Chuyện lạ 2011-08-18 23:51:11

Người đàn ông mỗi ngày ăn 50 con rệp


Ăn rệp để… chữa bệnh đấy.

Mỗi ngày ông Vương Kiến Hữu sống ở làng Hưng Long (Vân Nam, Trung Quốc) đều ăn hơn 50 con rệp để chống lại những cơn đau hành hạ khi đã ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư phổi.




Ông Vương và rổ rệp của mình


Ngôi làng Hưng Long nằm ngay cạnh công ty TNHH Công nghiệp hóa chất Lục Lương (từ lâu đã được biết tới với cái tên "làng ung thư" hay "làng chết chóc". Gần đây, công ty TNHH Công nghiệp hóa chất Lục Lương, Khúc Tĩnh, Vân Nam với vụ xả hơn 5.000 tấn chất thải crôm bất hợp pháp xuống đầu nguồn sông Nam Bàn đã gây được sự chú ý của dư luận. Tối ngày 13/8, công ty này đã lên tiếng thừa nhận về vụ việc trên.




Đống xỉ crôm đằng sau nhà máy hóa chất.


Được biết, mỗi năm tại làng Hưng Long có từ 6-7 người chết vì bệnh ung thư. Các chuyên gia nghi ngờ rằng, chính những chất thải độc hại trên là nguyên nhân gây ra cái chết của dân làng.

Ngày 14 tháng 8, phóng viên cfp.cn đã tới công ty TNHH Công nghiệp hóa chất Lục Lương và phát hiện hố lộ thiên chứa 288.400 tấn chất thải crôm ngay sau nhà máy hóa chất và chỉ cách sông Nam Bàn một con đường. Và để vận chuyển hay xử lý đống xỉ crôm này đều là một vấn đề nan giải. Hiện công ty vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể mà chỉ mới xây tường và lợp mái che mưa bao quanh đống chất thải khổng lồ.Theo giám đốc công ty hóa chất Lục Lương, đống chất thải này đã được dồn từ năm 1989 tới năm 2003, trước đây phương pháp xử lý chủ yếu là chôn xuống đất.

Sống chung với căn bệnh ung thư, những người đang ở giai đoạn cuối như ông Vương ở "làng chết chóc" đã mách nhau "bí quyết" ăn rệp để chống lại những cơn đau hành hạ. Không rõ cách làm này có hiệu quả hay không nhưng chỉ nghĩ đến việc ăn rệp thôi nhiều người đã rất sợ hãi rồi…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)