Hot boy - hot girl 2009-02-07 00:00:00

Ngọc Quyên không sợ là cái bóng của người khác


(Zing) - Trong cuộc trò chuyện với Zing, cô người mẫu này bộc lộ cá tính mạnh mẽ nhưng đầy thú vị.


Tết bình yên bên mẹ

- Ngọc Quyên đã đón một cái Tết Kỷ Sửu như thế nào?

- Năm ngoái, Quyên đón Tết bận rộn và ít dành thời gian cho gia đình. Năm nay đặc biệt hơn, Quyên dành trọn thời gian cho gia đình để đón một cái Tết vui và bình yên bên mẹ. Ngày 5/2, Quyên lại bắt đầu lên Đà Lạt để quay phim mới.

- Tết, nhiều người chọn cách đưa gia đình đi du lịch xa, trong nước hoặc ngoài nước. Quyên có điều kiện, sao không nghĩ việc đưa mẹ đi hưởng không khí xuân ở một nơi xa nào đó để "đổi gió"?

- Vấn đề là mẹ của Quyên có thích như thế hay không mà thôi. Tết này, Quyên và mẹ cùng về quê đón giao thừa, vui chơi Tết rồi sau đó cùng nhau vào lại thành phố để chơi xuân tiếp… Quyên thấy vậy cũng vui lắm rồi. Thật lòng là Quyên muốn dành nhiều thời gian hơn nữa ở bên mẹ vì năm nay, do công việc, chắc chắn Quyên phải xa mẹ nhiều rồi.



- Đó cũng là cách bù đắp, thể hiện tình cảm một cách đơn giản của cô gái ngoan và có hiếu với mẹ như Ngọc Quyên?

- Như bạn đã biết thì Quyên đã quen một cuộc sống có mẹ nhưng thiếu ba từ khi nhỏ. Mẹ Quyên đã phải bươn chải và cố gắng rất nhiều để nuôi Quyên khôn lớn được thế này. Thương mẹ, Quyên nghĩ như thế nào thì cư xử như vậy thôi, miễn là cho mẹ vui chứ không nghĩ lắm đến hai chữ "bù đắp". Từ khi nhận kịch bản phim mới, nghiền ngẫm nó, có cảm giác nhân vật gần gũi và có phần nào giống với hoàn cảnh của mình quá, Quyên lại thấy thương mẹ nhiều hơn.

- Trong các cuộc trò chuyện, Quyên vẫn hay nhắc đến mẹ. Vậy mẹ là người ảnh hưởng như thế nào trong sự nghiệp của chị?

- Thật ra, mẹ Quyên không phải là người chi phối hay đưa ra những lời khuyên cho Quyên trong công việc. Quyên xem mẹ là một chỗ dựa tinh thần vững chắc nhiều hơn. Những chuyện không vui trong công việc hay vấp váp ở ngoài đời, Quyên không muốn mẹ biết một chút nào. Vì nếu biết, Quyên sợ mẹ sẽ lo lắng.

- Vậy nếu không may gặp chuyện buồn, không lẽ Ngọc Quyên cứ tự nhốt mình, ngồi "gặm nhấm"?

- Không. Quyên không bao giờ chọn cách tự mình ngồi gặm nhấm nỗi buồn của mình. Nó không có ích gì cả. Xung quanh Quyên, ngoài mẹ còn có những người bạn thân, đồng nghiệp. Quyên có thể chia sẻ với họ, nhất là với chuyên gia trang điểm Đức Hiển. Quyên và Đức Hiển bằng tuổi nhau, chơi chung nhóm người mẫu với Hoàng Yến, Kim Minh… nên hiểu nhau lắm. Nhiều khi nghĩ cũng lạ, Đức Hiển có thể hiểu Quyên đến mức là chỉ cần nhắc máy, nghe giọng a lô của Quyên thì có thể đoán Quyên đang có chuyện vui hay chuyện buồn.



Đã từng nghĩ sẽ thôi đóng phim!

- Quay trở lại với chuyện đóng phim của Quyên. Với 3 bộ phim đã đóng và bây giờ nhận thêm một vai chính trong phim truyền hình dài tập nữa, Quyên đang định lấn sân điện ảnh?

- Quyên vẫn xem người mẫu là nghề chính và xuất thân của mình. Với điện ảnh, Quyên cũng có sự đam mê nên nếu có vai hay và cơ hội thì sẽ thử sức thôi.

Lúc đầu, Quyên không nghĩ là mình sẽ nhận vai trong phim Anh em sinh đôi này nhưng đạo diễn và người phụ trách casting có nói với Quyên rằng, vai diễn hay và gần gũi với Quyên lắm. Quyên đọc kịch bản thì thấy hoàn cảnh nhân vật trong phim có phần nào giống với Quyên lắm. Cũng là một cô gái, thiếu vòng tay cha từ nhỏ, được mẹ một mình chăm lo. Nhưng Quyên may mắn hơn nhân vật của Quyên là mẹ vẫn luôn theo sát Quyên đến tận bây giờ chứ không phải bỏ con mà đi để con một mình bơ vơ lên thành tìm cha đẻ…



- Nhận một vai diễn gần giống với mình ở ngoài đời, xem ra thử thách trong phim này đơn giản đối với Quyên?

- Theo Quyên nghĩ thì cũng không đơn giản. Không phải cứ đem chính bản thân mình lên phim thì có thể trở thành diễn viên. Đó là chưa kể hoàn cảnh, tính cách nhân vật trong phim theo phân tích thì cũng không phải hoàn toàn giống với Quyên ở ngoài đời. Phim truyền hình nhiều tập, thu tiếng trực tiếp nên cũng khó cho Quyên nhiều lắm!

