Teen 24h 2018-03-06 04:20:16

Người đẹp Bến Tre xuống sắc vì mang bầu nặng 70kg: "Đàn ông "vợ béo cũng yêu" là giả dối"


Từng là người mẫu có tiếng, vậy nhưng khi mang bầu, Minh Châu đã tăng đến 70kg, bị một cửa hàng thời trang từ chối "chị không mặc vừa tất cả các mẫu bên em".

Từng có thời gian làm người mẫu khá nổi tiếng ở Sài Gòn, cô gái trẻ Trương Minh Châu (sinh năm 1995, quê Bến Tre) luôn tự tin với cơ thể cùng số đo 3 vòng "trời phú". Vậy nhưng Minh Châu không ngờ, quãng thời gian lấy chồng, mang bầu rồi sinh con lại khiến cô có một cú "lột xác ngược" khi tăng tới 70kg, cơ thể xồ xề, vòng bụng ngấn mỡ.

Cũng từng gạt đi ý định làm đẹp bởi "nuôi con trước, về dáng sau", Minh Châu nhồi nhét bản thân trong những chiếc váy thùng thình, bỏ quên chuyện soi gương mỗi ngày.

Vậy nhưng rồi, một "biến cố" nữa lại diễn ra và khiến bà mẹ 9x quyết tâm một lần nữa thay đổi, tìm lại vóc dáng xưa trong hành trình giảm cân sau sinh đầy gian khó.



Bà mẹ trẻ gốc Bến Tre Trương Minh Châu sở hữu vóc dáng nóng bỏng như gái còn son.



Ít ai ngờ trước khi sở hữu vóc dáng hiện tại, Minh Châu từng nặng tới 70kg, vòng eo 78cm.

Là người mẫu nhưng lại nhận "cú tát" sau sinh vì bị shop thời trang từ chối "Chị không mặc vừa tất cả các mẫu bên em"

Chào Châu, là bà mẹ một con nhưng trông bạn như gái chưa chồng. Trước khi làm mẹ, Châu có ngọt ngào và quyến rũ như bây giờ không?

Hồi còn con gái Châu cũng là người chú trọng vẻ bề ngoài lắm. Nhưng lúc đó còn tươi trẻ nên không cần chăm sóc bản thân nhiều. (cười) Không ngờ đến khi bầu bí rồi sau sinh, mình lại có thể rơi vào tình trạng béo mập xồ xề. Chắc nhiều người không tin, mình đã từng nặng tới 70kg.

Ít ai ngờ bạn đã từng có quãng thời gian suy sụp vì xuống sắc sau sinh. Bạn có thể chia sẻ lại?

Quãng thời gian mang thai mệt mỏi nên Châu cứ cố ăn cho con, cho mẹ khoẻ thôi mà không đến ý đến cân nặng. Nhưng khi đó mình lại an ủi bản thân "Thôi sinh xong rồi dưỡng lại."

Ấy vậy mà, sau sinh mọi chuyện còn khủng khiếp hơn. Thân hình sồ sề, bụng ngấn mỡ, ngực chảy xệ. Mình kể như vậy hẳn tất cả các bà mẹ bỉm sữa từng qua một lần sinh đẻ đều hiểu. Mình chọn giải pháp: Không soi gương, mặc quần áo rộng… như một cách trốn tránh sự thật.

Vì thời điểm sau sinh quá "xấu xí", Minh Châu hầu như không dám chụp ảnh và không còn tấm hình nào. Bà mẹ trẻ chỉ lưu lại được vài bức ảnh khi bầu bí.

Mình vẫn còn nhớ một "kỷ niệm đau thương". Lần ấy, mình lướt facebook và thấy thích chiếc váy của một shop nọ. Mình nhắn tin hỏi chủ shop là "eo 78cm thì có mặc vừa không". Không ngờ, bên đấy trả lời rằng: Bạn không mặc vừa tất cả các mẫu của bên shop. Câu nói làm ấy mình thức tỉnh nhiều lắm. Trước đây quần áo mình thích cái nào cứ mua về là mặc vừa. Giờ thì bị nói như "tát nước vào mặt" thế này.

