Hot boy - hot girl 2008-07-29 02:11:06

Nghiêm Thu Vân và những bài hát về mẹ



(HHT_Online) Vân là một trong số những thí sinh trẻ tuổi nhất của Teenstar Online 2k8 nhưng những gì bạn ấy đã thể hiện qua các ca khúc dự thi lẫn những chia sẻ của mình với phóng viên HHTO khiến Vân trở nên nổi bật và khá khác biệt so với các thí sinh cùng lứa khác.





Đầu tiên là lý lịch trích chéo của Vân nè


Họ và tên : Nghiêm Thu Vân
Nickname : Vinc ^^
D.o.B : 28/04/1993
Vân là cựu học sinh trường THCS Đống Đa và chuẩn bị là học sinh của trường THPT Marie Curie đấy.
Các bạn có thể làm quen với Vân tại chiu_xinhxinh284 nè ^^ !



Chào Vân! Em là một trong những thí sinh gửi nhiều ca khúc dự thi đến cho HHTO nhất. Thường thì các bạn chỉ gửi 1 đến 2 ca khúc, tại sao em lại gửi nhiều ca khúc đến vậy?

Hì, lý do rất đơn giản thôi ạ. Cả 4 ca khúc em đã thu âm đều là những bài hát em tâm đắc nhất. Lúc đầu em cũng chỉ định gửi 2 bài thôi nhưng sau đó lại “tham”, thấy bỏ bài nào cũng tiếc nên em quyết định gửi cả 4 bài luôn. ^^

Hầu hết các bài hát Vân gửi dự thi đều là những ca khúc có nội dung về mẹ. Em có thể cho biết lý do về sự lựa chọn này được không?

Uhm lý do cũng khá… phức tạp. Cuối năm ngoái bố em qua đời, chị em lại lấy chồng rùi nên chỉ còn em và mẹ trong nhà, do vậy em cảm giác như mình là nguồn hạnh phúc và vui vẻ duy nhất của mẹ. Không chỉ trong việc ca hát đâu mà trong cả cuộc sống, mẹ sẽ luôn là ưu tiên của em, và mẹ cũng là động lực rất lớn thúc đấy em làm mọi việc trong cuộc sống. Mẹ không bao giờ phàn nàn rằng em hư nhưng cũng rất nghiêm khắc chỉ đường cho em trong cuộc sống. Lý do em chọn 3/4 các bài hát dự thi cũng là vì em nghĩ về mẹ em rất nhiều và thực sự muốn thể hiện tình cảm của mình qua giọng hát của mình.



Em có kỉ niệm nào đặc biệt từ khi tham gia Teenstar Online không?

Những ca khúc em mang đi thu âm đều là nhờ “sự trợ cấp” của mẹ em cả đấy ^^ Hôm đi thu âm, mặc dù đã thúc giục anh ở phòng thu nhưng em phải mất cả một buổi chiều mới thu xong thế nên lúc về bị mẹ mắng. Cũng có lần em bày tỏ với mẹ nguyện vọng muốn đi theo con đường ca hát sau này mẹ em phản đối lắm. Sau khi thu những ca khúc dự thi Teenstar Online em có đưa mẹ nghe và mẹ em rất thích bài “Lời ru mẹ hiền”. Sau đó mẹ đem đi khoe khắp nơi làm em cũng vui lây. Không những thế, mẹ em cũng tỏ ra rất cảm động, lúc nghe bài này lại rơm rớm nước mắt làm em cũng thấy cảm động và hạnh phúc lây. Việc dự thi Teenstar Online khiến mẹ con em gần nhau hơn rất nhiều :D



Vừa rồi Vân cũng đã lên HHTO dự tuyển cộng tác viên cho HHTO nhỉ ^^ Hôm đó Vân đi cùng với một người bạn đúng không? Phải chăng sau hôm đó em mới có dự định tham gia Teenstar Online?

Hì, thực ra em đã biết đến Teenstar Online trước đó rùi nhưng chưa có thời gian để đi thu âm, sau hôm đi tuyển cộng tác viên em tức tốc đi thu lun (vì có mấy lần em đã bỏ lỡ một số cuộc thi rùi, tiếc lắm ^^). Người bạn đi cùng em tên là Khôi cũng tham gia Teenstar Online đấy. Hai bọn em đều rất đam mê ca hát và muốn thử sức ở cuộc thi rất Teen này. Em hi vọng sẽ học hỏi được nhiều từ cuộc thi.



Có lẽ Vân là một cây văn nghệ của lớp đúng không? Vậy em có thể chia sẻ với độc giả HHTO về quá trình hoạt động văn nghệ của mình được không?

Gia đình em vốn không theo ngành nghệ thuật, tuy nhiên bố mẹ cũng tạo điều kiện cho em sinh hoạt ở cung thiếu nhi từ bé nên em cũng học hỏi được rất nhiều. Ngoài ca hát cũng thử sức ở một số sáng tác (như bài “Như giấc mơ” chẳng hạn ^^) từ năm lớp 7. Em không biểu diễn nhiều lắm, chỉ thỉnh thoảng ở các chương trình văn nghệ của trường. Thường thì em tự thu âm các ca khúc và tự nghe và đánh giá, đôi lúc em cũng chia sẻ với các bạn xung quanh để được nghe góp ý. Hoạt động ca hát của em cũng chỉ rất đơn giản như vậy thui ^^ Ngoài ca hát và sáng tác, em còn nhảy được hip-hop nhưng hiện tại chưa tham gia một crew nào. Em rất mong thời gian sắp tới có thể sắp xếp được thời gian để tiếp tục theo đuổi hip-hop. Em cũng từng thử sức làm MC và mọi người xung quanh nhận xét rằng em cũng có một chút năng khiếu làm MC nữa :P

Vân có tự tin rằng mình sẽ lọt vào vòng trong không?

Có một điều là từ trước đến giờ em cảm thấy em không có duyên lắm với các chương trình hay cuộc thi hát ^^ Có vài lần em bị “hát hụt” trên trường rùi ^^ Tuy nhiên đến với Teenstar Online em hi vọng mình sẽ may mắn hơn một chút. Em hoàn toàn tự tin với những ca khúc mình dự thi, có lẽ (và có lẽ) em sẽ lọt vào vòng 2 ^^



Có vẻ như Vân là một cô bé rất lạc quan đúng không?

Đúng vậy. Em luôn cố gắng sống tích cực và vui vẻ vì em không muốn mẹ em phải nhìn thấy mình buồn bã, khóc và thụt lùi trong cuộc sống. Em là một người nhiệt tình, cho nên đã làm gì thì luôn làm rất nghiêm túc và hết mình. Tuy nhiều khi có hơi bướng nhưng em luôn muốn những việc mình làm hoàn hảo nhất có thể.

Vậy dự định trong tương lai của Vân là gì? Em có ấp ủ ước mơ nào riêng cho bản thân không?

Em có kế hoạch sau này sẽ làm trong ngành thiết kế, cụ thể là thiết kế nội thất. Em rất hứng thú với mĩ thuật và đang cố gắng để sau này có thể trở thành một nhà thiết kế nội thất thành đạt. Còn về ca hát, em sẽ luôn giữ nó là niềm yêu thích riêng, không ngừng học hỏi để có thể hoàn thiện bản thân.

Xin cám ơn những chia sẻ của Vân, chúc em luôn hạnh phúc với mẹ và những người thân của mình ^^

Các bạn hãy bình chọn cho cô ca sĩ Teen cực cá tính này nhé ^^

Như giấc mơ

Ngày đầu tiên đến trường

Lời ru mẹ hiền

Con yêu mẹ
Kingkong
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)