Nghệ thuật sống 2012-11-11 12:23:31

Nghị lực phi thường của chàng sinh viên không tay


[size=6]Chàng sinh viên Trung Quốc 19 tuổi Cao Huishen đã làm nhiều người ngưỡng mộ và kính phục bởi nghị lực vượt khó của mình.[/size]

Hiện Huishen đang theo học ngành phần mềm máy tính của Viện Kỹ thuật Công nghệ tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).
Đối với Huishen, việc bước chân vào giảng đường ĐH quả là một hành trình dài đầy mồ hôi và nước mắt.
Năm 8 tuổi, một tai nạn điện tại nhà đã cướp đi đôi tay của Huishen. Từ một cậu bé khỏe mạnh, lanh lợi giờ đây Huishen phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Mẹ Huishen chia sẻ, lúc đó nhà trường thông báo chỉ những đứa trẻ viết được mới được phép học tiếp, vậy là Huishen tự mình học viết bằng chân.

Huishen tâm sự: “Lúc mới tập, tôi dùng ngón chân để cầm viết và hay bị chuột rút. Nhưng sau đó tôi dùng một sơi dây buột chặt cây viết vào ngón chân và tôi có thể viết bài trở lại”.
Một năm sau ngày bị tai nạn, Huishen tự tập ăn, tập mặc quần áo một mình và chạy xe đạp, đối với Huishen chuyện thiếu vắng đôi tay đã không còn là trở ngại.

Giờ đây, Huishen có thể sinh hoạt bình thường như bao bạn đồng trang lứa khác. Cậu có thể đánh máy tính, sử dụng chuột thoải mái, tự xỏ chỉ hay tự đạp xe đến trường… Thỉnh thoảng, Huishen cũng nhờ đến các bạn giúp mình ủi quần áo hay rót nước.
Cha của Huishen kể trước đây gia đình ông rất khó khăn, có những lúc cả ông và vợ đều thất nghiệp. Thấy thế, Huishen thường dậy khoảng 6g30 sáng đi phát báo kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp gia đình. Thời gian rảnh cậu còn học chơi guitar.

Câu chuyện của Huishen thường được phát trên truyền hình, nó đã làm nhiều người xúc động, trong đó có một doanh nhân địa phương tên Dong Mingzhu. Doanh nhân này đã chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt cho Huishen, ngoài ra còn hứa sẽ giúp cậu tìm một công việc sau khi tốt nghiệp.

Huishen bày tỏ: “Mọi người phải làm điều gì mà họ thấy tốt nhất. Tôi cảm thấy câu chuyện của mình đã truyền sức mạnh cho nhiều người. Tôi chỉ muốn chứng minh cho mọi người thấy mình không vô dụng, mình là một công dân tốt và mong muốn được đóng góp cho xã hội”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)