Tâm sự - chia sẻ 2009-01-18 20:43:52

Người tri thức không phải rửa bát :-/




Trước đây khi nó nói: “Sau này lớn lên, con sẽ kiếm nhiều tiền mướn người làm” hoặc “Sau này lớn lên, con sẽ ăn cơm tiệm đỡ phải đi chợ nấu nướng, ăn xong còn phải rửa chén nữa mất thời gian” … mẹ nó chỉ cười và cho là câu nói của trẻ con. Mẹ nó không hề biết rằng đó là lúc bắt đầu phải xem xét lại cách dạy con.



15 tuổi , nó chưa bao giờ phải làm các công việc hàng ngày như nấu cơm, quét nhà, rửa bát, … Nó bận học suốt cả tuần nên bố mẹ nó ưu tiên.

Chăm bẵm con từng li từng tí đã trở thành nếp chung của các gia đình thành phố. Nhà có ông bà hoặc người giúp việc, thế là lũ trẻ không phải động tay vào việc gì. Chuyện phải đi học nhiều quá cũng là một lý do, ngày nghỉ thấy cũng tội, cho nó chơi một tí, học suốt cả tuần rồi.

Đến hôm nay nhà có việc, sai con làm, bố mẹ nó mới nóng mắt vì "Mười mấy tuổi đầu rồi, cái gì cũng lóng nga lóng ngóng, nhìn không chịu được." . Nhìn vào mặt nó, mẹ càng cáu. "Cái mặt nó chảy ra, chân tay thì lờ dờ, cứ như là mình đang hành hạ nó".

Quả là nó đang bị hành hạ thật. Mọi ngày nó chỉ việc học. Chuyện học của nó là quan trọng nhất nhà này. Đến bữa cơm có người nấu, ăn xong có giúp việc rửa bát. Quần áo, đến của nó nó còn chả biết ở đâu, lúc nào cần thì hỏi mẹ.


Tự nhiên, nhà có việc, chị giúp việc về quê, lôi nó ra bắt làm đủ thứ. Nào là "Nhanh tay lên!, Thái cái này đi! Vun gọn vào …" .


Hic, bố mẹ thật là …. Mình làm được thế này đã là tốt lắm rồi. Mà… mình phải làm chậm hơn nữa, dài cái mặt ra. Thế nào cũng bị đuổi vào nhà cho đỡ ngứa mắt cho mà xem, hehe.

Quả đúng như thế. Mẹ nó đuổi nó vào nhà và bực tức với cả nhà vì đã can ngăn không cho mắng nó té tát nữa. Nó duỗi dài người trên đi văng và xem phim.

Ngoài kia, bố mẹ nó vẫn đang cãi nhau [size=4]chuyện bắt nó làm hay để nó học.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)