Chuyện lạ 2012-01-25 08:35:39

Người 'cả gan' nuôi 'rồng' ở Hà Nội


Là một người yêu thích các động vật hoang dã từ nhỏ, anh Nguyễn Minh Nghĩa đã lần mò đi khắp nơi để mua những chú rồng Nam Mỹ về nuôi dưỡng, thuần hóa biến chúng từ những con rồng dữ dằn trở nên hiền như “đất”.

Chủ nhân của những chú rồng Nam Mỹ là một chàng thanh niên vừa bước sang tuổi 30, Nguyễn Minh Nghĩa (SN 1982, người Hà Nội). Tốt nghiệp ĐH Mỏ - Địa chất, theo ngành chứng khoán, nhưng anh Nghĩa lại có sở thích về động vật hoang dã.
Không biết tình yêu với thiên nhiên hoang dã có từ bao giờ trong con người chàng trai Nguyễn Minh Nghĩa nhưng từ năm 10 tuổi, anh Nghĩa đã theo chân các thợ săn vào rừng để bắt những chú kỳ nhông. Anh còn trốn bố mẹ mang thằn lằn về nuôi dưới gầm giường.
Bên cạnh thời gian học văn hóa, anh chàng Nghĩa rất thích sưu tầm tìm đọc những tài liệu về tập tính của các loài động vật như rồng Nam Mỹ, bò sát, thằn lằn…cũng như cách chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ra sao và đặc biệt là cách thuần hóa để chúng trở nên hiền lành, thân thiện với con người.
Càng lớn, niềm đam mê được nuôi được tìm hiểu những loài động vật hoang dã càng cháy bỏng. Bắt đầu từ năm 2005 anh Nghĩa đã bắt đầu cuộc hành trình đi tìm kiếm những loài động vật kỳ lạ để hoàn thành tâm nguyện của mình là lập một cơ sở nho nhỏ để nuôi dưỡng động vật bò sát. Anh lặn lội phiêu dạt khắp mọi nơi trên mọi miền tổ quốc, thậm còn phải đặt mua từ các khu vực Nam Mỹ, châu Đại Dương… quá cảnh qua Thái Lan, Lào hoặc Trung Quốc để về Việt Nam. Giá của mỗi con khoảng trên dưới 10 triệu đồng, có con lên đến vài chục triệu đồng.
Tìm mua được đã khó, việc nuôi dưỡng và thuần hóa được loài động vật hoang dã càng khó gấp bội. Nó đòi hỏi phải có kiến thức, tính kiên trì và đặc biệt là tình yêu đối với động vật. Tất cả những con vật trong nhà đều do chính tay anh Nghĩa nuôi dưỡng và chăm sóc. Để thuần hóa được một con rồng hay một con kỳ đà, Nghĩa phải nuôi chúng từ bé, thường xuyên vuốt ve, cho ăn, huấn luyện chúng đi tắm, đi vệ sinh.
Anh nghĩa chia sẻ: “Việc nuôi những động vật hoang dã này cũng không khác gì chăm sóc một đứa trẻ nhỏ. Chúng cũng hắt hơi, sổ mũi, đau bụng như trẻ con, bởi vậy cần sự chăm sóc kỳ công. Ngoài tự nhiên, những loài động vật như rồng Nam Mỹ có thể là động vật nguy hiểm, sẵn sàng cắn người, nhưng khi ta dành tình cảm yêu thương, chăm sóc thì chúng cũng sẽ yêu mến, thân thiết với mình. Việc huấn luyện được một chú rồng Nam Mỹ là cả một nghệ thuật, ngay cả khi chúng không nghe lời cũng không được đánh đập nếu không chúng sẽ càng trở nên máu lạnh và không thể thân thiện”.
Anh Nghĩa cũng kể lại hồi mới dấn thân vào cái thú kỳ lạ này, do còn thiếu kinh nghiệm nên anh cũng đã thất bại vài lần. Một số con vật hoang dã anh Nghĩa mang về nuôi bị ốm rồi chết. Mỗi lần như vậy anh Nghĩa không khỏi tiếc nuối nhưng cũng thêm cho mình được những bài học xương máu. Để bây giờ anh có thể tự tin huấn luyện các loài động vật hoang dã và đặc biệt là những chú rồng Nam Mỹ vốn nổi tiếng dữ dằn.
Hiện tại, anh Nghĩa có gần 30 con vật gồm các loài: rồng, trăn, rắn, nhện, kỳ đà, kỳ nhông…
Hình ảnh động vật hoang dã của anh Nguyễn Minh Nghĩa :
Một chú rồng Nam Mỹ đang nằm trong chuồng kính
Rồng đỏ từ Nam Mỹ thản nhiên ngồi trên đùi khách
Sau khi được anh Nghĩa nuôi dưỡng và thuần hóa chú rồng này trở nên thân thiện, hiền lành và vô hại
Chú tắc kè này trông có vẻ dữ dằn nhưng thực chất lại lành như cục đất
Chú thằn lằn lưỡi xanh có nguồn gốc từ Nam Mỹ
Rắn sữa cũng cực kì hiền lành
Một người bạn của anh Nghĩa lấy chăn quấn lên đầu để thấy rõ sự thân thiện của động vật hoang dã
Ông chủ của những chú rồng hiền lành
Copy Từ: http://congdongvip.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)