Quyết tâm lấy lại vóc dáng từ cân nặng 70kg và vòng eo 78cm

Vậy là bạn đã lên kế hoạch "phục thù" bằng cách giảm cân sau sinh?

Sinh được 6 tháng mình bắt đầu giảm cân. Nhưng với khả năng ăn uống là vô tận, mình không tránh khỏi cám dỗ của thức ăn. Cộng thêm với việc lười đến phòng tập nên chẳng bao lâu sau, mình bỏ cuộc. Có thời gian mình dùng đến thuốc giảm cân, giảm được cân thật nhưng lúc nào cũng mệt mỏi, ngưng thuốc thì tăng cân lại như cũ.

Quả thật, nghe 2 từ giảm cân nhẹ nhàng vậy chứ những ai đã từng làm mới hiểu được gian nan.

Sau khi tìm hiểu kỹ lượng, lần giảm cân thứ 3, mình cắt toàn bộ tinh bột trong khẩu phần ăn (cơm, bún, mì, xôi…..), chỉ ăn thit nạc và rau, hạn chế đường, dầu mỡ, không ăn sau 8 giờ tối. Ngoài ra, mình còn tự nấu sữa đậu nành, uống không đường thay cho các bữa ăn phụ với tối trước khi ngủ mà bị quá đói.



Nhiều bạn giảm cân hay ngưng ăn thịt. Mình cảm thấy sai vì nếu chỉ ăn rau củ thì rất nhanh đói, cơ thể lại mệt, sẽ rất thèm ăn dễ dẫn đến thất bại. Mình thèm món gì thì vẫn cứ ăn, nhưng ăn với số lượng cực ít. Tuyệt đối không nhịn thèm vì tới lúc nào đó cơn thèm bộc phát thì không đỡ nổi, sẽ lại thất bại.

Không có thời gian và lười đến phòng tập thì mình thoa gel tan mỡ để hỗ trợ, rồi tập thêm squat vào mỗi tối trước khi ngủ.

Sau vài tháng mình đã lấy lại vóc dáng thời con gái. Thậm chí còn đẹp hơn. Vì sau khi trải qua việc tăng cân quá lố thì mình tiết chế ăn uống, có ý thức giữ dáng hơn. Mình vẫn giữ chế độ ăn không tinh bột cho đến hiện tại.



Đàn ông nói "Em mập anh vẫn thương" là giả dối!

Nhiều chị em hay lấy con làm lý do cho việc sau sinh ăn mặc xuề xòa, không chú ý tới bản thân. Châu thấy như vậy có đúng?

Nhiều chị em hay nghĩ: con gái đang xinh đẹp, lấy chồng về sinh con, chăm sóc gia đình xong xấu xí, chồng không biết thương mà còn ngoại tình. Nhưng mấy chị em không nghĩ lại. Ngay cả bản thân mình còn không chấp nhận được việc mình tàn tạ thành một con người khác thì người sống cùng mình làm sao chấp nhận được. Khi ngoài kia còn quá nhiều cám dỗ.

Nhiều anh chồng với câu nói muôn thuở: em mập anh vẫn thương em mà, em xấu anh vẫn yêu em mà….. Lừa dối cả đấy!

Không ai lại không thích có vợ đẹp cả. Mặt khác mình cũng nghĩ, phụ nữ chăm sóc được cho bản thân mới chăm sóc tốt cho con cái, gia đình.

Chính vì vậy, dù sau sinh bận đến đâu nhưng chị em vẫn phải biết sắp xếp thời gian để làm đẹp cho bản thân. Phụ nữ mình giỏi lắm. Chỉ cần cố gắng hết mình. Chuyện gì cũng có thể thực hiện được.



Minh Châu và ông xã.

Với gia đình Châu, khi thấy Châu sau sinh và lúc “lột xác”, phản ứng của ông xã bạn như thế nào?

Ông xã mình tất nhiên sẽ vui nếu có được vợ xinh đẹp và giỏi. Nên mình vẫn đang cố gắng từng ngày để đem lại hãnh diện cho chồng, cho con.

Xin cám ơn bạn đã chia sẻ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)