Chuyện shock 2009-04-17 23:00:00

Người không biết sợ độ cao


[Kênh14] - Nhìn thôi đã chóng mặt chứ nói gì đến làm!!!
Trồng cây chuối trên một chiếc xe đạp thì thật là… bình thường, nhưng nếu chiếc xe đạp đó đang… lơ lửng ở độ cao 1000 mét ngay trên miệng một vịnh băng hẹp ở Na Uy thì sao nhỉ? Nhất là người thực hiện lại KHÔNG có một dụng cụ bảo hiểm nào ngoài một khối tạ treo ngược xuống dưới để giúp giữ thăng bằng.



Màn trồng cây chuối thót tim

Người có “thần kinh thép” đó là nghệ sĩ tài ba người Na Uy, Eskil Ronningsbakken, được đào tạo chuyên nghiệp về trình diễn thăng bằng từ khi mới 5 tuổi trong một đoàn xiếc nổi tiếng khắp thế giới. Với anh, chẳng có gì thú vị hơn việc chênh vênh trên đỉnh một vách đá chót vót, hay giữ thăng bằng trên sợi dây thừng buộc nối hai trái khinh khí cầu đang bay.

Nhưng đó chưa phải tất cả, anh í còn đang có những dự tính lớn hơn cho tương lai. Anh Eskil tiết lộ: “Tôi mơ được giữ thăng bằng trên nóc tòa nhà Burj tại Dubai, tòa nhà cao nhất thế giới.” Với anh í, những pha biểu diễn mang đậm tính nghệ thuật, và hiện tại anh í còn làm việc chung với một nhóm 50 người chung sở thích tại Nairobi, Kenya. Anh í miêu tả: “Đó là sự cân bằng giữa sự sống và cái chết, cuộc sống chính là nằm ở đó.”


Chàng trai được coi là “siêu nhân” này đã có rất nhiều màn biểu diễn ngoạn mục suốt 14 năm qua, trong đó phải kể đến việc anh í đã giữ thăng bằng trên một khối băng kích thước 60cm x 35cm trên độ cao hơn 300m bên trên một dòng sông băng tại công viên quốc gia Na Uy.

Anh Eskil có kể vui về gia đình mình thế này: “Nếu thấy tôi lúc đó, chắc mẹ tôi sẽ không ngừng la hét bắt tôi dừng lại, nhưng bố tôi thì sẽ bảo: “Từ từ để bố chụp 1 kiểu ảnh đã!”. Được biết, anh Eskil là học trò của một chuyên gia Peter Jakob, huấn luyện viên của Đoàn xiếc liên bang Nga.



Biểu diễn nhiều năm đồng nghĩa với việc anh Eskil sở hữu sức khỏe tuyệt hảo và độ bình tĩnh cực cao. Thế nhưng đừng nghĩ anh í bị điên nhá, anh í hoàn toàn hiểu mức độ nguy hiểm của những việc mình đang làm: “Tôi cũng sợ chứ, đã là con người ai cũng biết sợ hãi. Nhưng tôi biết cách kiểm soát bản thân tốt nhất trước khi tôi thực hiện bất kì dự án mới nào. Đến khi tôi hoàn toàn không còn biết sợ hãi nữa, thì đó là lúc tôi sẽ dừng việc đang làm lại.”


Không biết lúc đó là lúc nào nhỉ, liệu có phải khi anh í chinh phục được nóc tòa cao ốc cao nhất hành tinh tại Dubai không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)