Sức khoẻ 2016-11-12 09:43:05

Nguyên nhân triệu trứng của rối loạn tiêu hóa


Hội chứng rối loạn tiêu hóa gây ra do sự co thắt bất thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa. Hội chứng hoàn toàn không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên lại gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Đây là một hội chứng thông thường và phổ biến, gần như ai cũng có thể mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng rối loạn tiêu hóa.
Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa
– Chế độ ăn uống là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Các chế độ ăn chứa quá nhiều đồ ngọt, nhiều tinh bột dẫn đến hiện tượng lên men tăng mạnh gây ra đầy hơi, khó tiêu. Ngay cả việc chuyển sang một chế độ ăn uống dù là hợp lý một cách quá nhanh và bất thường cũng rất dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ví dụ: đột ngột chuyển từ khẩu phần nhiều thịt cá sang chay trường, chuyển từ đồ ăn nhanh sang thực đơn nhiều rau quả. Rau, củ, quả, ngũ cốc hay trà xanh rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu lạm dụng cũng sẽ có hại cho hệ tiêu hóa.

– Mất cân bằng hệ sinh thái vi sinh vật hay còn gọi là “loạn khuẩn”. Nguyên nhân có thể do người bệnh dùng kháng sinh không đúng liều lượng và chỉ định.
– Nghén trong thời kỳ mang thai.
– Stress, căng thẳng thần kinh và các yếu tố tâm lý, xã hội khác.
– Do các bệnh lý như viêm tá tràng, loét dạ dày, sỏi thận, viêm ruột thừa cấp tính, viêm ruột cấp tính, viêm đại tràng co thắt….
Triệu chứng rối loạn tiêu hóa
– Thay đổi thói quen đại tiện, đi vệ sinh không đều đặn. Tùy theo cơ địa mà người bệnh có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy.
– Các cơn đau bụng với mức độ tùy vào từng cá nhân, từ đau nhẹ đến đau quằn quại như dao cắt. Người bệnh có thể đau nhẹ và liên tục hoặc co thắt thành từng cơn. Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới bên trái, đôi khi cũng có thể đau ở các vị trí khác. Một số trường hợp hiếm có thể đau lan ra sau lưng.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)