Nghệ thuật - blog 2010-03-29 05:33:43

Nguy hiểm “rình rập” chỗ tâm sự vắng vẻ


Ngày 4/3, một nữ sinh tại Đồng Nai bị 4 thanh niên cưỡng hiếp khi đang tâm sự với bạn trai ven đường tại một khu tái định cư vắng người. Vụ việc đau lòng trên cũng cảnh báo việc hẹn hò của bạn trẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Địa điểm lý tưởng cho các đôi bạn trẻ hẹn hò, tâm sự thường là những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Hơn nữa, họ thường hẹn hò về đêm, ngồi tâm sự đôi khi quên cả thời gian nên càng dễ rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Ở ngay TPHCM cũng không khó để “điểm mặt” hàng loạt các điểm hẹn hò vùng ven, có khung cảnh thoáng đãng, vắng vẻ rất "hút" các đôi uyên ương. Dù nhiều người biết đó thường là nơi “ẩn náu” của dân xì ke, nghiện ngập nhưng họ vẫn… "hiên ngang dấn bước".






Nhiều nguy hiểm “rình rập” tại những điểm hẹn hò vắng vẻ.


Nhiều điểm hẹn hò mang tính “thiên nhiên” như khu bờ kè thuộc phường 5, quận Gò Vấp, những điểm quanh sân bay Tân Sơn Nhất cho đến mấy khu đất trống dọc mép sông Sài Gòn chạy qua quận 2, quận 12… cứ tối đến là các đôi xếp thành từng hàng dài tâm sự, "thể hiện" tình cảm. Đôi ngồi trên xe, đôi ngồi ở mép sông, gờ đất…

Càng về khuya, càng thưa thớt người qua kẻ lại. Nhiều đôi cập rập ra về nhưng cũng có đôi tiếp tục tâm sự thâu đêm. Những địa điểm trên cách khá xa khu dân cư, lúc đó lại hoàn toàn vắng vẻ. Nguy hiểm vậy mà các đôi vẫn thản nhiên ngồi tỉ tê.

11 giờ đêm, mặt tiền công viên Gia Định vẫn còn đông đúc các bạn trẻ uống, trò chuyện tại các hàng , hàng nước vỉa hè. Sâu vào bên trong, khu vực cây xanh và đất trống rất vắng vẻ, nhiều đôi uyên ương “say tình” chưa chịu “nhổ neo”. Các bác dân phòng lâu lâu lại đến nhắc nhở, đuổi khéo nhưng có đôi chỉ ậm ờ cho qua rồi lại tiếp tục “bám trụ”. Họ chủ quan, không nghĩ rằng tại đây rất dễ “đụng” phải dân trộm cắp, nghiện ngập hay những kẻ bệnh hoạn.







Về đêm, con đường thanh vắng, cách xa khu dân cư này cũng là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ.



Sau ba tháng, M.T.H, sinh viên năm cuối trường CĐ Bách Việt vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại cái lần ngồi tâm sự với bạn trai tại bãi cỏ rất vắng ở khu bờ sông thuộc quận 2. Vì hôm sau anh ấy sẽ đi công tác ở Đà Nẵng nên họ rất quyến luyến, gần 12 giờ đêm vẫn lưu luyến chưa muốn ra về.

Đang âu yếm, đột nhiên có hai thanh niên lạ mặt đến “xin đểu” điện thoại và tiền. Chung quanh rất vắng, có kêu cũng chẳng ai nghe nên H và bạn trai đành đưa hết tiền và hai chiếc điện thoại cho chúng để… được thoát thân.

H rùng mình: “May là chỉ mất tiền, mất đồ… chứ chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Từ đó cạch, mình không bao giờ dám hẹn hò đêm hôm nơi vắng vẻ nữa”. Rồi H lại gãi tai bứt tóc: “Mà không hẹn hò ở đó thì chẳng có chỗ nào thích hợp cho sự riêng tư mới khổ chứ!”.

Việc bị cướp giật, “xin đểu” khi đang tâm sự, hẹn hò không ít người đã gặp phải . Thậm chí, còn xảy ra nhiều việc đau lòng hơn. Mới đây, một nữ sinh trường CĐ Tài nguyên - Môi trường ở Đồng Nai đã bị cưỡng hiếp tập thể khi đang tâm sự với bạn trai ở ven đường tại một khu tái định cư vắng vẻ vào đêm khuya.






Giới trẻ vẫn đang “khát” những điểm hẹn hò vừa riêng tư, vừa an toàn.



Sự việc đau lòng trên có thểm xem là lời cảnh báo cho các bạn trẻ khi hẹn hò ở những nơi quá vắng, lại ngồi tâm sự khuya.

Nhiều người biết nguy hiểm là vậy, nhưng những khu đất trống thanh vắng đêm đêm vẫn có từng đôi, từng đôi… Bởi thực tế, việc tìm được một chỗ hẹn hò thích hợp và an toàn ở đất Sài Gòn không phải là dễ.

Một số “con đường tình yêu” đã bị “soi mói”; kênh Nhiêu Lộc thì phải chịu đựng mùi hôi thối; công viên chỗ sáng sủa thì đông trẻ em, người già; những nơi tấp nập hơn chút thì không được yên với sự mời chào của quán xá, hàng rong… Một khoảng riêng tư chính lại là những khu đất yên tĩnh, thanh vắng và đầy nguy hiểm kia!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)