- Nhiều người nhận xét, diễn viên tay ngang, nếu không lo học diễn xuất chuyên nghiệp trường lớp thì khó có thể "vượt vũ môn" ở những bộ phim từ thứ 3 trở đi vì không thể cứ khai thác mãi bản năng?

- Cũng có một người anh nói với Quyên rằng, sau phim "Hoa Dã Quỳ" thì Quyên sẽ không thể nào đóng phim được nữa vì nếu có đóng, chắc chắn sẽ lập lại. Quyên không nghĩ như vậy. Quyên thấy không riêng gì nước ta mà ở các nước, có những diễn viên chuyên trị một loại vai và hình ảnh của họ ấn tượng đến nỗi khi nhắc đến tên, người ta hình dung ra ngay dạng vai diễn. Quyên không học từ trường lớp nhưng Quyên là người biết quan sát. Quyên học hỏi từ phim ảnh, từ cách diễn xuất của các anh chị.

- Vậy Quyên nghĩ gì về những lời khen - chê? - Sức nặng của một lời chê ở lĩnh vực điện ảnh và người mẫu có gì khác nhau?

- Thường thì khi nghe chê, ai cũng bực, đó là tâm lý chung. Nhưng nếu là người tỉnh táo, họ sẽ nhận ra giá trị thực sự của những lời khen chê đó.

Khi nhận được lời chê, nếu cầu thị, mình sẽ sớm phát hiện ra khuyến điểm của mình để có thể sửa chữa. Còn được khen, thì đó cũng là một niềm vui nếu đó thực sự là một lời khen chính xác. Sợ nhất là một ngày nào đó không ai khen hay chê mình nữa, như thế có nghĩa rằng mình không nhận được sự quan tâm.

Mà sao chúng ta không cứ đơn giản cho rằng mỗi lời nhận xét là một lời khuyên thay vì cứ đinh nghĩ đó là một lời chê?



Không sợ là cái bóng của ai và không quan tâm ai là cái bóng của mình!

- Giải thưởng người mẫu phong cách 2008 có đặt ra cho Ngọc Quyên nhiều áp lực để phấn đấu trong năm mới?

- Tuy không đoạt giải cao nhất nhưng "giải phong cách" cũng đủ làm cho Quyên vui vì đối với một người mẫu, được công nhận có phong cách nghĩa là bạn đã có sự khác biệt và nổi bật trên sàn diễn. Quyên quan niệm, dẫu có đoạt giải hay không thì mỗi ngày mình cũng phải phấn đấu thôi!

- Nếu giả sử có ai đó cho rằng phong cách của Quyên giống với một đàn chị nào đó và ngược lại thì chị nghĩ sao?

- Cả hai tình huống mà bạn đưa ra thì Quyên cũng đã từng nghe trước đây qua những lời xì xào. Khi mới vào nghề, cũng có người cho rằng Quyên diễn lạnh lạnh và có nét gì đó giống chị Xuân Lan, nhưng theo thời gian, qua nhiều show diễn và sự xuất hiện thì bây giờ không còn ai đánh giá chủ quan như vậy nữa. Còn chuyện ai đó giống mình, nếu có, Quyên cũng xem đó là chuyện bình thường. Một kiểu tóc cắt ngang giống Quyên, một nét mặt hao hao không thể nào tạo cho bạn một phong cách hoàn toàn giống Quyên được. Điều Quyên quan tâm là khi đứng chung trên sàn catwalk, ai sẽ là người thu hút được nhiều ánh nhìn của người xem theo từng bước diễn nhất.



- Là người mẫu có tiếng rồi, nên bây giờ người ta nói rằng Ngọc Quyên hay "kén cá chọn canh" lắm?

- Không hẳn là như thế đâu! Trước đây, Quyên cứ nghĩ nhận nhiều show, "cày" nhiều thì sẽ nhận được nhiều tiền nhưng bây giờ Quyên nhận ra, "cày đúng trên mảnh đất tốt" thì sẽ hiệu quả hơn. Làm nghề thì ai cũng mong có nhiều tiền - những đồng tiền chân chính, có nếu như tiền ít thì ít ra, show diễn đó phải mang một ý nghĩa nào đó cho sự nghiệp bản thân hay cho xã hội.

- 21 tuổi với hơn 5 năm trong nghề, bản thân Quyên nếm trải nhiều gia vị của nghề người mẫu mang lại. Có khi nào Quyên thoáng nghĩ sẽ chuyển sang kinh doanh để có thể mau chóng làm giàu hơn?

- Gia đình Quyên trước đây cũng có truyền thống buôn bán, kinh doanh. Quyên cũng biết đến câu "phi thương bất phú" nhưng nếu như phải chuyển sang kinh doanh thì Quyên vẫn muốn phát triển kinh doanh ở những lĩnh vực truyền thông quảng cáo, mở một công ty PR chẳng hạn!

- Vậy chuyện học Sale Marketing gì đó của Quyên trước đây sao rồi?

- Hiện tại do tập trung đi phim ở Đà Lạt nên Quyên tạm gác lại việc học. Sau khi phim hoàn tất, Quyên sẽ vác tập đi học tiếp. Với những show diễn thời trang tại TP HCM, Quyên sẽ tranh thủ sắp xếp để có thể tham gia.

Trương Quốc Phong

Photo: Nguyễn Long

Make up: Đức Hiển
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)