Tin tức - pháp luật 2017-05-01 07:13:46

Người mẫu Sài Gòn bắt taxi Vinasun, tài xế nói: 'Qua sân bay kế bên thì đi bộ đi'


Người mẫu nổi tiếng Sài Gòn tên T.T bắt taxi Vinasun từ trung tâm thương mại CGV CT Plaza ra sân bay Tân Sơn Nhất với quãng đường đi bộ chỉ khoảng 269m và bị tài xế từ chối dẫn đến cuộc tranh cãi nảy lửa.

Đa số tài xế taxi truyền thống đều rất ngại chở khách đi quãng đường quá ngắn vì không kiếm được bao nhiều tiền để bù chi phí xăng xe. Thế nên, chuyện từ chối khách không phải hiếm.

Trong khi tài xế GrabCar sẵn sàng chở khách đi quảng đường trên dưới 1km song tâm trạng không được vui. Riêng tài xế Uber được hãng tính tiền theo cuộc chạy, nên rất thích chở khách đi quãng đường ngắn?!

Tối 30.4, người mẫu trẻ đẹp đã ly hôn tên T.T bắt taxi Vinasun từ CGV CT Plaza ra sân bay Tân Sơn Nhất vì thời điểm đó xe hãng này đậu khá nhiều trước cổng trung tâm thương mại. Do quãng đường quá ngắn (đi bộ chỉ khoảng 269m) nên tài xế Vinasun từ chối T.T và nói: “Đây qua sân bay kế bên thì đi bộ đi”.

Bất bình với cách đối xử khách hàng của tài xế này, T.T đã cãi nhau với nữ điều hành taxi Vinasun tại khu vực đó (tạm gọi là V).

V cố giải thích rằng tài xế Vinasun chỉ nói từ đây đến sân bay gần thì đi bộ chứ không hề buông lời chửi rủa khách như T.T tố cáo, nếu cô muốn đi thì vẫn chở.

Không những không xin lỗi T.T, V còn tố cô và bạn nam nói chuyện 'mất dạy'.

Không phải dạng vừa, T.T to tiếng: “Người ta bỏ tiền ra mua dịch vụ mà. Cái thái độ phục vụ như vậy thì người ta đâu có muốn sử dụng dịch vụ của mình nữa”.

Một bên cậy là khách hàng, muốn mua dịch vụ và yêu cầu tài xế Vinasun phải đối xử đàng hoàng, còn bên kia vì cơm áo gạo tiền nên không muốn chở khách đi đoạn đường ngắn, chưa kể vào sân bay Tân Sơn Nhất phải chờ rất lâu mới ra được. Không những thế, đón được khách ở khu vực sân bay không phải là điều dễ dàng với nhiều tài xế taxi vì chịu sự điều động của người điều hành và phải chờ đến lượt chứ không thể tự tiện ra vào.

Người mẫu sinh năm 1992 quê An Giang và nữ điều hành taxi Vinasun cãi nhau vì tài xế không muốn đi quãng đường quá ngắn.

Clip quay cảnh T.T và bạn mình cãi nhau với V đăng trên Facebook cá nhân người mẫu này thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và những bình luận trái chiều.

Điểm đáng chú ý là hầu như chỉ có bạn bè ủng hộ T.T, còn đa số dân mạng chỉ trích thái độ và việc coi 'mình là thượng đế' của người mẫu này.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng xảy ra chuyện cãi vả do tài xế Vinasun nói chuyện không khéo léo.

Cùng xem qua một số bình luận đáng chú ý:

TừCT plaza mà đi sân bay mà bắt taxi thì hơi quá đáng. Có thể bạn không hiểu taxi phải xếp tài lâu mới tới lượt khách, nếu họ nhận chở bạn đi sân bay thì chưa tới 2km, chỉ được 20k, quá ít, sau đó vòng lại xếp tài lại từ đầu. Thế nên tài xế họ từ chối. Mặc dù dịch vụVinasun, tài xế cóthế nào nhưng do họ phải mưu sinh bằng những cuốc xe dài hơn, nên từ chối cũng phải! Chuyện cũng không có gì nghiêm trọng”;

Toàn mấy ông,mấy bà bỏ tiền ra rồi tự coi mình là cha chú, là thượngđế. Cái này nó thuộc về vấn đề lịch sự chứ không phải phạm trù đúng hay sai. Đúng hay sai thì là taxi sai, không được từ chối chuyến đi. Còn về mặt lịch sự thì người khách này 0 điểm, về chỗ. Các ông, các bà có khi nào xếp hàng mấy tiếng để được đón khách sân bay chưa. Tới lượt mình rồi lại nhận ngay cuốc 20k? Bực không? Nếu nói không bực và vẫn chịu được thì đọc tiếp, bực rồi thì dừng. Khách biết đi ngắn sẽ boa? Vấn đề là khách có boa không và boa bao nhiêu. 5k hay 10k có đủ để phải xếp hàng dài dài kia đợi chuyến không?Toàn nghĩ mình có tiền là thượng đế, nắng nóng thì biết kêu taxi. Các ông các bà nóng ngoài da, còn tài xế cũng nóng ruột nóng gan đợi tới lượt mà?Nghĩ ích kỉ vậy sao sống?”;









Tất cả cũng vì cách nói chuyện mà ra thôi.Nếunói chuyện đàng hoàng lịch sự thì đâu có chuyện gì xảy ra.Ví dụ cảm thấy cuốc đó già thấp, muốn từ chối thì phải nói cặn kẻ ra: 'Chị ơi, thông cảm giùm.Chị vui lòng tìm xe khác giùm em vì xe em phải xếp tài nên giá cước chị đi từ đây đến đó hơi thấp, không đủ chi phí của em. Nếu em chở chị đi, em phải vòng về và xếp tài lại từ đầu. Chị thông cảm giùm'. Phải nói như thế chứ không phải nói câu: 'Đây ra sân bay gần mà, đi bộ đi'. Nói như thế, ai nghe không bực mình.Các bạn nên nhớ lời nói không mất tiền mua, lựa lờimà nói cho vừa lòng nhau. Như vậy mới là cách giải quyết tốt”;

Coi comment thấy mấy bạn trẻ vẫn chưa hiểu đâu là quyền lợi của khách hàng và đâu là nghĩa vụ của nhà cung cấp dịch vụ. Hãng taxi đã đề ra những trường hợp được từ chối khách hàng và không có trường hợp đi gần thì từ chối. Nói ở đây là đòi lại công bằng cho người sử dụng dịch vụ. Xui chocô là người Việt Nam nên bị chửi chứ là Tây có khi được ủng hộ”.

Lướt Facebook của T.T, dân mạng phát hiện đây không phải lần đầu tiên cô than vãn về dịch vụ taxi. Trước khi thề không bao giờ đi Vinasun nữa tối qua, hôm 19.12017, T.T từng thề không bao giờ cho con đi học bằng Uber nữa.

T.T than vãn với dịch vụ Uber.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)