hồ sơ.
Theo ghi nhận của VnExress, khoảng 1.000 người có mặt tại điểm nhận hồ sơ sáng nay. Có 4 người không chịu được cảnh ngột ngạt đã bị ngất xỉu ngay tại chỗ, số khác nôn ói ngay tại điềm nộp hồ sơ. Do quá đông người xô đẩy, giẫm lên nhau nên guốc dép của nhiều ứng viên bị đứt, sút quai, rớt ra khỏi chân vứt ngổn ngang trên lối lên của cầu thang THPT Trần Đại Nghĩa. Cảnh hỗn loạn, xô bồ khiến nhiều cháu bé đi theo cha mẹ đến điểm nộp hồ sơ khóc thét lên vì sợ hãi.
Những người may mắn chen được vào thì nhễ nhại mồ hôi, giấy tờ trong hồ sơ bị nhàu nát. Cảnh hỗn loạn đã tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng trà trộn vào móc trộm ví và điện thoại của ứng viên và các phóng viên vào ghi nhận hiện trường.
Sở dĩ xảy ra tình trạng lộn xộn như trên là do quá tải lượng ứng viên nộp hồ sơ thi tuyển viên chức, công chức, theo phó phòng tổ chức và quản lý quản bộ Sở GD&ĐT Huỳnh Thị Ấm.
Trao đổi với VnExpress, bà Ấm cũng cho biết Sở chỉ có kế hoạch tuyển 4.322 người, nhưng lượng hồ sơ nộp cho tới nay đã lên tới 7.000. Năm nay ngành giáo dục thành phố mở rộng diện thi tuyển với cả các ứng viên chưa có hộ khẩu, chỉ cần có đăng ký KT3 nên lượng ứng viên trở nên quá tải.
"Vì lượng hồ sơ nhiều nên phòng tổ chức cán bộ đã sử dụng biện pháp phát 300 phiếu mỗi ngày để tránh dồn ứ. Tuy nhiên do các ứng viên chen nhau vào tranh số nên gây ra cảnh xô bồ", bà Ấm nói.
Cũng theo bà Ấm, riêng buổi nhận hồ sơ sáng nay bị quá tải gấp 3 lần so với những ngày trước đó lượng ứng viên dồn lại quá đông, trong đó có nhiều trường hợp bị ách tắc do hồ sơ thiếu giấy tờ và nhiều sai sót.
Tuy nhiên, phó phòng Huỳnh Thị Ấm cũng cho biết, tình hình tuyển công chức viên chức của ngành giáo dục thành phố năm nay đang tồn tại tình trạng hồ sơ ảo. Theo thống kê của phòng tổ chức cán bộ, có những ứng viên đăng ký thi tuyển trên mạng tới 9 lần.
Để giải quyết tình trạng chen lấn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Nguyễn Văn Ngai cho biết ngành giáo dục thành phố đã có sự điều chỉnh về thời gian nộp hồ sơ, kéo dài đến hết ngày 31/7, thay vì hạn cuối là ngày 25/7 như trong kế hoạch ban đầu.
theo: vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)