Nghệ thuật - blog 2014-07-29 16:28:21

Nghiên cứu: Nói chuyện với người lạ khiến bạn hạnh phúc hơn


Nghiên cứu mới chỉ ra, nói chuyện với những người ngồi cùng trên tàu điện ngầm, xe buýt… sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

 

ảnh minh họa 


Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, tiếp xúc hay nói chuyện với những người ngồi cùng trên tàu điện ngầm, xe buýt hay phương tiện công cộng sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.


Để đưa ra được kết luận này, các chuyên gia thuộc ĐH Chicago đã tiến hành các cuộc thử nghiệm ở trên những phương tiện công cộng và phòng chờ thí nghiệm.


Theo đó, các tình nguyện viên sẽ tham gia những chuyến xe buýt công cộng, tàu điện ngầm… và được yêu cầu nói chuyện với một người lạ, ngồi trong sự cô đơn hoặc làm bất cứ điều gì họ vẫn thường làm: nghe nhạc, đọc sách, chơi game..




Sau đó, các tình nguyện viên phải điền vào bảng khảo sát để xem hậu quả thực tế khi họ tiếp xúc với mọi người và tự cô lập mình. Kết quả là những hành khách và cả người tham gia cuộc thử nghiệm đều có cảm xúc tích cực hơn khi họ tiếp xúc, nói chuyện với nhau. Những người ngồi một mình và làm việc riêng cảm thấy tâm trạng không thực sự thoải mái.Đứng đầu nghiên cứu - giáo sư Nicholas Epley thuộc ĐH Chicago (Mỹ) cho biết: "Nói chuyện với những người xa lạ trên chuyến tàu, xe buýt có thể không mang lại nhiều lợi ích dài hạn như với bạn bè, tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bớt cô đơn và hạnh phúc hơn".




Qua nghiên cứu, các chuyên gia còn phát hiện ra chính nỗi sợ hãi, ngại tiếp xúc khiến nhiều người trở nên đơn độc hơn. Người tham gia nói rằng, mặc dù họ muốn nói chuyện với ai đó nhưng rất sợ người khác không đáp lại.


Nhưng trên thực tế, "niềm vui, sự hạnh phúc rất dễ lây lan" - những người bên cạnh thấy bạn nói chuyện vui vẻ cũng sẽ bắt chuyện với bạn. Do đó, nói chuyện với những người lạ trên tàu điện ngầm, xe buýt sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

 



Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Tâm lý học thực nghiệm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)