Sao Việt 2008-07-14 07:45:16

Ngô Thanh Vân không quan tâm dư luận


Bản lĩnh của một người nghệ sĩ đã giúp Vân "Virus" đối diện với những scandal một cách mạnh mẽ.


- Ngô Thanh Vân có thể tiết lộ về album mới của chị không?


- Nước mắt thiên thần là một album nhạc hiphop/rap, đây là album sở trường của tôi vì điểm mạnh của album là dòng nhạc sôi động, trẻ trung, nối lời ca khúc, nhạc cụ và lời rap thành một bản nhạc nền tuyệt đối, phụ họa cho những vũ điệu mà tôi trình diễn trên sân khấu.



- Những ca khúc trong album "Nước mắt thiên thần" sẽ có gì đặc biệt chị Vân nhỉ?



- Những ca khúc và lời bài hát trong album đặc biệt được viết riêng cho tôi, có những ca khúc lấy từ dòng tâm sự của tôi trên blog qua một quãng thời gian dài khoảng 2 năm, cũng có những ca khúc được tôi đặt hàng độc quyền viết về những cảm xúc riêng của mình.


Điều đặc biệt là nội dung bài hát và lời đều nói về những khoảng tối, những cuộc tan vỡ trong tình yêu, rồi cả sự cô đơn, những giọt nước mắt… Tôi muốn giới thiệu tới độc giả một thế giới đen tối cũng đang tồn tại song song cùng với loài người, mà ta luôn khước từ và không muốn nhìn thẳng vào nó. Tôi muốn họ thấy rằng, thế giới này không đáng sợ như họ nghĩ.


- Hình ảnh của chị trong album này như thế nào?


- Tôi muốn nói về thế giới màu nhiệm này vì những đúc kết của quãng đường mà tôi đã đi qua, điều ấy cũng đồng nghĩa là tôi ít nhiều đã già dặn hơn so với thời ấy. Vì thế, tôi cũng muốn hình ảnh của mình chín chắn hơn và quyến rũ hơn, nhưng bên cạnh đó tôi sẽ không để mất đi sự sôi động và trẻ trung. Hình tượng của tôi là sôi động và mạnh mẽ chứ không có phần gợi cảm trong đó.


- Tại sao Ngô Thanh Vân lại đặt tên cho album là "Nước mắt thiên thần"?


- Nước mắt thiên thần lấy gợi ý từ ca khúc mà tôi hát. Lúc đầu, tôi muốn hình tượng là con báo đen vì nó giống tôi hơn, nhưng vì báo đen khó viết thành ca khúc nên Nước mắt thiên thần đã được chào đời. Đây là câu chuyện về 1 thiên thần ở hạ giới, vô tình đánh rơi trái tim của mình ở trần gian nên không được trở về thiên đình nữa. Tôi rất thích ca khúc này.


- Clip "Thiên thần và ác quỷ" được xây dựng dựa trên ý tưởng nào?


- Video clip trong album cũng dựa trên ý tưởng vượt biên giới để đến gần bên nhau.


- Chị Vân có sợ clip này sẽ hút hơn cả những ca khúc trong album của chị không?


- Clip hiện đang được dựng ở bên Mỹ bởi đạo diễn Charlie Nguyễn. Tôi vẫn đang háo hức chờ ngày xem sản phẩm này. Clip là 1 phần của album, nếu như clip được yêu thích thì tôi đã phần nào thành công rồi.


- Trong clip này, Ngô Thanh Vân sẽ vào vai Thiên Thần, còn Johnny Trí Nguyễn là Ác quỷ?


- Cả tôi và anh Trí Nguyễn đều sẽ hoá thân thành những nhân vật huyền thoại như trong chuyện cổ tích. Vì thế, mọi người sẽ thấy chúng tôi xuất hiện bằng những hình ảnh thật lạ mắt. Những nhân vật này được dựng dựa theo những nhân vật ảo, online, nên nó có âm hưởng hiện đại và huyền ảo, đây là những nhân vật không có thật!


Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn

- Cả Johnny Trí Nguyễn và đạo diễn Charlie Nguyễn cũng tham gia vào album này, phải chăng chị muốn xây dựng thương hiệu cho album?


- Đây đơn thuần chỉ là việc tái hợp của êkip để tìm thú vui cũng như những đam mê chung, đó là được làm việc trước và sau ống kính. Như thường lệ, tất cả các album tôi phát hành đều tặng kèm một clip. Đơn thuần nó chỉ là món quà tôi dành tặng những khán giả đã ủng hộ tôi trong âm nhạc.


Video lần này là do ý tưởng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Chúng tôi đã từng thành công với film Dòng máu anh hùng nên êkip chỉ muốn tìm việc để được làm việc với nhau cho đỡ nhớ, thay vì phải chờ khá lâu cho dự án tiếp theo.


- Khi dư luận đang rùm beng mối quan hệ giữa chị và anh Trí, chị có sợ thời điểm này ra album sẽ quá nhạy cảm không?


- Dư luận sẽ mãi là dư luận, và nó tồn tại bất cứ thời điểm nào. Nếu là người của công chúng thì tất nhiên dư luận sẽ phải có, nhưng tôi là người luôn không để dư luận ảnh hưởng đến công việc. Những thứ tôi đang làm là dựa trên niềm đam mê của mình. Sản phẩm mà tôi làm ra sẽ chứng minh được thành quả lao động cũng như những nỗ lực của tôi.


- Có những phản hồi không tốt về mối quan hệ của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn. Điều này ảnh hưởng như thế nào đến việc luyện tập của chị?


- Tôi không muốn bàn về chuyện này, tôi chỉ muốn nói nó không ảnh hưởng gì đến công việc của tôi mà thôi.


- Ngô Thanh Vân được công chúng biết đến với vai trò là một diễn viên chứ không phải ca sĩ. Việc chị đầu tư mạnh cho album phải chăng để đánh dấu hình tượng ca sĩ của mình?


- Bên cạnh việc đóng phim thì tôi vẫn hát thường xuyên ở những phòng trà. Ở lĩnh vực ca hát, tôi vẫn hoạt động bình thường. Tôi đầu tư cho album Nước mắt thiên thần như vậy không phải vì sợ khán giả quên tôi, mà đơn giản vì tôi thích thế.
-

Chị nghĩ sao về trào lưu Người đẹp hát và tên chị cũng được liệt kê trong danh sách đó?


- Ở thị trường âm nhạc như hiện nay, rõ ràng ta thấy có rất nhiều người có khả năng hát và ngoại hình đẹp. Tôi chỉ là một trong những số đó nhưng tôi vẫn có chỗ đứng riêng. Tôi hài lòng vì khán giả không nhầm lẫn thương hiệu Ngô Thanh Vân mà mình đã gây dựng lên. Còn việc người ta xem hay nói tôi thế nào thì tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm đến việc tôi đi hát và vẫn có người muốn đi xem, thế thôi!



Làm nghệ thuật trước tiên bạn phải có một ngoại hình, điều ấy là nhu cầu rất quan trọng. Tất cả chúng ta đều biết nếu có tài mà thiếu ngoại hình thì rất khó thành công ở một thị trường âm nhạc như hiện nay. "Hữu xạ tự nhiên hương" tức là nếu như hoa đep và thơm tự nó sẽ toả sáng.


- Ngô Thanh Vân có hy vọng gì về album mới không?


- Tôi chẳng hy vọng hay kỳ vọng gì cả, bởi nó đơn thuần chỉ là 1 sản phẩm nữa được đúc kết từ niềm đam mê của tôi để gửi đến khán giả của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)