Chuyện shock 2012-01-23 06:12:49

Người Hà Nội tấp nập 'đội rét' đi chùa đầu năm


[size=2]Từ sáng sớm mùng 1 tết, mặc dù thời tiết bên ngoài giá rét nhưng nhiều người dân vẫn tấp nập đi đến chùa khấn, lễ cầu may và mong sao năm mới được vạn sự như ý. Trẻ thì mong tình duyên, công việc, già thì cầu sức khỏe, bình an…[/size] Từ sáng sớm, mặc dù thời tiết hết sức giá lạnh nhưng dòng người vẫn đổ về các ngôi chùa có tiếng ở Hà Nội như Chùa Phúc Khánh, Chùa Hà, chùa Quán Thánh, chùa Trấn Quốc từ sớm đã trở nên đông đúc với hàng đoàn người nối nhau vào trong lễ phật.

Tại Chùa Phúc Khánh đoàn người đổ về đây dâng lễ đầu năm rất đông đúc. Người người cầm trên tay những cây vàng, cây bạc, khói hương trong chùa nghi ngút cay xè mắt và những tờ tiền công đức được chất đầy trên ban thờ. Ai ai cũng cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Vốn là ngôi chùa nổi tiếng về đường tình duyên, bởi vậy hầu hết người đến chùa Hà thường cầu mong cho chuyện tình cảm được thuận lợi, sớm “đơm hoa kết trái”. Rất nhiều bạn trẻ đến thắp hương bái Phật tại đây. Người còn cô độc thì cầu mong tình yêu đến, người đã có thì “xin trời” cho đôi lứa mãi mãi bên nhau.

Cùng nhau đi vào chùa Hà đầu năm, hai bạn trẻ Xuân Hải và Hương Trà tâm sự: “Tính từ hồi yêu nhau đến giờ đã được 3 năm, cứ đên mùng 1 Tết là lại đến đây thắp nhang, cầu nguyện. Vừa xem như một chuyến chơi xuân, vừa tạo niềm tin cho tình cảm thêm vững bền”.

Chùa Trấn Quốc, một ngôi chùa có lịch sử lâu đời tại Hà Nội, cũng tập trung rất nhiều người đi lễ. Ngoài người Việt Nam, còn có nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan và tìm hiểu những phong tục đầu năm của người Việt. Người đến chùa đều mang theo những lời cầu xin như cầu sức khỏe, cầu tự hay năm mới làm ăn phát đạt…

Cũng nhân dịp người dân đi lễ đầu năm, dịch vụ trông thuê xe lại mọc lên như nấm và tha hồ chặt chém khách đi lễ. Năm mới chẳng muốn đôi co lại giông cả năm, nhiều người đã chấp nhận trả tiền mặc dù bị “chém” tiền trông xe với giá cắt cổ.

Từ sáng sớm nhiều người đã đi lễ tại chùa Quán Thánh, Hà Nội

Dòng người đi lễ tại chùa Trấn Quốc

Chùa Hà nổi tiếng để cầu đường tình duyên

Thắp hương trước khi vào trong sảnh chính

Kính cẩn cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới

Đi chùa đầu năm đã trở thành một phong tục đẹp của người Việt Nam

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)