Sức khoẻ 2014-10-02 01:58:08

Người phụ nữ bị u bong bóng khác thường vượt lên số phận


 Bà Charlotte Hawkins với khuôn mặt biến dạng (Nguồn: Daily Mail)


Thời còn trẻ, Charlotte Hawkins là một cô gái xinh đẹp với những lọn tóc mềm mại và làn da trắng trẻo. Nhưng khi phát hiện một mảng da sần trên lưng, cô đã không thể ngờ được rằng điều này có thể thay đổi cuộc đời cô ra sao. 

Chỉ sau 10 năm, cô gái trẻ, khi đó đã là một người mẹ, đã thay đổi tới mức không ai nhận ra do những khối u nhỏ như bong bóng phủ kín khắp mặt và cơ thể. Giờ đây, bà Hawkins, 64 tuổi, vẫn phải dũng cảm chống chọi với bệnh u sợi thần kinh tuýp 1 - một loại bệnh nan y không có thuốc chữa.

Sau 49 năm sống chung với căn bệnh, bà Hawkins, hiện sống tại Loganville (Georgia, Mỹ) đã dần chấp nhận ngoại hình khác thường của mình. Bà phát hiện ra những khối u lành tính nhỏ trên lưng mình vào năm 15 tuổi và đã thực hiện phẫu thuật để loại bỏ chúng. 

“Sau phẫu thuật, các khối u không xuất hiện nữa. Rồi tôi lấy chồng, sinh con. Các bác sỹ nói con tôi nhiều khả năng sẽ là đứa trẻ bình thường. Khi tôi mang thai, tôi vẫn khỏe mạnh,” bà Hawkins chia sẻ.

Nhưng sau đó, các khối u lại tiếp tục phát triển. Lưng và mặt của bà Hawkins bắt đầu xuất hiện những khối u lớn. “Chồng tôi không nói gì về bệnh của tôi, nhưng bệnh tình dần trở nên xấu đi và khi chúng tôi ly thân thì mọi chuyện đã rất tệ.”

Bà Hawkins bị mắc chứng u sợi thần kinh tuýp 1. Song, trường hợp của bà đặc biệt nghiêm trọng tới mức các khối u lan ra rộng và nhanh, không thể thực hiện được phẫu thuật cắt bỏ.

Căn bệnh cùng với chứng trầm cảm, cộng thêm sức ép của việc làm mẹ đơn thân, bà Hawkins đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với căn bệnh ở tuổi 30. Bà từng suy sụp trầm trọng sau khi khiến một đứa trẻ sợ hãi khi nhìn thấy bà trong siêu thị.

Vì sự việc này mà nhiều năm sau đó bà sống cô đơn một mình, cho tới khi nhà thờ địa phương liên lạc với bà. Từ đó trở đi, bà Hawkins dần cảm thấy mình được cộng đồng chấp nhận, và bắt đầu công việc giúp đỡ những đứa trẻ tới sinh hoạt ở nhà thờ, kể chuyện và dạy chúng cầu nguyện. Công việc đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bà, bởi những đứa trẻ chấp nhận bà vô điều kiện, và đối xử với bà như những người bình thường khác.

Giờ đây, bà Hawkins đã có ba đứa cháu và sống hạnh phúc với công việc chăm sóc những đứa trẻ trong khu phố bà đang sống. Bà chia sẻ: “Tôi được sống trong một cộng đồng tuyệt vời. Tôi thích chơi với trẻ em và đọc truyện cho chúng. Chúng khiến tôi cảm thấy mình như trẻ ra vậy.”

Tiến sỹ thần kinh học Coruna Shah cho biết: “U sợi thần kinh là một chứng bệnh di truyền. Charlotte vẫn kiểm tra sức khỏe thường xuyên, và những gì chúng tôi làm là kiểm tra các khối u để đảm bảo chúng không tăng trưởng về kích thước. Ngoài ra mắt của bà ấy cũng cần được theo dõi.”

Đã 49 năm kể từ khi bà Hawkins lần đầu phát hiện khối u trên cơ thể mình, và giờ đây bà cảm thấy hạnh phúc vì con trai Charlie và 3 đứa cháu vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và không xuất hiện triệu chứng của bệnh./.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)